Homestay - khách sạn kính tại các điểm du lịch khám phá có cần sử dụng vật liệu cách nhiệt không?

Đăng ngày: 19/01/2021
0/5 (0 Reviews)

Du lịch homestay phát triển, khách sạn kính cũng phát triển theo để đáp ứng nhu cầu du lịch chất lượng cao nhưng liệu có cần cách nhiệt cho khách sạn kính?

TÓM TẮT

Khi lối kiến trúc homestay, khách sạn kính phát triển thì việc nghiên cứu và ứng dụng thêm vật liệu để tối ưu điều kiện không gian nghỉ ngơi là việc nhất thiết phải làm. Không ít các vật liệu được cho ra đời để phù hợp với từng cấu trúc khách sạn kính hay các ngôi nhà kính dành cho nghỉ dưỡng. 

Loại hình du lịch homestay đang là một trend (xu hướng) rất được ưa chuộng, không chỉ được giới trẻ mà còn được mọi lứa tuổi yêu thích vì trải nghiệm được các phong tục tập quán tại nơi du lịch, những điều mới mẻ tại nơi mình lưu trú.

Homestay là gì? 

Homestay là một hình thức du lịch được cải biên, thay vì du lịch chúng ta sẽ nghỉ ngơi tại khách sạn, resort sang trọng thì chúng ta lại lựa chọn sống tại nhà các người dân, để cùng sống chung với gia chủ tiếp xúc với các phong tục, tập quán, đời sống sinh hoạt tại khu vực du lịch.

Tuy không được tiện nghi, đầy đủ vật chất, thiết bị nhưng lại cho bạn cảm giác thích thú với những điều mới lạ, kích thích sự tò mò về những điều sắp được trải nghiệm.

Homestay

Tuy nhiên, hình thức homestay ngày càng được thương mại hóa và được phân thành trường phái “truyền thống và hiện đại”. 

Các hình thức homestay truyền thống vẫn giữ được các nét văn hóa như thuở ban đầu phát triển chủ yếu ở các vùng cao. 

Còn hình thức hiện đại hơn sẽ được thiết kế theo kiểu cách thời thượng, đáp ứng xu hướng thị hiếu người du lịch với các lối kiến trúc mới lạ như kiến trúc kiến trúc nhà gỗ, khách sạn kính, cũng tạo cảm giác thân thiện môi trường. Nhưng loại homestay này khác với những dạng homestay truyền thống ở chỗ có đầy đủ tiện nghi, không gian riêng tư, thoải mái.

Khách sạn kính tại các khu du lịch khám phá có đáng kỳ vọng hay gây thất vọng?

Đối với homestay hiện đại thì lối xây dựng theo mô hình khách sạn kính rất được ưa chuộng vì nhiều lý do như: được hòa mình một cách hoàn toàn với thiên nhiên, cảm giác tự do, không gian yên tĩnh, khả năng nhìn bao quát cảnh quan,...

Đặc biệt với các khu du lịch khám phá rừng rậm hoặc các đồi núi cao thì đây là một điều cực kỳ tuyệt vời khi vừa thức giấc đã được ngắm nhìn tự nhiên hoang sơ, hòa mình vào không gian tươi mát. Lúc này, dù có bao nhiêu mệt mỏi thì cũng được xua tan đi.    

Không những thế! Cảm giác ngồi bên trong khách sạn kính phóng tầm mắt ra bên ngoài không gian rộng mở mà không lo thời tiết nóng hay lạnh, thưởng thức một ly cafe sáng, ngắm bình minh hay cùng người mình yêu ngắm hoàng hôn thì còn gì lãng mạn và tuyệt vời hơn nữa, đúng không!

Tuy nhiên điều đó chỉ lý tưởng khi các khung kính của bạn có thêm các vật liệu cách nhiệt trợ giúp, hoặc kính sử dụng là loại kính có khả năng cách nhiệt.

Nhưng liệu rằng sử dụng vật liệu có phải là một điều đáng băn khoăn?

Câu trả lời là KHÔNG. Vật liệu cách nhiệt sinh ra là để hỗ trợ con người, để mỗi người mỗi nhà luôn được sống trong sự thoải mái nhất có thể. Từ các vật liệu thô sơ, đơn giản đến phức tạp cầu kỳ, từ giá thành bình dân đến đắt đỏ để phù hợp với các mức độ công trình khác nhau, phù hợp với nhu cầu của mỗi chủ đầu tư, mỗi gia đình. 

> Chẳng hạn như rèm vải cách nhiệt được sản xuất rất đơn giản nhưng không đồng nghĩa là khả năng cách nhiệt kém, ngoài khả năng cách nhiệt thì một vài loại rèm vải đặc biệt còn có khả năng cách âm, nếu lựa chọn size và màu sắc phù hợp sẽ tạo thành một vật liệu trang trí sang trọng cho phòng khách sạn kính.

Phim cách nhiệt phản quang một sản phẩm từ công nghệ nano, mỏng nhẹ, cách nhiệt tốt, ngăn chặn các tia gây hại như hồng ngoại đến 80%, tia cực tím (từ UVA, UVB và cả UVC) đến 99%, tuy dán phim nhưng vẫn giữ được cường độ ánh sáng tự nhiên để tận dụng làm sáng không gian thay vì sử dụng đèn chiếu sáng.

> Kính hộp (kính cường lực cách nhiệt) được xem là vật liệu có tính cách nhiệt, cách âm cực tốt với chỉ số truyền nhiệt thấp chỉ khoảng 1.2 - 1.3 W/m2.K. Sở dĩ có chỉ số truyền nhiệt thấp vì lớp không khí giữa hai lớp kính ngăn cản sự truyền nhiệt, giảm thiểu lượng nhiệt tác động đến không gian trong phòng khách sạn kính.

Vật liệu cách nhiệt

> Ngoài ra còn có thể tận dụng các yếu tố tự nhiên xung quanh như chống nóng bằng cây xanh, giảm nhiệt lượng bên ngoài khu vực khách sạn kính, hay tận dụng địa hình vách núi và xây dựng ở khu vực ngược nắng để hạn chế nhiệt lượng từ ánh mặt trời mang đến.

Tóm lại, khách sạn kính cũng như nhà kính dù ở vị trí địa lý nào thì việc sử dụng các vật liệu là việc cần thiết không chỉ cho không gian du lịch trở nên thoải mái, không bị nhiệt độ môi trường ảnh hưởng mà còn giúp bảo vệ nội thất của bạn.

Tùy cách chọn vật liệu cách nhiệt còn giúp cho khách sạn kính hay nhà kính của bạn thêm sang trọng, thu hút khách du lịch!

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Vấn đề xăng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nhiều gia đình. Nên mua xe xăng hay xe ô tô điện sẽ tốt hơn? So sánh xe ô tô điện xe xăng dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhận định rõ ràng nhất.

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Lựa chọn xe hơi nào phù hợp cho phái đẹp là mối quan tâm của nhiều người dùng. Bạn băn khoăn dòng ô tô nào phù hợp cho chị em khi di chuyển? Tiêu chí nào để lựa chọn xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ.

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Bạn quan tâm đến các mẫu xe ô tô Trung quốc chất lượng, tiện nghi phục vụ nhu cầu di chuyển lâu dài. Dưới đây là top các hãng xe ô tô bán chạy nhất đến từ Trung quốc mà bạn đọc có thể tham khảo

BÀI VIẾT CŨ HƠN

Đại lý bán phim cách nhiệt ô tô online có nên mua?

Đại lý bán phim cách nhiệt ô tô online có nên mua?

Dán film cách nhiệt công nghệ nano ceramic giúp ô tô dịu mát và làm chậm quá trình hấp thụ nhiệt hiệu quả. Tuy nhiên, thị trường có nhiều địa chỉ bán phim cách nhiệt ô tô, khiến người dùng khó khăn đánh giá giải pháp chất lượng.

Dán kính chống nắng ô tô làm mất sóng điện từ?

Dán kính chống nắng ô tô làm mất sóng điện từ?

Dán kính chống nắng ô tô là giải pháp giúp xế hộp mát mẻ hơn, mang lại trải nghiệm thoải mái cho người dùng khi sử dụng phương tiện. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng khi film cách nhiệt chắn sóng ánh sáng sẽ cản và làm mất sóng điện từ của thiết bị,

Dán kính cách nhiệt ô tô giá rẻ có làm hỏng kính không?

Dán kính cách nhiệt ô tô giá rẻ có làm hỏng kính không?

Nhiều người lựa chọn dán phim cách nhiệt ô tô giá rẻ để tiết kiệm chi phí, nhưng liệu chúng có làm hỏng kính. Dưới đây là đánh giá chi tiết về rủi ro khi dán film cách nhiệt giá rẻ cho ô tô.

Vật liệu bảo ôn dùng trong xây dựng gồm những loại nào?

Vật liệu bảo ôn dùng trong xây dựng gồm những loại nào?

Vật liệu bảo ôn được dùng nhiều trong xây dựng kho lạnh, phòng điều hòa, phòng lạnh đặc biệt… Ngoài ứng dụng thiết kế phòng lạnh, vật liệu bảo ôn trở thành giải pháp chống nóng nhà xưởng, công trình hay nhà ở hiện đại.

Tuyệt chiêu giảm nhiệt ô tô 60 độ chỉ sau 1 phút

Tuyệt chiêu giảm nhiệt ô tô 60 độ chỉ sau 1 phút

Sốc nhiệt là tình trạng nguy hiểm dễ xảy ra khi vào trong ô tô vào muà hè nắng nóng. Để đề phòng tình trạng này, bạn nên giảm nhiệt ô tô .

khuyến mãi dán phim cách nhiệt

BÀI VIẾT NÊN ĐỌC

Túi khí cách nhiệt là gì? Ứng dụng thực tế như thế nào?

18/05/2022
Túi khí cách nhiệt là gì? Ứng dụng thực tế như thế nào?

Túi khí cách nhiệt là giải pháp được sử dụng nhiều để chống nóng tường nhà ở. Khá nhiều người không hiểu bản chất túi khi cách nhiệt là gì? Dẫn đến những sai lầm khi mua và sử dụng túi khí cách nhiệt

Cách phân biệt xốp dán tường loại 1, 2 và kém chất lượng như thế nào?

16/05/2022
Cách phân biệt xốp dán tường loại 1, 2 và kém chất lượng như thế nào?

Thị trường nhiều sản phẩm xốp dán tường chất lượng, nhưng cũng không ít sản phẩm kém bền. Người dùng cần biết cách phân biệt xốp dán tường loại 1, loại 2 và loại kém chất lượng để chọn mua hiệu quả

Điểm qua một số cách chống nóng cho cửa hàng thời trang cực hiệu quả

10/05/2022
Điểm qua một số cách chống nóng cho cửa hàng thời trang cực hiệu quả

Cửa kính hấp thụ bức xạ nhiệt lớn làm không gian cửa hàng nóng bức. Nhiệt độ cửa hàng tăng cao, ảnh hưởng đến hàng hóa và khách sử dụng không gian. Bạn đã biết cách chống nóng cho cửa hàng thời trang

Decal phản quang chống nóng hiện nay có giá bao nhiêu?

14/04/2022
Decal phản quang chống nóng hiện nay có giá bao nhiêu?

Sản phẩm decal phản quang được sử dụng nhiều làm mát công trình. Thi công chống nóng nhà kính, gia chủ băn khoăn decal phản quang giá bao nhiêu? Nên chọn loại decal phản quang nào chất lượng, giá tốt?

Đặt mua online decal dán kính chống nắng, giá tốt bất ngờ

23/03/2022
Đặt mua online decal dán kính chống nắng, giá tốt bất ngờ

Yêu cầu chống nắng ngày hè cho nhà kính tăng mạnh, gia chủ tìm kiếm các giải pháp chắn sáng phù hợp, lâu dài. Decal dán kính chống nắng được sử dụng nhiều, giúp cản nhiệt bức xạ cho không gian sống.

Gọi ngay cho chúng tôi!
Liên hệ ngay cho chúng tôi!