X

Lựa chọn kích thước cửa sổ kính theo phong thủy

Không những cửa chính của ngôi nhà được chú trọng nhiều mà ngày nay cửa sổ cũng được mọi người quan tâm khi thiết kế nhà cửa. Nhất là đối với cửa sổ kính vừa mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà lại góp phần tạo nên không gian mở, ngập tràn ánh sáng và những luồng sinh khí tốt đẹp bên ngoài vào.

Vậy thì lựa chọn cửa sổ kính kích thước bao nhiêu là hợp phong thủy? Hãy cùng Nanofilm tìm hiểu bài viết sau để lựa chọn được cửa sổ kính phù hợp mình nhé!

Ý nghĩa của số lượng cánh cửa theo phong thủy

Đối với thiết kế kiến trúc nội thất tùy theo diện tích không gian căn phòng cũng như tổng thể ngôi nhà sẽ có tiêu chuẩn lựa chọn cánh cửa khác nhau. Trong phong thủy, "số lượng" cánh cửa sẽ mang một ý nghĩa khác nhau sau đó:

  1. Cửa sổ 1 cánh hay được gọi tên khác là cửa sổ bối âm. Những cửa này thường sẽ được thiết kế ở tầng hầm, ở mặt tường của hướng Bắc hay những nơi âm u. Vì vậy nên, nó được hiểu là nghèo hèn
  2. Cửa 2 cánh là nghênh phúc trường thọ, đón chào những điều tốt lành đến và đảm bảo lâu bền theo thời gian cho gia chủ
  3. Cửa 3 cánh là Tam dương khai thái. Theo các chuyên gia phong thủy lý giải nó có nghĩa là đem đến điều lành, loại bỏ hết rủi ro, tai nạn cho gia chủ. Bên cạnh đó, nó còn mang đến sức khỏe dồi dào, sự nghiệp thăng tiến
  4. Cửa 4 cánh là Tứ quý - thể hiện cho 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Nó mang đến tài lộc, phú quý và sung túc cho gia đình.

Các hướng đặt cửa sổ kính theo phong thủy

Khi đã hiểu về ý nghĩa của cánh cửa sổ 1 cánh, 2 bánh, 3 cánh và 4 cánh thì cần biết đến hướng đặt cửa sổ sao cho đúng với phong thủy để mang may mắn, tài lộc, vượng khí đến cho ngôi nhà.

Một số hướng TỐT nên đặt cửa sổ kính: 

  1. Cửa sổ hướng Đông Nam - Đông ấm, Hè mát tốt cho sức khỏe. Nhưng cần lưu ý phải việc nhìn sang cửa sổ hàng xóm hoặc cảnh quan không đẹp mắt
  2. Cửa sổ hướng Đông. Hướng đón sáng, hấp thụ khí vận tốt, năng lượng mới mẻ vào nhà

Một số hướng XẤU hạn chế đặt cửa sổ kính:

  1. Cửa sổ hướng Bắc gây bất lợi cho sức khỏe con người. Hướng Bắc trong cửa sổ phong thủy đại diện cho luồng khí xấu sẽ tiến vào nhà.
  2. Cửa sổ hướng Tây, Tây Bắc nên tránh bài trí bởi đón nắng chiều, không phải hướng đẹp, tạo cảm giác nặng nề
  3. Cửa sổ hướng Đông Bắc sẽ không được khuyến khích vì âm hàn nhiều, có khả năng phải lãnh trọn rét buốt từ những cơn gió mùa, bất lợi cho sức khỏe.

>> Xem thêm: Mẹo Hay Chống Nóng Cho Phòng Ngủ Hướng Tây Hiệu Quả

Tóm lại, với hướng Đông và Đông Nam là tốt nhất cho gia chủ trong việc đón dương khi vào nhà. Ngoài ra, sử dụng cửa sổ ở những hướng khác thì nên hạn chế mở cửa hoặc phải dùng thêm rèm cửa,...

Kích thước cửa sổ kính theo phong thủy

Lựa chọn kích thước cửa sổ phù hợp đối với những căn phòng dưới 15m2 thường sử dụng cửa sổ 1 cánh hay hai cánh tùy diện tích. Còn trên 15m2 sẽ thường dùng cửa 3 cánh và 4 cánh.

Bên cạnh đó, kích thước cửa sổ theo phong thủy được xác định theo tỉ lệ tương ứng trên thước lỗ ban. Thông thường, kích thước cửa sổ kính theo thước lỗ ban như sau:

  1. Chiều cao (cm): 59 – 62 – 69 – 88 – 89 -125 – 133 – 144
  2. Chiều rộng (cm): 47 – 61 – 69 – 85 – 89 – 108 – 125 – 126

Riêng đối với hệ cửa sổ 2 cánh, kích thước cửa sổ theo thước lỗ ban như sau:

  1. Chiều cao (cm): 128 – 133 – 134 – 144 – 153
  2. Chiều rộng (cm): 88 – 89 – 105 – 106 – 109

Cửa sổ ở Việt Nam chúng ta thường có kích thước cửa sổ là 1:7. Để đo đạc chuẩn xác, nên dùng thước Lỗ Ban để lấy những cung “Cát”, tránh những cung “Hung”. Sau đó, dựa vào chiều rộng của cửa sổ mà tính được chiều cao tương ứng. Hiện nay, tại các đơn vị thiết kế thi công đều sẽ có những dịch vụ về chọn cửa kính phong thủy theo thước lỗ ban để khách hàng hoàn toàn an tâm.

>> Tham khảo: 4 kinh nghiệm chọn cửa sổ kính bền đẹp cho ngôi nhà