X

9 tuyệt chiêu trang trí nhà ở mùa hè mang đến cảm giác mát lạnh

Trang trí nhà ở "mùa hè" luôn là điều cần thiết để mang đến cảm giác mát lạnh và thoải mái. Sức nóng của mùa hè hay nhiệt sẽ hạ bớt chỉ cần bạn thay đổi nhỏ cho không gian rộng, màu sắc mát hơn và hạn chế sự chênh lệch nhiệt độ khi bước từ ngoài trời vào bên trong ngôi nhà thân yêu của mình.

Để Nanofilm gợi ý cho bạn 9 cách hạ nhiệt hiệu quả cho căn phòng vào mùa hè nóng bức này nhé!

Thay đổi ga trải giường

Chăn ga gối đệm mùa đông dày, màu sắc ấm áp đã đến lúc thay mới bằng cho những chiếc ga mỏng, thông thoáng và hút ẩm tốt.

Nên chọn các loại chăn ga gối đệm làm từ sợi tự nhiên để thông thoáng nhất có thể. Đặc biệt là chú trọng đến các màu sắc mát lạnh như xám, trắng, xanh nhạt...

Dọn bớt đồ đạc trong phòng

Không khí sẽ lưu thông tốt, quạt sẽ đưa gió lan tỏa khắp phòng để làm dịu sức nóng khi đồ đạc trong phòng được dọn bớt. Việc dọn gọn không gian sống cũng mang đến cảm giác mát từ mắt nhìn của bạn.

Khi nhìn thấy không gian rộng lớn, thông thoáng thì cảm giác bức bí của mùa hè cũng giảm bớt. Nếu bạn không thể dọn bớt vào kho một vài đồ dùng thì nên sắp xếp hợp lý và thay đổi vị trí của chúng.

Việc sắp xếp lại trật tự của đồ dùng cũng mang đến cảm giác thoải mái hơn. Trang trí nhà cửa mùa hè không chỉ thay đổi màu sắc mà còn cần bớt đi những vật dụng KHÔNG CẦN THIẾT nữa nhé.

Thêm rèm cửa màu tươi sáng

Rèm vải, nhựa kéo không chỉ có tác dụng chống nắng nóng mà nó còn giúp không gian thoáng mát hơn khi lựa chọn đúng các loại rèm mỏng, màu sắc tươi sáng. Chẳng hạn như: trắng, hồng phấn, xanh lá, xanh nước biển, các màu pastel... vừa mát mắt vừa gần gũi với tự nhiên. Những chiếc rèm này cũng mang đến cảm giác yêu đời và thấy cuộc sống thi vị hơn.

Chỉ cần thay đổi mỗi thứ một ít căn phòng sẽ tràn ngập sức sống và thoải mái hơn. Tâm lý thoải mái thì cái nóng cũng được dịu xuống phần nào.

Dán phim cách nhiệt đối với nhà kính

Phong cách thiết kế kiến trúc tận dụng nhiều vật liệu kính để tăng tăng thêm sự sang trọng, hiện đại cũng như tối ưu hóa và kết nối tốt hơn với thiên nhiên bên ngoài. Nhưng lại mang đến hạn chế bức xạ nhiệt qua lớp kính, đặc biệt là vào mùa hè, trời nắng nóng gay gắt.

Vì vậy cần phải dán phim cách nhiệt nhà kính, đảm bảo được ngăn cản tia UV, hạn chế tối đa sức nóng. Nhiệt độ trong nhà và ngoài trời nhờ phim cách nhiệt có thể hạ lên đến 10 độ C.

Thay đổi màu sơn của tường nhà

Trang trí nhà ở mùa hè cần cả mắt thẩm mỹ và sự đầu tư lớn. Đây là một trong những thay đổi mang đến mức chi phí tài chính nhiều nhất. Bạn có thể thay mới lớp sơn tường với các màu sắc gam mát dịu nhẹ giúp hạn chế được hấp thụ nhiệt. Đặc biệt là những màu sắc này luôn gợi đến cảm giác mát mẻ.

Những chủ nhà đầu tư mạnh còn thay thế sơn tường thành sơn cách nhiệt. Bước đột phá này sẽ giúp chênh lệch nhiệt độ ngoài trời và trong nhà rất nhiều. Bạn sẽ thấy mát lạnh khi bước từ ngoài trời nóng bức vào bên trong nhà.

Trang bị thêm điều hòa

Làm lạnh nhanh, có thể làm mát không gian rộng. Điều hòa là thiết bị khá lý tưởng nhiều người thường sử dụng vào mùa hè. Hiện điều hòa đã trở thành thiết bị phổ thông và được bày bán ở khắp mọi nơi.

Giá điều hòa cũng không quá đắt, nhưng nên chọn các loại tiết kiệm điện để hạn chế điện năng. Nếu bật điều hòa liên tục thì chi phí phải trả cho điện lực cũng chênh lệch hơn rất nhiều so với mùa đông.

Trang trí thêm nhiều cây xanh trong nhà

Nên cải thiện việc trồng cây xanh xung quanh nhà vào mọi thời điểm trong năm. Đến mùa hè nên trang trí thêm nhiều cây xanh trong nhà. Có cây xanh, chậu hoa, có nước sẽ tăng độ ẩm và mang đến cảm giác mát nhiều hơn.

Dùng giấy dán tường họa tiết cỏ cây

Đối với những căn phòng sử dụng tường truyền thống bạn có thể dán giấy dán tường họa tiết cỏ cây. Những họa tiết này sẽ giúp hạ nhiệt bằng mắt nhìn. Những họa tiết này sẽ thổi bừng sức sống.

Với cách trang trí nhà cửa mùa hè này bạn cũng tiết kiệm được khá nhiều tài chính so với việc sơn lại tường nhà với những gam màu mát. Thời gian trang trí cũng nhanh hơn và không quá phức tạp cho các thao tác chuẩn bị như sơn lại màu cho tường nhà.

Sử dụng tinh dầu mùi hương dịu nhẹ

Công nghệ phát triển và sản xuất mùi hương hiện nay khá phát triển. Có những mùi hương mang đến cảm giác dễ chịu và hạn chế sức nóng tốt hơn. Đặc biệt là vào những đêm mùa hè oi bức, ngửi thấy những mùi hương này sẽ mang đến cảm giác dễ ngủ hơn.

Bạn nên chọn các mùi hương như mùi hương của biển, mùi hương của hoa cỏ thanh khiết, mùi chanh hoặc các hương thông dụng như hương cam quýt và bạc hà...

Tổng kết

Hy vọng những tuyệt chiêu trang trí nhà ở mùa hè của Nanofilm gợi ý sẽ giúp bạn có một mùa hè lý tưởng hơn. Đừng quên dán phim cách nhiệt nếu nhà bạn có nhiều kính nhé. Các phương pháp khác sẽ không phát huy được tác dụng nếu kính nhà bạn hấp thu quá nhiều nhiệt lượng từ bên ngoài.