X

Những cách giúp phòng ngủ kính luôn mát mẻ trong ngày hè

Đi kèm với việc sống trong sự sang trọng trong không gian kính chính là sự thoải mái, dễ chịu cho người sở hữu. Dù vậy, thiết kế vật liệu kính vào ngày hè sẽ là một khuyết điểm. Nguyên nhân tại sao không thoải mái vào hè? Có cách làm mát phòng ngủ vào ngày hè không? Có cách giữ cho nhà luôn có nhiệt độ ổn định không? Và bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của mọi người. 

Trong thời buổi nền kinh tế hiện đại thì các tòa cao ốc bằng kính là một nơi lý tưởng được lựa chọn để thành lập văn phòng làm việc, nhà hàng, khách sạn,... tạo nên một môi trường làm việc cao cấp, đảm bảo nơi nghỉ ngơi, ăn uống lý tưởng cho mọi người.

Bên cạnh đó các gia đình có điều kiện cũng dần bị thu hút bởi sự hiện đại của các lối kiến trúc nhà kính và dần dần các ngôi nhà kính được mọc lên ngày càng nhiều. 

Tại sao các ngôi nhà kính lại tạo cảm giác khó chịu vào ngày hè?

Vật liệu kính về bản chất nó có khả năng hấp thụ ánh sáng (gồm tia hồng ngoại, tia UV,...) và cho chúng đi xuyên qua.

Khi ánh sáng chiếu vào căn phòng yêu quý của bạn cũng đồng nghĩa một lượng nhiệt cũng đã đi vào phòng bạn vì căn bản tia hồng ngoại - một thành phần trong tia sáng, có khả năng mang nhiệt, gây ra tác dụng sức nóng. Những ngày hè có cường độ mặt trời chiếu mạnh nhất, ở các ngày đỉnh nhiệt nếu bạn vào phòng một cách đột ngột sẽ rất dễ bị sốc nhiệt khi cơ thể chưa kịp thích nghi.

Đặc điểm cấu tạo vật liệu kính chỉ hấp thụ và rất hạn chế trong việc tản nhiệt trở lại môi trường bên ngoài, vì thế nhiệt độ trong phòng bị sức nóng xâm nhập và vẫn được duy trì ở nhiệt độ khá cao, nếu là ngày đông thì đó là một điều lý tưởng nhưng vào ngày hè lại là một điều cực kỳ tồi tệ. Nếu muốn thoải mái để say giấc buộc bạn phải tìm cách làm mát phòng ngủ vào ngày hè oi bức như thế này.

Có những cách làm mát phòng ngủ vào ngày hè nào?

Khi nói đến làm mát chắc hẳn điều đầu tiên mọi người nghĩ đến sẽ là sử dụng máy điều hòa không khí hay các thiết bị làm mát khác như quạt hơi nước, quạt trần,... Nhưng đối với ngày hè oi bức tần suất sử dụng của bạn sẽ tỷ lệ thuận với số tiền bạn đang dần mất đi. Vì sao vậy?

Vì khi thời tiết càng nóng các thiết bị sẽ hoạt động tối đa công suất để điều hòa nhiệt độ trong phòng luôn ổn định, khi đó lượng điện năng tiêu thụ sẽ rất lớn và chi phí điện tăng cao.

Bạn cũng có thể sử dụng chống nóng bằng cây xanh xung quanh nhà, tuy nhiên nếu diện tích đất nhà bạn hạn chế thì việc này khó thực thi, mặt khác quá nhiều cây xanh cũng sẽ làm che khuất tầm nhìn ra bên ngoài của bạn.

Hay bạn cũng có thể sử dụng rèm cửa cách nhiệt chẳng hạn, vừa cách nhiệt tốt lại còn có thể cách âm. Nhưng bạn nên ngẫm lại mục đích mình xây dựng nhà kính là để hòa vào tự nhiên, nếu sử dụng rèm thì nó cũng như cây xanh, nó sẽ che khuất toàn bộ bên ngoài.

Thực tế, vẫn còn rất nhiều cách làm mát phòng ngủ vào ngày hè khác nhưng tại sao bạn không khắc phục từ vật liệu kính mình sử dụng!

Vậy tại sao không khắc phục gốc rễ khi đã biết nguyên nhân?

Đối với kiến trúc nhà kính thì việc không gian sống có được thoải mái hay không phụ thuộc rất nhiều vào định hướng ban đầu cũng như số tiền bạn bỏ ra để đầu tư vào nó. 

Hiện nay có rất nhiều loại kính được nghiên cứu sản xuất nhằm cải tiến chất lượng không gian sống như kính cách nhiệt cường lực, kính Low-e, kính 2 lớp cách nhiệt, kính phản quang,... tuy nhiên giá thành không hề rẻ. Nếu gia đình bạn có điều kiện thì việc lựa chọn một trong các loại kính nêu trên sẽ là điều khá dễ dàng, bạn đã có cho mình không gian sống yêu thích.

Nhưng đối với các gia đình chỉ ở mức tầm trung thì việc đầu tư một lượng tiền khá lớn cho các loại kính chất lượng, cách nhiệt, cách âm là một bài toán khá đau đầu.  

Bạn không cần phải đau đầu nữa! Một bài toán khi được đặt ra dù khó hay dễ cũng sẽ có cách giải của nó và giải pháp là phim cách nhiệt.

Film cách nhiệt cửa kính là một trong những cách làm mát phòng ngủ vào ngày hè rất được ưa chuộng, film dán kính chống nóng được cho ra đời để xóa bỏ đi muộn phiền của bạn.

Tấm kính ban đầu có thể mang chất lượng tầm trung hoặc kém nhưng chỉ cần có thêm phim cách nhiệt thì sẽ khác hẳn, chẳng ai nhận ra được kính bạn đang dùng chỉ là kính thường vì phim cách nhiệt đã giúp đánh lừa ánh nhìn của mọi người, tạo nên một ngôi nhà cực kỳ sang trọng và lộng lẫy.

Ngoài ra phim cách nhiệt sẽ ngăn cản nhiệt lượng được hấp thu vào trong, ngăn đến 99% tia UV xuyên qua, giảm đến 80% lượng nhiệt. Bạn chẳng còn sợ những ngày hè oi bức hay sợ chi phí điện tăng cao nữa mà chỉ còn cảm giác sung sướng khi ở trong không gian nhà kính, tận hưởng những giấc ngủ say nồng.

Nanofilm luôn đồng hành để giúp cuộc sống của bạn được trở nên thoải mái nhất cho dù kinh tế của bạn đang nằm ở mức nào đi nữa. Hãy liên lạc với chúng tôi khi cần, chúng tôi luôn trong trạng thái sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi. Chúc bạn tìm được cách làm mát phòng ngủ vào ngày hè hiệu quả và thoải mái nhất!

>> xem thêm bài viết: Ưu và nhược điểm của vật liệu kính trong xây dựng