Có nên dùng bạt phủ ô tô khi phải để xe ngoài trời lâu?

Đăng ngày: 12/12/2020
0/5 (0 Reviews)

Có nên sử dụng bạt phủ ô tô là thắc mắc rất phổ biến, các chuyên gia khuyên không nên phủ bạt ô tô kín trong thời gian lâu, gây hư hại nội thất ô tô

TÓM TẮT

Thời tiết vào mùa hè tại Việt Nam vô cùng nóng bức, việc tham gia lưu thông ngoài trời với xe gắn máy, xe đạp quả là một cực hình. Việc sử dụng xe ô tô lúc này sẽ tránh được việc phơi nhiễm trực tiếp với ánh năng mặt trời.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm một bãi đậu đỗ xe ô tô có mái che phù hợp luôn là một bài toán khó giải. Nếu trong trường hợp bạn không thể tìm được một nơi đỗ xe có mái che hoặc nơi có bóng mát mà phải đỗ xe lộ thiên ngoài trời thì phải làm thế nào?

Có nên dùng bạt phủ ô tô khi phải để xe ngoài trời lâu hay không? Cùng Nanofilm giải đáp thắc mắc này nhé!

Ảnh hưởng của thời tiết, khí hậu nắng nóng đến xe ô tô

Khí hậu Việt Nam mang tính chất nhiệt đới giá mùa ẩm và được chia thành 2 mùa rõ rệt. Nên việc ô tô đậu đỗ ngoài trời theo thời gian không những phải chịu ảnh hưởng của mưa gió mà còn cả nắng nóng khắc nghiệt. 

Bạn những tưởng chiếc xe được sơn một lớp bảo vệ thì có thể chống chịu được những khắc nghiệt của thời tiết trong thời gian dài, nhưng sự thật ngược lại hoàn toàn. 

Ngoại thất xe xuống cấp

Tác hại của tia tử ngoại, hồng ngoại có trong ánh nắng mặt trời cộng thêm việc mưa nắng thất thường dễ làm bề mặt sơn xe nhanh bạc màu gây mất thẫm mỹ, lốp xe nhanh lão hóa, gầm xe bị gỉvà hư hỏng,...

tác hại của để ô tô ngoài nắng quá lâu

Nội thất xe hư hỏng

Nội thất xe ô tô như hệ thống điều hòa, ghế da, bảng taplo,.. cũng bị ảnh hưởng lớn bởi nhiệt độ xe tăng cao khi để xe ngoài trời nắng nóng. Nếu không có biện pháp giải quyết vấn đề này, lâu ngày bạn sẽ thấy xuất hiện các đường nứt phồng rộp, ghế da trở nên nhăn nhúm,...

Sự thất thoát nhiên liệu của động cơ, các thiết bị điện trong xe cũng trở nên dễ nhận biết hơn. Những tác hại từ môi trường, điều kiện thời tiết bên ngoài tới ô tô rất lớn. Vậy nên để bảo vệ xế hộp được tốt hơn, tăng tuổi thọ của xe không ít chủ xe dùng đến phương pháp sử dụng bạt phủ ô tô.

Sử dụng bạt phủ ô tô cho xế hộp có lợi ích gì?

Bạt phủ ô tô có 2 loại chính đó là bạt phủ vải dù và bạt phủ ô tô chuyên dụng

Loại bạt phủ vải dù được làm bằng vải dù có từ 1 đến 2 lớp vải. Công dụng chính là chống thấm nước, chống bụi, bảo vệ xế hộp của bạc khỏi các tác động của điều kiện bên ngoài. Giá thành rẻ, phù hợp với mọi túi tiền của người sử dung.

Nhưng khuyết điểm của loại bạt phủ vải dù này là không có khả năng chống nóng và không cản được bức xạ nhiệt mặt trời.

Loại thứ 2 là bạt phủ che nắng ô tô loại chuyên dụng, có công dụng chống nắng và cách nhiệt tốt hơn. Loại bạt chuyên dụng này được tráng phủ một lớp nhôm phản quang bên ngoài bởi vậy nó có khả năng ngăn bức xạ nhiệt mặt trời và có thể chống thấm nước. 

Các loại bạt phủ chuyên dụng thường có cấu tạo nhiều lớp, dày dặn hơn bạt phủ bình thường, có thể giúp bảo vệ xe hơi của bạn khỏi các vết trầy xước và va chạm nhẹ từ bên ngoài.

bạt phủ chống nắng ô tô

Đa số các loại bạt phủ đều có khoá kéo nên rất tiện lợi sử dụng. Bởi những tính năng của nó vượt trội hơn loại bình thường nên bạt phủ ô tô chuyên dụng cũng có giá nhỉnh hơn so với các loại bạt khác.

Tùy vào từng mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại bạt phủ nào cho phù hợp nhất với "xế cưng" nhà mình.

LƯU Ý không nên chọn các loại bạt ô tô tối màu, nhất là màu đen vì về nguyên lý tối sẽ hấp thụ nhiệt nhiều hơn. Hãy chọn loại bạt MÀU SÁNG, có nhiều lớp để giảm nhẹ khả năng bắt ánh nắng và hấp thụ nhiệt.

Đánh giá ưu nhược điểm của bạt phủ ô tô

Bạt phủ xe ô tô là giải pháp quen thuộc với nhiều chủ xe, để bảo vệ và chăm sóc xế hộp khỏi tác động môi trường. Các loại bạt phủ xe hiện nay đều được sản xuất từ lớp vải dày, chống nước, loại 1 - 2 lớp. Thị trường có 2 loại: bạt phủ xe loại thường và bạt phủ xe chống nóng chuyên dụng. Trong đó:

  • Bạt phủ xe loại thường bằng chất liệu dù có tác dụng cơ bản là chống bụi bẩn, chống nước, che nắng cho xế hộp khi đậu xe ngoài trời. Lớp bạt phủ sẽ giảm tác động trực tiếp của môi trường lên thân xe.
  • Bạt phủ xe chống nóng thường gồm 2 lớp dày, có thêm lớp phủ tráng nhôm, phản quang. Tác dụng, chống nắng, cách nhiệt, chống tia UV cho xe, bảo vệ xe tối ưu khỏi: ánh sáng, mưa gió, bụi bẩn, phân chim hay lá rụng…

Bạt phủ được thiết kế lớn, có thể trùm kín xe, tay gương. Tuy nhiên, việc sử dụng bạt phủ xe hơi cũng có những nhược điểm mà người dùng cần cân nhắc:

  • Bạt phủ lên xe nhiều có thể gây trầy xước sơn, bất tiện cho người sử dụng phương tiện thường xuyên. Nên chọn bạt phủ chất liệu vải mềm, đường may kỹ lưỡng.
  • Không nên phù bạt ngoài trời lâu,dễ gây hầm bí, kín gió ảnh hưởng đển nội thất bên tỏng xe . Khi xe đã hạ nhiệt làm mát mới nên sử dụng bạt phủ xe. Nên chọn loại bạt vừa vặn hoặc bằng 1/2 với kích thước thân xe.
  • Nên chọn loại bạt phủ sáng màu, tránh loại tối màu có khả năng hấp thụ nhiệt cao.
  • Sử dụng bạt phủ xe để chống bụi bẩn, dị vật bám trên bề mặt xe, khi không sử dụng phương tiện trong thời gian dài. Đồng thời cần chú ý chọn loại bạt phủ có phản quang để nhận diện xe trong bóng tối, tránh va chạm, có dây buộc cố định chắc chắn.

Bạt phủ xe được sử dụng trong những trường hợp: xe không không sử dụng đến, đậu đỗ ở nơi không có mái che, hầm xe lâu ngày... Người dùng cần chú ý chọn mua bạt phủ ô tô chất lượng tốt tại các đơn vị uy tín để được tư vấn mẫu, kích thước và màu sắc phù hợp cho yêu cầu bảo vệ xe.

Có nên dùng phủ bạt ô tô khi phải để xe ngoài trời quá lâu?

Câu trả lời là thực sự KHÔNG NÊN

Mặc dù bạt phủ ô tô chuyên dụng có công dụng chống nắng nóng và bức xạ mặt trời rất tốt. Tuy nhiên, việc phủ kín xe quá lâu dễ sẽ khiến xe bị bí, không thông thoáng, dẫn đến gây mùi khó chịu. Theo thời gian còn làm ẩm mốc làm hư hại nội thất xe và gây bệnh cho người sử dụng.

Vậy giải pháp cho vấn đề nan giải này là gì?

Bạn có thể kết hợp sử dụng cả bạt phủ ô tô lẫn dán kính chống nắng ô tô. Bởi lớp film dán cách nhiệt có thể ngăn tia cực tím, chống nóng rất hiệu quả, bảo vệ cực tốt cho nội thất trong xe.

Dán film chống nắng ô tô và phủ đạt bảo vệ xe hơi hiệu quả

Trong trường hợp bạn bắt buộc phải để xe ngoài trời quá lâu, thì có thể dùng bạt phủ trong một khoảng thời gian, rồi bỏ bạt ra. Lúc đó tấm film chống nóng được dán trên kính xe sẽ có nhiệm vụ làm giảm quá trình bức xạ nhiệt, làm mát không giản ô tô và bảo vệ nội thất xe hơi khỏi tổn hại.

>> Tham khảo: Bỏ túi 4 lợi thế ưu tú khi dán phim cách nhiệt ô tô LLumar

So sánh bạt phủ ô tô với film dán cách nhiệt

Yêu cầu chống nóng ô tô trong điều kiện khí hậu nước ta là rất lớn. Chủ phương tiện cần đánh giá giải pháp phù hợp để chống nóng, bảo vệ xế hộp hiệu quả nhất.

  • Bạt phủ ô tô loại chống nóng có phủ lớp nhôm cách nhiệt, phản quang, sáng màu cho hiệu quả chống nóng tốt. Tuy nhiên, bạt che phủ xe ô tô chỉ sử dụng khi xe dừng đỗ lâu, khá bất tiện khi sử dụng liên tục, hàng ngày. Nếu phủ bạt trong thời gian dài, sẽ gây hiện tượng hầm bí, hơi nước không thoát ra được, ảnh hưởng ngược lên xe, khiến nhiều chi tiết xe bị hoen rỉ, ẩm mốc.
  • Film cách nhiệt dán bề mặt kính là giải pháp linh hoạt, được nhiều người lựa chọn. Bởi, vật liệu phim cách nhiệt với lớp phủ nano ceramic có khả năng lọc quang phổ, chống tia UV đến 99%, giảm nhiệt đến trên 60%, giảm chói, chống lóa cho kính xe – những khu vực hấp thụ nhiệt cao. Dán film cách nhiệt ô tô là giải pháp chống nóng toàn diện, hiệu quả nhất cho xế hộp kể cả khi di chuyển hay dừng đỗ. Mặt film cách nhiệt chống trầy xước, tăng độ bền cho kính khi có va đập, dễ dàng vệ sinh kính lái ô tô.

Với những đặc điểm trên, film cách nhiệt là giải pháp linh hoạt hơn để chống nóng vượt trội hơn bạt phủ. Đồng thời nếu bạn vẫn muốn dùng bạt phủ, thì Nanofilm khuyên nên dán thêm kính cách nhiệt, dùng linh hoạt chung vợt bạt phủ ô tô để vừa chống nóng, nắng tốt vừa chống bụi bẩn, nước và thoải mái đậu ngoài trời. 

Còn ngoại thất vẫn có một lớp sơn bảo vệ bên ngoài có thể chống đỡ với điều kiện nắng nóng trong lúc này. Cách này hoàn toàn loại bỏ được khả năng bị hấp hơi nước làm ẩm mốc xe ô tô của bạn.

Bài viết trên đây đưa ra câu trả lời rõ ràng chính xác cho câu hỏi "Có nên dùng bạt phủ ô tô khi để xe hơi ngoài trời quá lâu hay không?" Hy vọng những thông tin này thực sự hữu ích cho bạn!

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Vấn đề xăng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nhiều gia đình. Nên mua xe xăng hay xe ô tô điện sẽ tốt hơn? So sánh xe ô tô điện xe xăng dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhận định rõ ràng nhất.

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Lựa chọn xe hơi nào phù hợp cho phái đẹp là mối quan tâm của nhiều người dùng. Bạn băn khoăn dòng ô tô nào phù hợp cho chị em khi di chuyển? Tiêu chí nào để lựa chọn xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ.

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Bạn quan tâm đến các mẫu xe ô tô Trung quốc chất lượng, tiện nghi phục vụ nhu cầu di chuyển lâu dài. Dưới đây là top các hãng xe ô tô bán chạy nhất đến từ Trung quốc mà bạn đọc có thể tham khảo

BÀI VIẾT CŨ HƠN

Những điều thú vị về kính xe ô tô có thể bạn chưa biết

Những điều thú vị về kính xe ô tô có thể bạn chưa biết

Kính xe ô tô là một bộ phận vô cùng quan trọng trên xe ô tô, giúp ngăn cách bên ngoài và bên trong xe hơi mà còn có nhiệm vụ bảo vệ cấu trúc của chiếc xe. 

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Vấn đề xăng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nhiều gia đình. Nên mua xe xăng hay xe ô tô điện sẽ tốt hơn? So sánh xe ô tô điện xe xăng dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhận định rõ ràng nhất.

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Lựa chọn xe hơi nào phù hợp cho phái đẹp là mối quan tâm của nhiều người dùng. Bạn băn khoăn dòng ô tô nào phù hợp cho chị em khi di chuyển? Tiêu chí nào để lựa chọn xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ.

khuyến mãi dán phim cách nhiệt

BÀI VIẾT NÊN ĐỌC

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

30/06/2022
Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

28/06/2022
Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Gọi ngay cho chúng tôi!
Liên hệ ngay cho chúng tôi!