X

Tối ưu không gian sống hiện đại và gắn kết với thiên nhiên với loại vật liệu này

Dán phim cách nhiệt cho nhà kính là cách tối ưu hóa không gian mát mẻ hiệu quả nhất hiện nay. Giải pháp này bạn sẽ mang đến chất lượng không gian sống thoải mái, hạn chế tối đa sức nóng cho ngôi nhà mà vẫn gắn kết với thiên nhiên

Bài viết này Nanofilm sẽ cung cấp đến các bạn những cách chống nóng để kết nối với thiên nhiên và tối ưu hóa ánh sáng tốt nhất cho ngôi nhà của mình.

Không gian sống hiện đại và kết nối với thiên nhiên qua vật liệu kính

Vật liệu kính được ứng dụng trong xây dựng để làm vách kính, cầu thang bằng kính, phòng tắm bằng kính, tường bằng kính... Đây là vật liệu được sử dụng đa dạng cho mọi vị trí trong ngồi nhà của bạn mang đến:

  • Không gian sống "mở", gần gũi với thiên nhiên và kết cấu trong suốt giúp tối ưu hóa không gian trông rộng rãi hơn. 
  • Các góc chết trong ngồi nhà, ngóc ngách nhỏ sẽ tận dụng được nguồn sáng tốt nhất.
  • Vách kính, cửa kính giúp không khí lưu thông, cải tiến được sự bức bí, dày đặc của các bức tường truyền thống.
  • Mang đến sự hiện đại và tăng vẻ sang trọng cho các công trình.
  • Ngoài ra, vật liệu kính cũng mang đến tải trọng nhẹ, giảm kết cấu cho nền móng của các công trình. Đồng nghĩa bạn giảm giá thành xây dựng xuống mức thấp hơn, tiết kiệm tốt về tài chính.
  • Thời gian lắp đặt vách kính, cửa kính cũng nhanh hơn nhiều so với cửa gỗ và trường truyền thống.

Ánh sáng xuyên qua cửa kính đến mọi nơi giúp đồ vật trong gia đình hạn chế được ẩm mốc. Với ánh sáng tự nhiên này bạn cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều điện năng cho gia đình mình. Đặc biệt là văn phòng, tòa cao ốc sẽ tiết kiệm được một nguồn điện đáng kể cho việc thắp sáng vào ban ngày khi thiết kế các bức tường truyền thống.

Nhược điểm khi sử dụng vật liệu bằng kính

Vật liệu kính ngoài tối ưu hóa không gian, ánh sáng, mang đến không gian mở và kết nối với thiên nhiên thì cũng có một vài nhược điểm như sau:

  • Việc đón một lượng ánh nắng lớn từ cửa kính, vách kính cũng khiến không gian bên trong tòa nhà nóng hơn so với tường truyền thống.
  • Ánh nắng qua vách kính, cửa kính sẽ không thể lọc được tia UV nên có thể ảnh hưởng đến làn da và sức khỏe của con người. Nguy cơ ung thư da do vách kính không cản được tia cực tím cũng rất cao.
  • Nóng quá nhiều cũng gây bỏng rát, kích ứng da và làm đứt gãy các collagen, thiếu nước trên da dẫn đến quá trình lão hóa nhanh.
  • Chi phí cho điện năng, điều hòa cũng tăng lên nhiều

Phụ kiện chống nóng ưu việt, khắc phục tốt cho nhà kính

Trong quá trình tìm kiếm giải pháp, dán phim cách nhiệt cho nhà kính là biện pháp tốt nhất. Phim cách nhiệt không làm ảnh hưởng đến tầm nhìn, không cản ánh sáng từ mặt trời và vẫn giúp kết nối tốt với thiên nhiên. Chúng chỉ cách nhiệt và cản tia UV để bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Phim cách nhiệt có đa dạng các dòng và mẫu mã phim khác nhau, tùy theo nhu cầu và ngân sách để dán phim cách nhiệt cho nhà kính phù hợp.

Ngoài ra, trang bị rèm cửa cũng là một cách. Đây vừa là điểm nhấn để trang trí cho ngôi nhà vừa cản được ánh sáng để giảm sức nóng. Tuy nhiên chi phí cũng cao và không thể tạo nên không gian kết nối với thiên nhiên tốt như dán phim cách nhiệt cho nhà kính.

Song song với dán phim cách nhiệt cho nhà kính và rèm màn bạn nên tìm kiếm giải pháp dài lâu là trồng cây xanh chống nóng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, với những ngôi nhà cao tầng thì việc dán phim cách nhiệt cho nhà kính vẫn là hiện đại và tối ưu nhất.

Kết luận

Không gian mở, đón ánh sáng tự nhiên nhiều và kết nối tốt với thiên nhiên bên ngoài, mang đến công trình hiện đại, thẩm mỹ cao là những ưu điểm của vật liệu kính.

Bạn không nên chỉ vì nhược điểm về việc hấp thu nhiệt và làm không khí nóng nhiều hơn bên trong các công trình mà ngại việc thiết kế công trình bằng vật liệu này. Chỉ cần dán phim cách nhiệt cho nhà kính bạn sẽ hạn chế được các nhược điểm của vật liệu này.