7 sự cố thường gặp với cửa kính cường lực và cách xử lý

Đăng ngày: 18/02/2021
0/5 (0 Reviews)

Cửa kính cường lực trở nên quen thuộc tại các trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở,... Tìm hiểu những sự cố thường gặp và cách xử lý chúng

TÓM TẮT

Cửa kính cường lực là thành phần quan trọng tại các trung tâm thương mại, văn phòng và nhiều công trình khác. Chúng góp phần tăng thêm vẻ đẹp sang trọng cho các công trình, tạo sự hiện đại, tiện sử dụng và tối ưu hóa ánh sáng tốt nhất.

Bên cạnh sự tiện lợi, cửa kính cường lực cũng xảy ra một số sự cố gây khó khăn cho quá trình sử dụng. Nanofilm sẽ liệt kê những sự cố thường gặp ở kính cường lực và cách xử lý để vận hành tốt nhất.

Cửa kính cường lực không đóng được

Lỗi này thường xảy ra do quá trình lắp đặt cửa vặn ốc vít quá chặt. Chỉ cần vặn ốc vít theo ngược chiều kim đồng hồ để chỉnh lại độ chặt của ốc vít.

cửa kính cường lực

 

Nguyên nhân thứ 2 có thể do cửa vận hành với tần suất cao, ánh nắng chiếu vào làm khô lượng dầu bôi trơn ở các bàn lề cửa. Với những lỗi này bạn chỉ cần bôi trơn lại các vị trí quan trọng trong việc vận hành cửa kính cường lực là được.

Cửa kính cường lực bị xệ xuống sát mặt nền

Sự cố kính cường lực này xảy ra thường do lỗi từ kỹ thuật viên lắp đặt. Bản lề không được siết chặt, hoặc lắp đặt bị chệch nhẹ nên sử dụng một thời gian cửa sẽ bị xệ. Với lỗi này cách tốt nhất là tìm đến dịch vụ bảo hành và sửa chữa để chỉnh lại đúng kỹ thuật.

Lỗi thứ hai thường xảy ra khiến mở đóng lửa kêu lẹt xẹt là do bản lề kém chất lượng. Chúng không chịu nổi tải trọng của cánh cửa và tần suất mở cửa liên tục. Cách tốt nhất là thay bản lề mới để đảm bảo chất lượng.

Cửa kính cường mở quá nhanh hoặc quá chậm

Lực đẩy của người dùng và cửa không tương thích với nhau. Cửa khi mở quá nhanh hoặc quá chậm. Lỗi này thường do ốc vít và bản lề chưa điều chỉnh đúng tốc độ.

>> Cách xử lý đơn giản nhất là chỉnh lại bản lề để có mức lực vừa với người sử dụng.

Cửa phát ra tiếng kêu khi vận hành và bị dừng tại góc 90 độ

Kính cường lực thường xuyên bị lỗi này. Nguyên nhân có thể là từ một trong các vấn đề sau:

  1. Trục cửa kính lắp không chuẩn xác.
  2. Phần bản lề và phần cửa chưa khớp với nhau. Nên đi đồng bộ lề cửa và cửa để đảm bảo vận hành trơn tru hơn.
  3. Đường trục ngang và bản lề không khớp với nhau hoàn toàn.
  4. Thợ không có kỹ thuật lắp đặt. Không kiểm tra cửa kỹ càng khi bàn giao công trình.

Với những lỗi này bạn nên kiểm tra lại bản lề và vặn lại ốc vít. Nếu chênh lệch giữa bản lề, trục ngang và một vài phụ kiện cùng cửa kính cường lực quá nhiều thì phải gọi thợ đến sửa chữa.

cửa kính cường lực

Cửa kính cường lực bị trôi hành trình

Bản lề cửa bị yếu, cửa bị cạn dầu, lề cửa bị hoen gỉ sẽ khiến lực kéo giữ cửa bị yếu. Lúc này cửa sẽ vận hành không đúng với hành trình ban đầu của chúng.

Mở ra hoặc đóng vào sẽ nhanh hơn bình thường. Chỉnh hoặc thay đổi bản lề sẽ hạn chế được việc trôi hành trình nhanh của cửa.

Khe hở phía trên và dưới không đều nhau

Khe hở phía trên quá nhiều, phía dưới quá ít hoặc ngược lại. Thường những lỗi này xảy ra do:

  1. Bản lề cửa bị hạ xuống so với vị trí lắp đặt  ban đầu.
  2. Trục bản lề mòn nên không giữ được sức nặng của cánh cửa.
  3. Khung cửa kém chất lượng bị xệ, rời rạc sau một thời gian sử dụng.

Những trường hợp này nên tìm đến các trung tâm sửa chữa cửa kính cường lực để được hỗ trợ tốt hơn.

 Chốt cửa kính cường lực bị kẹt

Sau một thời gian sử dụng, chốt của cửa bị kẹt. Hiện tượng này xảy ra khi bạn mua phụ kiện và cửa kính không đồng bộ. Chẳng hạn như cửa nhôm Xingfa sẽ thích hợp với hệ phụ kiện của Kinlong. Nếu mua khác đi sẽ rất khó để lắp đặt và vận hành hoàn hảo.

Ngoài ra, còn có thể do cửa bị xệ, hệ thống cửa không còn liên hoàn với nhau khiến việc chốt, đẩy cửa gặp khó khăn.

Với những lỗi trên nếu bạn am hiểu, có đồ nghề có thể tự mình sửa chữa. Cách tốt nhất vẫn là tìm đơn vị đã thi công để bảo hành và sửa chữa cho bạn. Thường các công ty lớn đều có bộ phận kỹ thuật để xử lý những vấn đề này. Ngoài việc tham khảo, các bạn cũng nên chọn các thương hiệu cửa kính cường lực và đơn vị thi công, lắp đặt uy tín để hạn chế những lỗi mà Nanofilm đã chia sẻ ở trên.

>> Tham khảo thêm: Tổng hợp các mẫu cửa kính cường lực đẹp hút hồn trong năm 2021

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Vấn đề xăng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nhiều gia đình. Nên mua xe xăng hay xe ô tô điện sẽ tốt hơn? So sánh xe ô tô điện xe xăng dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhận định rõ ràng nhất.

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Lựa chọn xe hơi nào phù hợp cho phái đẹp là mối quan tâm của nhiều người dùng. Bạn băn khoăn dòng ô tô nào phù hợp cho chị em khi di chuyển? Tiêu chí nào để lựa chọn xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ.

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Bạn quan tâm đến các mẫu xe ô tô Trung quốc chất lượng, tiện nghi phục vụ nhu cầu di chuyển lâu dài. Dưới đây là top các hãng xe ô tô bán chạy nhất đến từ Trung quốc mà bạn đọc có thể tham khảo

BÀI VIẾT CŨ HƠN

Phim dán kính trang trí cách nhiệt được mấy phần trăm?

Phim dán kính trang trí cách nhiệt được mấy phần trăm?

Nhiều người đã dùng phim dán kính trang trí để làm đẹp thêm cho các cửa kính, vách kính. Vậy phim dán trang trí có khả năng chống nóng hay không?

Các mẫu vách ngăn phòng khách và phòng bếp đẹp

Các mẫu vách ngăn phòng khách và phòng bếp đẹp

Tổng hợp 7 mẫu vách ngăn phòng khách và phòng bếp đẹp, giúp gia chủ tối ưu không gian rộng hơn, tinh tế ngăn cách giữa phòng khách và bếp nấu ăn

Giấy dán cửa sổ tối màu hay trong suốt sẽ tốt hơn?

Giấy dán cửa sổ tối màu hay trong suốt sẽ tốt hơn?

Giấy dán cửa sổ trong suốt chống nóng có tốt không so với loại tối màu. Khả nắng chống nóng của giấy dán cửa sổ tùy thuộc vào công nghệ sản xuất.

Bí quyết chọn giấy dán kiếng cửa sổ bền đẹp

Bí quyết chọn giấy dán kiếng cửa sổ bền đẹp

“Cửa sổ” chính là nơi đại diện cho tâm hồn của một ngôi nhà. Nó được các chủ nhà trang trí vô cùng bắt mắt với nhiều cách khác nhau như sử dụng cây xanh trang trí hay dùng giấy dán kiếng.

Vì sao cửa kính cường lực tự động vỡ?

Vì sao cửa kính cường lực tự động vỡ?

Mặc dù được đánh giá cao về độ bền, tuy nhiên cửa kính cường lực vẫn bị vỡ không rõ nguyên nhân, không có tác động lực. Nguyên nhân vì sao cửa kính cường lực tự động vỡ? Giải pháp nào để nâng cao độ bền, tuổi thọ của kính cường lực?

khuyến mãi dán phim cách nhiệt

BÀI VIẾT NÊN ĐỌC

VOC là gì? Hợp chất VOCs có trong sàn gỗ giá rẻ gây nguy hiểm sức khỏe

21/06/2022
VOC là gì? Hợp chất VOCs có trong sàn gỗ giá rẻ gây nguy hiểm sức khỏe

Bạn đã hiểu rõ hợp chất VOC là gì hay chưa? Tác động của VOC lên sức khỏe con người như thế nào? Bài viết dưới đây của Nanofilm sẽ giúp bạn đọc hiểu hợp chất VOC để có cái nhìn đúng đắn về nhóm chất.

Sàn gỗ bị phồng rộp và cong vênh: nguyên nhân do đâu và cách xử lý

15/06/2022
Sàn gỗ bị phồng rộp và cong vênh: nguyên nhân do đâu và cách xử lý

Nguyên nhân do đâu khiến sàn gỗ bị phồng rộp, cong vênh? Cách nào xử lý và giảm thiểu tình trạng sàn gỗ bị rộp? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc làm rõ nguyên nhân sàn gỗ bị phồng rộp và cách xử lý.

Cách xem tuổi xây nhà chính xác, hợp mệnh cho gia chủ

14/06/2022
Cách xem tuổi xây nhà chính xác, hợp mệnh cho gia chủ

Gia chủ cần biết cách xem tuổi xây nhà chính xác, tạo sự thuận lợi. Bạn chưa biết cách xem tuổi xây nhà như thế nào? Bài viết dưới đây của Nanofilm sẽ cung cấp thông tin hữu ích về xem tuổi xây nhà

Gọi ngay cho chúng tôi!
Liên hệ ngay cho chúng tôi!