X

Bạn biết gì về các loại chứng chỉ chất lượng sản phẩm hiện nay?

Phim cách nhiệt được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đáp ứng các tiêu chí chống nóng nhà kính hiệu quả. Thị trường với nhiều thương hiệu và dòng film cách nhiệt khác nhau, người dùng cần dựa trên các chứng chỉ chất lượng sản phẩm để đánh giá film cách nhiệt đạt yêu cầu. 

Hiểu về chứng chỉ chất lượng sản phẩm, hàng hoá là gì?

Nhiệt độ ngày càng tăng, với các đợt nắng nóng đỉnh điểm kéo dài khiến các vấn đề cách nhiệt công trình trở nên cấp bách và cần đáp ứng yêu cầu tránh nóng cho cư dân. Với kết cấu nhà kính ngày càng tăng, chúng ta cần đến 1 giải pháp để tăng cường chống nóng hiệu quả cho vật liệu kính.

Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm dựa trên những thông số được cung cấp, tính năng sản phẩm mang lại và sự phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng. Tuy nhiên, thực tế người dùng lại khó quản lý và đánh giá được chất lượng thực sự của sản phẩm. Do vậy, các chứng nhận chất lượng sản phẩm hàng hóa chính là sự đảm bảo, một dấu hiệu cam kết về chất lượng cho người tiêu dùng an tâm lựa chọn.

Chứng chỉ chất lượng hàng hóa có thực sự đáng tin cậy?

Thực tế, chứng chỉ chất lượng sản phẩm là 1 giấy chứng nhận được cấp bởi bên thứ 3 (cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đủ uy tín) đánh giá chất lượng hàng hóa đạt tiêu chuẩn trong hoặc ngoài nước. Giấy chứng nhận chất lượng đóng vai trò khẳng định chất lượng hàng hoá, thương hiệu và mức độ uy tín của doanh nghiệp, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng tối đa.

Chỉ những hàng hóa đạt tiêu chuẩn, đúng với những tiêu chuẩn công bố cho người tiêu dùng thì mới được cấp chứng chỉ chất lượng sản phẩm. Hiện tại, có 2 loại chứng chỉ chất lượng hàng hóa:

  • Chứng chỉ tự nguyện - do đơn vị sản xuất yêu cầu cấp chứng chỉ chất lượng hàng hóa, hợp với tiêu chuẩn quốc tế hoặc trong nước.
  • Chứng chỉ bắt buộc - do cơ quan nhà nước yêu cầu với những ngành hàng đặc biệt, cần đạt tiêu chuẩn trong nước hoặc quốc tế.

Đơn vị có thẩm quyền cấp chứng chỉ chất lượng hàng hóa là ai?

Hiện nay tại nước ta, có 2 cơ quan cấp chứng chỉ chất lượng sản phẩm hàng hóa gồm: Bộ công thương và Phòng thương mại & công nghệ Việt Nam (VCCI).

Ngoài ra, với các mặt hàng phim cách nhiệt được nhập khẩu thì còn một số cơ quan, tổ chức có thể đánh giá chất lượng như: Hội đồng xếp hạng quốc gia (NFRC), Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ (USGBC),... 

Film cách nhiệt là sản phẩm sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và được phép kinh doanh trên thị trường Việt Nam. Với các thông số kỹ thuật liên quan đến chỉ số: Tổng cản nhiệt, tỷ lệ chống tia UV, tỷ lệ truyền sáng… được đo lường, kiểm định và đánh giá chất lượng theo đúng các quy định được ban hành.

Những chứng chỉ cần biết khi mua film cách nhiệt cho nhà kính

Phim cách nhiệt nano là sản phẩm được thiết kế có khả năng chống nóng, cản nhiệt, cản tia UV xuyên qua vật liệu kính, là giải pháp chống nóng toàn diện cho nhà kính, đảm bảo độ xuyên sáng và giá trị sử dụng của vật liệu kính. Tuy nhiên, thị trường film cách nhiệt nhà kính lớn, người tiêu dùng cần kiểm tra thông tin sản phẩm cùng các chứng chỉ chất lượng phù hợp để chọn sản phẩm chất lượng thực sự.

Một số lưu ý về chứng chỉ chất lượng mà người dùng cần lưu ý, để đảm bảo quyền lợi khi mua film cách nhiệt nhà kính:

  • Chọn mua film có đầy đủ chứng chỉ chất lượng sản phẩm CQ trong nước hoặc quốc tế. Tùy thuộc từng dòng film sản xuất nội địa hay nhập khẩu nước ngoài. Với film cách nhiệt nhập khẩu, cần chứng chỉ chất lượng của Mỹ, Hàn quốc, Malaysia… của các quốc gia nhập khẩu trực tiếp. Film cách nhiệt sản xuất tại Việt nam do Bộ công thương hay VCCI cấp.
  • Chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001:2015 - Tiêu chuẩn đánh giá những sản phẩm thực sự chất lượng. Bởi ISO 9001:2015 là hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế chung. Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 được viện kiểm soát chất lượng cấp - căn cứ để đánh giá chất lượng sản phẩm thực sự tốt, chính xác.
  • Chứng nhận xuất xứ hàng hóa - CO do cơ quan thẩm quyền của quốc gia sản xuất cung cấp. Người dùng cần kiểm tra CO để đảm bảo hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, nhập khẩu chính ngạch.
  • Mua film cách nhiệt, cần xem bảng test thông số kỹ thuật của film cách nhiệt. Chú ý các thông số quan trọng: Chỉ số TSER > 60%, chỉ số chống tia cực tím > 99%, chỉ số VLT - độ xuyên sáng, chỉ số VLR - độ phản quang… Dựa trên yêu cầu chống nóng, cách nhiệt, tầm nhìn và độ xuyên sáng của công trình để chọn film cách nhiệt có thông số kỹ thuật phù hợp. 
  • Mua film cách nhiệt nhà kính công nghệ nano ceramic là giải pháp hiệu quả nhất hiện nay. Công nghệ sản xuất hiện đại, đáp ứng yêu cầu chống nóng, cách nhiệt, độ bền film cao đến 10 năm, đảm bảo giá trị sử dụng lâu dài. Film nano ceramic bền màu, không cản hay nhiễu sóng điện từ, không gây hiện tượng phản quang như film nhuộm hay film tráng phủ kim loại.

Thị trường film cách nhiệt nhà kính đa dạng về chủng loại, chất lượng. Người dùng cần kiểm tra chứng chỉ chất lượng sản phẩm, thông số kỹ thuật, các dấu hiệu nhận biết hàng chính hãng… để đảm bảo hàng thật, đáp ứng yêu cầu chống nóng công trình.

Ngoài chứng chỉ chất lượng phim cách nhiệt nano, người dùng cần đánh giá công nghệ sản xuất film cách nhiệt để chọn mua sản phẩm có thông số kỹ thuật phù hợp, để đáp ứng yêu cầu chống nóng nhà kính hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp người dùng hiểu về film cách nhiệt chống nóng.

>> Xem thêm bài viết:

Cách kiểm tra chứng nhận phim cách nhiệt chính hãng