X

5 tip chọn giấy dán kính nghệ thuật trang trí nội thất

Để khắc phục các hạn chế của kính xây dựng, mang lại tính thẩm mỹ cao cho nội thất đẹp, giấy dán kính nghệ thuật được sử dụng ngày càng nhiều. Các mẫu giấy nghệ thuật đa dạng về mẫu mã, chủng loại và tính năng sẽ phù hợp cho từng công trình. Dưới đây là gợi ý 5 tip chọn giấy dán kính nghệ thuật phù hợp cho nhà kính.

Nhà ở đô thị, công trình dân dụng lựa chọn vật liệu kính là giải pháp xây dựng, mở rộng không gian sống lý tưởng. Vật liệu kính chịu lực tốt, trong suốt đảm bảo tầm nhìn nhưng cũng có nhiều hạn chế về khả năng hấp thụ nhiệt và mất nhiệt nhanh, hay thiết kế đơn điệu nhàm chán.

Phân loại giấy dán kính nghệ thuật

Ứng dụng của vật liệu kính trong xây dựng trở nên phổ biến. Các loại kính cường lực thay thế vách ngăn bê tông, thạch cao truyền thống tạo nên không gian xanh lý tưởng cho gia đình, văn phòng, khách sạn, tòa nhà lớn… với lợi thế về độ cứng cao, chịu lực tốt và mở rộng không gian hẹp đô thị.

Giấy dán kính phát triển cùng với ứng dụng kính cường lực, mang đến giải pháp nghệ thuật cho những bức tường kính trơn nhẵn, đơn điệu. Đồng thời, giấy dán kính khắc phục các hạn chế về độ xuyên sáng quá lớn, giảm hấp thụ nhiệt cho không gian nhà kính, tạo không gian riêng tư.

Thị trường hiện nay, có 3 loại giấy dán kính nghệ thuật chính mà người dùng có thể tham khảo lựa chọn:

  • Giấy dán kính hoa văn trang trí 2D, 3D – mục đích chính phục vụ nhu cầu làm đẹp cho các vách kính trắng truyền thống. Tác dụng giảm khả năng xuyên sáng, chống chói cho cửa kính, tăng tính riêng tư cho không gian. Ứng dụng trang trí cửa kính nội thất nhà ở, khách sạn…
  • Giấy dán kính mờ hoa văn – mục đích trang trí cho cửa kính, vách kính đơn điệu. Hiệu quả làm giảm tầm nhìn, tăng tính riêng tư cho không gian, hiệu quả cản sáng nhưng không cách nhiệt cho cửa kính ngoại thất hiệu quả. Thiết kế họa tiết hoa văn đa dạng, cắt chữ hay in logo mờ trên giấy dán kính… phù hợp với vách kính văn phòng.
  • Giấy dán kính cách nhiệt hay còn gọi là phim cách nhiệt – vai trò chống nắng, cản nhiệt, độ xuyên sáng linh hoạt từ 20-80%, giảm nhiệt tốt từ 60% cho không gian. Loại film cách nhiệt nano ceramic là công nghệ hiện đại nhất hiện nay, đáp ứng yêu cầu chống nóng công trình, tăng tính riêng tư cho không gian. Film cách nhiệt cửa kính tạo màu xám, khói, xanh green hay xanh lục… không tạo họa tiết hoa văn.

Chọn giấy dán kính nghệ thuật cho từng không gian

Giấy dán kính hoa văn đẹp được sử dụng nhiều cho kính, khắc phục những hạn chế của vật liệu kính thông thường. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn loại giấy dán kính phục hợp cho từng không gian, phát huy tối đa công năng, chăm sóc môi trường sống và làm việc hiệu quả:

  • Vách kính cường lực trong nhà ở, không gian mang tính nghệ thuật, phòng khách sạn… yêu cầu trang trí nội thất đẹp, giảm sự nhàm chán của vật liệu kính và phân chia không gian sử dụng tạo sự riêng tư cho sinh hoạt hàng ngày. Gia chủ nên chọn giấy dán kính nghệ thuật 2D hoặc 3D, với mẫu mã đa dạng, màu sắc và họa tiết hoa văn chung với chủ đề của không gian nội thất.
  • Vách kính cường lực khu vực văn phòng, vách ngăn tường… Yêu cầu phân chia không gian, giảm tầm nhìn tạo không gian làm việc riêng tư, tập trung và chuyên nghiệp. Nên lựa chọn giấy dán kính mờ với họa tiết đơn giản là những đường sọc có in logo công ty.
  • Vách kính ngoại thất: cửa sổ kính, tường kính, giếng trời, cửa kính ô tô trong suốt. Với mục đích chống nắng, giảm độ xuyên sáng của kính, giảm tia UV, làm mát không gian… Ưu tiên hàng đầu nên chọn phim cách nhiệt Hàn Quốc hay Mỹ… để chống nắng công trình. Độ bền phim cách nhiệt công nghệ Nano Ceramic cao, tuổi thọ lên đến 10 năm, phục vụ nhu cầu chống nóng công trình. 
  • Loại dán kính hoa văn tối màu, có khả năng cản sáng nhưng hiệu quả chống nắng, chống tia UV không cao. Lựa chọn cho cửa kính ngoại thất khu vực có cường độ ánh sáng yếu, khu vực ôn đới.
  • Dán vách kính cường lực: cầu thang, ban công có thể chọn giấy dán kính màu, giấy dán kính mờ hoa văn… làm nổi bật vách kính, tăng giá trị nghệ thuật cho khu vực ban công, cầu thang gia đình. Đồng thời vách kính tăng cường độ bền, chịu lực, chống trầy xước và tuổi thọ của vách kính dưới tác động mưa gió, độ ẩm.

Thi công giấy dán kính nghệ thuật cho vách ngăn, cửa kính, ban công… mang lại vẻ ngoài mới mẻ cho vật liệu kính đơn điệu. Đồng thời giấy dán kính sẽ tăng cường khả năng chống nóng, cách nhiệt cho vấn đề cửa sổ kính, tường kính hấp thụ nhiệt mạnh.

Gia chủ cần lưu ý lựa chọn phim dán kính trang trí, film cách nhiệt cửa kính phù hợp cho từng vị trí để phát huy tối đa công năng. Hy vọng thông tin trên đây sẽ hữu ích cho người dùng chọn mua giấy dán kính nghệ thuật, cách nhiệt công trình hiệu quả.