X

7 sự cố thường gặp với cửa kính cường lực và cách xử lý

Cửa kính cường lực là thành phần quan trọng tại các trung tâm thương mại, văn phòng và nhiều công trình khác. Chúng góp phần tăng thêm vẻ đẹp sang trọng cho các công trình, tạo sự hiện đại, tiện sử dụng và tối ưu hóa ánh sáng tốt nhất.

Bên cạnh sự tiện lợi, cửa kính cường lực cũng xảy ra một số sự cố gây khó khăn cho quá trình sử dụng. Nanofilm sẽ liệt kê những sự cố thường gặp ở kính cường lực và cách xử lý để vận hành tốt nhất.

Cửa kính cường lực không đóng được

Lỗi này thường xảy ra do quá trình lắp đặt cửa vặn ốc vít quá chặt. Chỉ cần vặn ốc vít theo ngược chiều kim đồng hồ để chỉnh lại độ chặt của ốc vít.

 

Nguyên nhân thứ 2 có thể do cửa vận hành với tần suất cao, ánh nắng chiếu vào làm khô lượng dầu bôi trơn ở các bàn lề cửa. Với những lỗi này bạn chỉ cần bôi trơn lại các vị trí quan trọng trong việc vận hành cửa kính cường lực là được.

Cửa kính cường lực bị xệ xuống sát mặt nền

Sự cố kính cường lực này xảy ra thường do lỗi từ kỹ thuật viên lắp đặt. Bản lề không được siết chặt, hoặc lắp đặt bị chệch nhẹ nên sử dụng một thời gian cửa sẽ bị xệ. Với lỗi này cách tốt nhất là tìm đến dịch vụ bảo hành và sửa chữa để chỉnh lại đúng kỹ thuật.

Lỗi thứ hai thường xảy ra khiến mở đóng lửa kêu lẹt xẹt là do bản lề kém chất lượng. Chúng không chịu nổi tải trọng của cánh cửa và tần suất mở cửa liên tục. Cách tốt nhất là thay bản lề mới để đảm bảo chất lượng.

Cửa kính cường mở quá nhanh hoặc quá chậm

Lực đẩy của người dùng và cửa không tương thích với nhau. Cửa khi mở quá nhanh hoặc quá chậm. Lỗi này thường do ốc vít và bản lề chưa điều chỉnh đúng tốc độ.

>> Cách xử lý đơn giản nhất là chỉnh lại bản lề để có mức lực vừa với người sử dụng.

Cửa phát ra tiếng kêu khi vận hành và bị dừng tại góc 90 độ

Kính cường lực thường xuyên bị lỗi này. Nguyên nhân có thể là từ một trong các vấn đề sau:

  1. Trục cửa kính lắp không chuẩn xác.
  2. Phần bản lề và phần cửa chưa khớp với nhau. Nên đi đồng bộ lề cửa và cửa để đảm bảo vận hành trơn tru hơn.
  3. Đường trục ngang và bản lề không khớp với nhau hoàn toàn.
  4. Thợ không có kỹ thuật lắp đặt. Không kiểm tra cửa kỹ càng khi bàn giao công trình.

Với những lỗi này bạn nên kiểm tra lại bản lề và vặn lại ốc vít. Nếu chênh lệch giữa bản lề, trục ngang và một vài phụ kiện cùng cửa kính cường lực quá nhiều thì phải gọi thợ đến sửa chữa.

Cửa kính cường lực bị trôi hành trình

Bản lề cửa bị yếu, cửa bị cạn dầu, lề cửa bị hoen gỉ sẽ khiến lực kéo giữ cửa bị yếu. Lúc này cửa sẽ vận hành không đúng với hành trình ban đầu của chúng.

Mở ra hoặc đóng vào sẽ nhanh hơn bình thường. Chỉnh hoặc thay đổi bản lề sẽ hạn chế được việc trôi hành trình nhanh của cửa.

Khe hở phía trên và dưới không đều nhau

Khe hở phía trên quá nhiều, phía dưới quá ít hoặc ngược lại. Thường những lỗi này xảy ra do:

  1. Bản lề cửa bị hạ xuống so với vị trí lắp đặt  ban đầu.
  2. Trục bản lề mòn nên không giữ được sức nặng của cánh cửa.
  3. Khung cửa kém chất lượng bị xệ, rời rạc sau một thời gian sử dụng.

Những trường hợp này nên tìm đến các trung tâm sửa chữa cửa kính cường lực để được hỗ trợ tốt hơn.

 Chốt cửa kính cường lực bị kẹt

Sau một thời gian sử dụng, chốt của cửa bị kẹt. Hiện tượng này xảy ra khi bạn mua phụ kiện và cửa kính không đồng bộ. Chẳng hạn như cửa nhôm Xingfa sẽ thích hợp với hệ phụ kiện của Kinlong. Nếu mua khác đi sẽ rất khó để lắp đặt và vận hành hoàn hảo.

Ngoài ra, còn có thể do cửa bị xệ, hệ thống cửa không còn liên hoàn với nhau khiến việc chốt, đẩy cửa gặp khó khăn.

Với những lỗi trên nếu bạn am hiểu, có đồ nghề có thể tự mình sửa chữa. Cách tốt nhất vẫn là tìm đơn vị đã thi công để bảo hành và sửa chữa cho bạn. Thường các công ty lớn đều có bộ phận kỹ thuật để xử lý những vấn đề này. Ngoài việc tham khảo, các bạn cũng nên chọn các thương hiệu cửa kính cường lực và đơn vị thi công, lắp đặt uy tín để hạn chế những lỗi mà Nanofilm đã chia sẻ ở trên.

>> Tham khảo thêm: Tổng hợp các mẫu cửa kính cường lực đẹp hút hồn trong năm 2021