X

Tác hại của dán phim cách nhiệt Trung Quốc giá rẻ đại trà

Với những dịp nắng nóng đỉnh điểm lên đến hơn 40 độ C thì nhà ở cũng không còn là nơi trú ngụ an toàn thực sự cho con người. Thiết kế nhà bê tông, nhà kính tại các đô thị lớn ngày càng nhiều khiến không gian sống bị thu hẹp, gò bó và lượng bức xạ nhiệt trong không khí ngày càng nhiều hơn, gây nóng bức khó chịu.

Dán film cách nhiệt cho cửa sổ và vách kính là giải pháp giúp giảm nhiệt hiệu quả cho công trình. Hiện nay, nhiều người tiêu dùng lựa chọn film cách nhiệt Trung Quốc bởi mức giá rẻ cho công trình của mình. Điều này có thực sự tốt không, quyết định này  sẽ ảnh hưởng như thế nào đến kiến trúc kính, tác động chống nóng của các mặt hàng film Trung Quốc có thực sự tốt? Chia sẻ dưới đây về dán phim cách nhiệt Trung Quốc giá rẻ, đại trà sẽ giúp người dùng hiểu và có lựa chọn phù hợp.

Lý do bạn không nên dán phim cách nhiệt Trung Quốc giá rẻ

Kiến trúc kính phổ biến yêu cầu chủ công trình cần có giải pháp phù hợp để chống nóng cho công trình. Film cách nhiệt cửa sổ được sản xuất với lớp phủ vật liệu đặc biệt có khả năng phản xạ và hấp thụ 1 phần nhiệt trên bề mặt để giảm tác động của tia UV lên không khí bên trong.

Thị trường với nhiều dòng film cách nhiệt sản xuất theo công nghệ riêng, mỗi loại cho hiệu quả chống nóng khác nhau. Xuất xứ film cách nhiệt cũng khá đa dạng, từ: Hàn Quốc, Mỹ, Malaysia, Châu Âu, Việt Nam hay Trung Quốc… Sản phẩm phim cách nhiệt Trung Quốc giá rẻ, thi công đơn giản, không tốn công sức được không ít người dùng quan tâm. Tuy nhiên, các sản phẩm film cách nhiệt Trung Quốc giá rẻ, đại trà tiềm ẩn nhiều rủi ro khi thi công:

  • Film cách nhiệt Trung Quốc giá rẻ sản xuất theo công nghệ tráng phủ kim loại hoặc nhuộm màu. Hiệu quả cách nhiệt không cao, cản nhiệt kém… khiến công trình vẫn nóng sau khi dán film cách nhiệt. 
  • Dán cách nhiệt dòng film Trung Quốc giá rẻ kém bền, màu sắc film nhanh bị phai màu, loang lổ sau thời gian ngắn sử dụng. Điều này sẽ khiến công trình, nhà kính trở nên kém thẩm mỹ.
  • Film cách nhiệt hàng kém chất lượng không chịu được sức nóng dưới tác động của bức xạ nhiệt cao. Phim dễ bị phồng rộp, bong tróc sau mỗi trận nắng nóng kéo dài. Yêu cầu người dùng cần thay mới tốn kém hơn nhiều so với chi phí đầu tư ban đầu.
  • Dán phim cách nhiệt Trung Quốc kém chất lượng, giá rẻ có ít màu sắc và mẫu mã cho công trình. Người dùng sẽ hạn chế về lựa chọn, khiến công trình kém thẩm mỹ, kém sang.

> Có thể bạn quan tâm: So sánh phim cách nhiệt nhà kính Hàn Quốc và film Trung Quốc

Loại film cách nhiệt nào chất lượng để chống nóng lâu dài cho công trình?

Thị trường tràn ngập những lời quảng cáo dán phim cách nhiệt Trung Quốc với giá thành rẻ bất ngờ. Người dùng cần cân nhắc để chọn giải pháp film dán kính phù hợp, chống nóng lâu dài và ổn định. Dòng film sản xuất theo công nghệ nano ceramic được đánh giá là sản phẩm cao cấp nhất hiện nay để chống nóng, cách nhiệt nhà kính.

Film cách nhiệt nano ceramic ưu việt hơn các sản phẩm film phún xạ kim loại. Với những đặc điểm nổi trội như:

  • Film cách nhiệt nano ceramic chống nắng theo nguyên lý hấp thụ nhiệt và một phần phản xạ ra môi trường. Lớp gốm kích thước nano kết hợp với kim loại sẽ là hàng rào cản bức xạ nhiệt hồng ngoại đến hơn 60%, cản tia UV đạt đến 99% bảo vệ nhà kính khỏi tác động tiêu cực của ánh sáng.
  • Film cách nhiệt nano ceramic có nhiều màu sắc: xanh, xám khói, trong suốt… Có đến gần 50 màu sắc cho người dùng lựa chọn, cho từng công trình: nhà ở, showroom, trung tâm thương mại hay văn phòng. Sản phẩm vượt trội hơn so với film cách nhiệt phản quang chỉ có từ 4-5 màu lựa chọn.
  • Film cách nhiệt nano ceramic được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, kết cấu nhiều lớp. Keo liên kết các lớp bền nhiệt, chịu được nền nhiệt cao, không gây hiện tượng phân lớp, phồng rộp. Độ bền màu và bền nhiệt của film cách nhiệt nano ceramic có thể đạt 7-10 năm.
  • Phim cách nhiệt nano cho tầm nhìn 2 chiều ổn định, không gây chói mắt hay hiện tượng bóng gương gây nhức mỏi mắt. Sản phẩm film cách nhiệt điều tiết ánh sáng bên trong nhà kính, mang lại cảm giảm dịu nhẹ, an toàn cho sức khỏe con người.

Film cách nhiệt nano ceramic xuất xứ từ nhiều nguồn: Hàn Quốc, Mỹ, Nhật… Là những sản phẩm được đánh giá cao trên thị trường. Hiện nay, film cách nhiệt Châu Âu và Mỹ được nhập khẩu trực tiếp sẽ có giá thành cao. Trong khi, dòng film cách nhiệt Hàn Quốc tại Nanofilm có mức giá thành rẻ hơn, được sản xuất theo công nghệ chuyển giao từ Hàn Quốc, đảm bảo các tiêu chuẩn cách nhiệt, chống nóng, chống tia UV tương đương với film nhập khẩu.

Film cách nhiệt nhà kính tạo nên hàng rào phản xạ và hấp thụ nhiệt, giảm hấp thụ bức xạ cho không gian. Dán phim cách nhiệt Trung Quốc giá rẻ không hiệu quả, film nhanh bong tróc làm hỏng bề mặt kính, tốn thời gian, chi phí thi công lại nhiều lần. Người dùng cần lựa chọn dòng film cách nhiệt chính hãng để đầu tư và sử dụng lâu dài, chống nóng hiệu quả cho công trình. Hy vọng chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn cân nhắc và chọn film cách nhiệt cao cấp để thi công hoàn thiện công trình kính.