6 điều nhất định phải tìm hiểu về ô tô trước khi mua

Đăng ngày: 19/01/2021
0/5 (0 Reviews)

Bỏ ra một số tiền lớn để mua ô tô là một quyết định không phải dễ dàng. Cho nên, để lựa chọn được loại xe phù hợp người mua cần tham khảo các nguồn thông tin cần thiết để chọn được chiếc xe như ý.

TÓM TẮT

Bỏ ra một số tiền lớn để mua ô tô là một quyết định không phải dễ dàng. Cho nên, để lựa chọn được loại xe phù hợp người mua cần tham khảo và tìm hiểu mọi các nguồn thông tin cần thiết để chọn được chiếc xe như ý. 

Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về ô tô trước khi mua thật kỹ càng bạn nhé!

6 điều nhất định phải tìm hiểu về ô tô trước khi mua

1.Chọn xe theo mục đích sử dụng

Đây chính là lưu ý “nằm lòng” trước khi mua xe ô tô mới. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô, xác định mục đích sử dụng, khả năng tài chính, thời điểm mua,...sẽ giúp khách hàng đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

Tìm hiểu về ô tô trước hết hãy xác định xem nhu cầu thực tế của bạn như thế nào?

  1. Nếu bạn thường xuyên di chuyển ở những cung đường dàithì khuyến khích chọn xe thiết kế rộng rãi, thoải mái. 
  2. Còn di chuyển tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh dành cho cả gia đình thì nên chọn loại xe cỡ nhỏ 4 đến 6 chỗ. Ưu tiên những loại nhỏ gọn để có thể “đối phó” với tình trạng kẹt xe diễn ra hằng ngày.
  3. Đối với những “phượt thủ” mua xe hơi để đi du lịch, khám phá thiên nhiên thì nên chọn những dòng xe bền bỉ, có động cơ mạnh mẽ. Những chiếc xe này sẽ giúp bạn chinh phục đa dạng địa hình mà không cần phải lo lắng quá nhiều về việc hư hỏng xe.

2. Xác định hãng ô tô phù hợp

Hiện nay, có đến khoảng 30 hãng xe ô tô phổ biến trên thị trường Việt Nam, vì vậy bạn nên tìm hiểu về ô tô cần có sự tham khảo và so sánh. Các hãng xe “khét tiếng” luôn lọt vào tầm ngắm khách hàng và có doanh số lọt “top” như Toyota, Hyundai, Audi, Ford, VinFast,... Đủ phân khúc xe khác nhau trong từng hãng để bạn có thể thoải mái lựa chọn. 

Chọn hãng xe phù hợp

Quan trọng hơn nữa là khi chọn mua xe cần phải phù hợp với túi tiền. Chưa chắc xe đắt tiền đã là tốt nhất mà có những loại xe thuộc hạng sang cũng có những mức giá hấp dẫn người mua. Nếu biết cách chọn bạn sẽ có được một “món hời” với hiệu suất sử dụng như ý.

Đồng thời, bạn nên chọn xe đúng theo phong cách và cá tính để có thể cảm thấy hài lòng khi sở hữu xe về lâu dài. Các hãng xe hiện nay ngoài bền, đẹp thì còn hướng đến sự tiện nghi, thông minh. Nó vừa giúp khách hàng nhận diện thương hiệu xe lại thể hiện nét cá tính của chủ sở hữu xe ở đó.

3. Tìm kiếm đại lý phân phối chính hãng

Tâm lý chung của nhiều người khi tìm hiểu về ô tô là luôn băn khoăn nên mua ở đâu uy tín, đảm bảo. Lựa chọn địa điểm mua uy tín sẽ giúp hạn chế tối đa những thiệt hại về vật chất sau này. 

Bạn có thể chọn cho mình đại lý mua ô tô “chuẩn không cần chỉnh” bằng những cách thông dụng như sau:

  1. Ưu tiên đại lý ô tô chính hãng nằm gần khu vực sinh sống
  2. Các đại lý có giá cả hợp lý, khuyến mãi “tốt”
  3. Tìm hiểu chính sách chiết khấu của đại lý để được hưởng lợi tốt nhất sau giao dịch
  4. Tìm hiểu về các đại lý có dịch vụ đa dạng

Dựa theo những tiêu chí nêu ở trên, hành trình tìm được đại lý xe ô tô đáng tin cậy được rút ngắn lại. 

Một địa chỉ có “tên tuổi” gần khu vực sinh sống sẽ giúp loại bỏ yếu tố bất tiện khi đi bảo hành, sửa chữa. Trung bình một năm, chủ xe cần phải đưa xế hộp đi trùng tu, chăm sóc từ 2 đến 3 lần vì thế đi gần sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí di chuyển, thời gian và công sức.

Những đại lý chính hãng thường có giá cả cạnh tranh để dễ lựa chọn. Thường vào các dịp cuối năm hay đầu năm mới là thời điểm “vàng” để mua xe vì khuyến mãi sẽ cực kỳ hấp dẫn đến từ các thương hiệu nổi tiếng.

4. Xem hợp đồng mua bán cẩn thận

Một số người có quan điểm hợp đồng chả quan trọng, giấy tờ xe mới là yếu tố quyết định. Tuy nhiên, nếu không có hợp đồng thì hoạt động mua bán xe đã được xem là giao dịch không hợp pháp. 

Khi đặt bút ký hợp đồng mua xe đôi bên người bán và người mua sẽ đều hồ hởi, vui mừng. Song “bút sa, gà chết”, phía người mua nên đọc kỹ để tránh những vướng mắc sau này. 

Xem kỹ hợp đồng mua bán xe ô tô cẩn thận

Vậy nên hãy tìm hiểu về ô tô bạn sẽ mua có bản hợp đồng gồm những gì? Trách nhiệm, nghĩa vụ 2 bên, điều khoản về bảo hành và thủ tục, quy định đóng thuế,... có được thể hiện đầy đủ không?

Phòng tránh trường hợp, xảy ra một số vấn đề liên quan đến hợp đồng giữa 2 bên khi sở hữu xe. Ví dụ, xe có hư hại gây ra từ hãng sản xuất thì sẽ truy xuất điều khoản quy định về thay thế miễn phí hay được đổi xe mới gì đó,...

Hiện tại, thông tin về bản hợp đồng mẫu hay các thủ tục khi mua bán xe hơi đều có hết trên Google. Chỉ cần gõ tìm kiếm nguồn thông tin chính thống là việc tìm hiểu về ô tô cùng các thủ tục đi kèm trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.

5. Kiểm tra xe kỹ trước khi nhận xe

Hãy trở thành một người tiêu dùng thông thái khi tìm hiểu về ô tô: kiểm tra về tổng thể nội thất, ngoại thất ô tô cùng khoang máy và một số bộ phận quan trọng khác…

Cụ thể như sau:

  1. Kiểm tra toàn diện xecó bị trầy xước, tróc sơn hay không. Kiểm tra cửa sổ, kính xe, cần gạt nước (kính phải trong suốt và ít vết xước cũng như cần gạt nước hoạt động liên tục, không phát tiếng ồn gây khó chịu khi lái)
  2. Kiểm tra ghế da xem có trơn tru hay không, đặc biệt, không được bạc màu. Khởi động xe trong khoảng vài phút để lắng nghe tiếng máy. 
  3. Mở thử điều hòa xem nó có hoạt động bình thường không.
  4. Kiểm tra khoang máybằng cách mở nắp capo

Tóm lại, đối với 3 bước đầu ai cũng đều có thể tự kiểm chứng nhưng bước 4 cần  những người có kinh nghiệm. Vì vậy, bạn có thể nhờ nhân viên kiểm tra thật kỹ hoặc là người có hiểu biết về động cơ ô tô để họ tìm hiểu xe của bạn một cách tốt nhất trước khi giao nhận xe.

6. Lựa chọn các trang bị cần thiết cho xe

Lựa chọn những trang bị cần thiết để đảm bảo an toàn và mang lại những trải nghiệm tuyệt vời khi lái. Khi tìm hiểu về ô tô thì chắc chắn ai ai cũng biết kính ô tô là loại kính trắng hoàn toàn trong suốt, cho nên trước hết hãy trang bị ngoại thất cho nó.

  1. Dán phim cách nhiệt ô tô giúp chống chói, chống lóa khi lái xe đồng thời cản tia Uv, tia cực tím mang lại an toàn cho làn da. Phòng ngừa trường hợp “hy hữu” khiến tấm kính vỡ vì chịu lực quá mức cho phép thì những mảnh vụn này vẫn dính vào phim không ảnh hưởng đến người ngồi trong xe.
  2. Lắp camera hành trình, cảm biến lùi, camera lùi để nó có thể ghi lại những khoảnh khắc nếu lỡ va chạm. Đồng thời, cực kỳ có lợi trong việc dừng hoặc đỗ xe. Tài xế sẽ không còn cảm thấy lo ngại khi lái xe nữa.
  3. Lắp cảm biến áp suất lốp vì nó sẽ thông báo cho chủ xe khi lốp xe bị giảm áp suất và quá mức tuổi thọ cho phép. Điều cần làm lúc này là hãy đi thay. 
  4. Bọc các ghế da để chống nóng, hạn chế ra mồ hôi và kèm theo mua bảo hiểm thân vỏ cho xe để nếu xe có hư hại bên ngoài, bảo hiểm sẽ chi trả giúp bạn một phần nào đó.

>> Tìm hiểu thêm về ô tô ở những bài viết sau:

Những lưu ý khi làm thủ tục đăng kiểm ô tô

Động cơ xe hơi và những điều cơ bản cần biết

Tổng hợp các hãng xe hơi nổi tiếng tại Việt Nam

Top các dòng xe phân khúc giá rẻ, hạng sang đáng mua nhất năm 2021

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Vấn đề xăng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nhiều gia đình. Nên mua xe xăng hay xe ô tô điện sẽ tốt hơn? So sánh xe ô tô điện xe xăng dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhận định rõ ràng nhất.

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Lựa chọn xe hơi nào phù hợp cho phái đẹp là mối quan tâm của nhiều người dùng. Bạn băn khoăn dòng ô tô nào phù hợp cho chị em khi di chuyển? Tiêu chí nào để lựa chọn xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ.

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Bạn quan tâm đến các mẫu xe ô tô Trung quốc chất lượng, tiện nghi phục vụ nhu cầu di chuyển lâu dài. Dưới đây là top các hãng xe ô tô bán chạy nhất đến từ Trung quốc mà bạn đọc có thể tham khảo

BÀI VIẾT CŨ HƠN

Đại lý bán phim cách nhiệt ô tô online có nên mua?

Đại lý bán phim cách nhiệt ô tô online có nên mua?

Dán film cách nhiệt công nghệ nano ceramic giúp ô tô dịu mát và làm chậm quá trình hấp thụ nhiệt hiệu quả. Tuy nhiên, thị trường có nhiều địa chỉ bán phim cách nhiệt ô tô, khiến người dùng khó khăn đánh giá giải pháp chất lượng.

Dán kính chống nắng ô tô làm mất sóng điện từ?

Dán kính chống nắng ô tô làm mất sóng điện từ?

Dán kính chống nắng ô tô là giải pháp giúp xế hộp mát mẻ hơn, mang lại trải nghiệm thoải mái cho người dùng khi sử dụng phương tiện. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng khi film cách nhiệt chắn sóng ánh sáng sẽ cản và làm mất sóng điện từ của thiết bị,

Dán kính cách nhiệt ô tô giá rẻ có làm hỏng kính không?

Dán kính cách nhiệt ô tô giá rẻ có làm hỏng kính không?

Nhiều người lựa chọn dán phim cách nhiệt ô tô giá rẻ để tiết kiệm chi phí, nhưng liệu chúng có làm hỏng kính. Dưới đây là đánh giá chi tiết về rủi ro khi dán film cách nhiệt giá rẻ cho ô tô.

Vật liệu bảo ôn dùng trong xây dựng gồm những loại nào?

Vật liệu bảo ôn dùng trong xây dựng gồm những loại nào?

Vật liệu bảo ôn được dùng nhiều trong xây dựng kho lạnh, phòng điều hòa, phòng lạnh đặc biệt… Ngoài ứng dụng thiết kế phòng lạnh, vật liệu bảo ôn trở thành giải pháp chống nóng nhà xưởng, công trình hay nhà ở hiện đại.

Giải pháp chống nóng cho kho hàng diện tích lớn tiết kiệm chi phí

Giải pháp chống nóng cho kho hàng diện tích lớn tiết kiệm chi phí

Yêu cầu giải pháp chống nóng cho kho hàng, để bảo vệ hàng hóa khỏi hư hại. Sử dụng máy lạnh làm mát không phải là giải pháp tối ưu tiết kiệm chi phí cho kho hàng lớn. Chủ kho hàng cần tiến hành giải pháp xây dựng, trang bị khả năng chống nóng.

khuyến mãi dán phim cách nhiệt

BÀI VIẾT NÊN ĐỌC

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

30/06/2022
Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

28/06/2022
Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

27/06/2022
Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Vấn đề xăng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nhiều gia đình. Nên mua xe xăng hay xe ô tô điện sẽ tốt hơn? So sánh xe ô tô điện xe xăng dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhận định rõ ràng nhất.

Gọi ngay cho chúng tôi!
Liên hệ ngay cho chúng tôi!