X

Cách tính lãi suất mua xe ô tô trả góp như thế nào?

Hiện nay nhu cầu vay vốn, cũng như mua các máy móc thiết bị đã không còn quá xa lạ và thậm chí ngày càng tăng cao, vì thế các ngân hàng đưa ra nhiều mức hạn trả góp theo những phần trăm lãi suất khác nhau. Trong bài viết này cũng chúng tôi tìm hiểu về những thông tin cũng như cách tính lãi suất khi mua xe ô tô trả góp hiện nay của các ngân hàng như thế nào nhé.

Lãi suất của các ngân hàng khi mua xe ô tô trả góp

Như vấn đề đã đề cập bên trên thì tất cả các ngân hàng hiện nay đều hỗ trợ vay vốn để mua xe ô tô. Tuy nhiên, mỗi ngân hàng thì sẽ tương ứng với mức lãi suất khác nhau, hạn mức khác nhau. Dưới đây là bảng chi tiết các lãi suất mà một số ngân hàng hiện nay bạn có thể tham khảo khi có ý định mua ô tô trả góp.

Thông qua các bảng trên bạn có thể thấy rõ là mỗi ngân hàng sẽ có một mức lãi suất trên lệch dựa vào các yếu tố như thời hạn, số khoản vay, ngân hàng vay vốn, điều kiện thanh toán và giá trị của chiếc xe ô tô mà bạn mua trả góp.

Những điều cần lưu ý những gì khi mua ô tô trả góp?

Ô tô là phương tiện thông dụng nhất mà nhiều người ngày nay sử dụng di chuyển hàng ngày và sự đa dạng về mẫu mã của nó, để đáp ứng được các nhu cầu công việc, giải trí,...Vì thế đây là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Giá thành để có thể sở hữu được một chiếc ô tô hiện nay không hề nhỏ, chính vì điều này có nhiều khách hàng mua xe qua hình thức mua ô tô trả góp.

Tuy nhiên để thực hiện một hợp đồng trả góp một chiếc xe ô tô không hề dễ dàng. Các ngân hàng luôn hỗ trợ tối đa nhất là về nhu cầu của khách hàng, khách hàng chọn những gói trả góp nào. Một điều đặc biệt là  trong trường hợp mặc dù vậy ít hay nhiều thì các bạn cần nên lưu ý các vấn đề sau:

  • Xác định được ô tô chuẩn bị mua
  • Tìm hiểu đầy đủ các thông tin, giá thành của một chiếc xe mà bạn muốn
  • Lựa chọn những nơi uy tín, chuyên nghiệp, có hỗ trợ trả góp.
  • Tham khảo và tìm các thông tin về gói lãi suất ngân hàng
  • Lên kế hoạch vay cụ thể
  • Đưa ra những phương án chi tiết cho quá trình vay vốn, thanh toán và lãi suất.

Cách tính lãi suất khi mua xe ô tô trả góp

Thông thường khi mua xe ô tô trả góp thì sẽ áp dụng mức lãi suất dựa trên số dư nợ giảm dần. Theo đó, hàng tháng, số tiền lãi mà khách hàng đóng mỗi tháng cũng sẽ giảm dần khi khách hàng thanh lý hết số dư nợ. Dưới đây là công thức mà các ngân hàng áp dụng để tính lãi suất bạn có thể tham khảo:

  • Tiền gốc trả hàng tháng = số tiền gốc/ thời gian vay
  • Tiền lãi phải trả kỳ đầu = Số tiền vay* lãi suất theo tháng
  • Tiền lãi của các kỳ tiếp theo = Số dư nợ còn lại * lãi suất theo tháng>> Số tiền phải trả = Số tiền gốc + tiền lãi (tại kỳ thanh toán)

Thủ tục mua ô tô trả góp như thế nào?

Hiện nay hầu hết các ngân hàng hoặc các tín dụng cho vay đều liên kết với các hãng xe, các đơn vị trung gian để có thể hỗ trợ khách hàng mua ô tô một cách dễ dàng và nhanh chóng. 

Thủ tục mua ô tô trả góp thực hiện theo quy trình sau:

  • Bước 1: Cung cấp đầy đủ hồ sơ, giấy tờ liên quan mà phía ngân hàng yêu cầu.
  • Bước 2: Lựa chọn các ngân hàng hoặc các công ty tín dụng để tiến hành vay vốn. Sau đó phía ngân hàng sẽ thẩm định lại hồ sơ ⇒ sau khi thẩm định xong bạn cần thanh toán một khoản tiền theo như đã thỏa thuận trong hợp đồng.
  • Bước 3: Nhân viên xuất hóa đơn và gửi hồ sơ cho bạn để bạn có thể làm thủ tục nộp thuế, bấm biển, đăng kiểm ô tô.
  • Bước 4: Khi đã nhận được biển số xe và bản gốc giấy đăng ký xe bạn cần liên hệ với phía ngân hàng để ký hợp đồng ứng dụng, ký vào giấy nhận nợ từ ngân hàng. Khi hoàn thành các bước trên lúc này phía ngân hàng sẽ cấp cho bạn một bản sao giấy đăng ký và chuyển tiền cho các đại lý ô tô.
  • Bước 5: Khi các đại lý ô tô nhận được tiền từ ngân hàng, bạn đến nhận xe và hoàn tất giao dịch.

>>Xem thêm: Chi phí nuôi ô tô gia đình hàng tháng là bao nhiêu?