Có thể bạn chưa biết: đâu là loại vách ngăn cách nhiệt siêu lợi hại?

Đăng ngày: 25/12/2020
5.0/5 (1 Reviews)

Vách ngăn cách nhiệt giải pháp chóng nóng vào mùa hè tại Việt Nam. Đặc biệt, không khí nóng ẩm nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, khiến các gia đình cảm thấy bất tiện trong khi nghỉ ngơi.

TÓM TẮT

Kính xe, hay kính nhà đều là những vật liệu hấp thụ nhiệt, cho các tia độc hại thâm nhập và gây ảnh hưởng đến sức khỏe và thiết bị, nội thất trong xe. Sự ra đời của những vách ngăn cách nhiệt đã giúp giải tỏa áp lực cho nhà sản xuất kính ô tô và kính cường lực thông thường.

Vách ngăn cách nhiệt (panel cách nhiệt) cho nhà ở, nơi làm việc là gì?

Vách ngăn cách nhiệt được tạo nên từ gồm 3 hay nhiều lớp trở lên. Phần giữa thường được làm từ các loại xốp cách nhiệt cứng và bao bọc bên ngoài là lớp vật liệu rắn, chúng được kết nối với nhau bằng chất liệu có độ kết dính cao chống bong tróc.

Lớp lõi giữa thường được làm bằng loại xốp polystyrene, có tác dụng như lớp đệm chịu lực, có khả năng cách điện và còn cách nhiệt khá tốt. Bề mặt vỏ bên ngoài của vách cách nhiệt thường được làm bằng các vật liệu cứng như hợp kim của kim loại hay gỗ chịu lực.

vách ngăn cách nhiệt cho nhà ở

Vách ngăn cách nhiệt cho ô tô là gì?

Đối với ô tô vách ngăn cách nhiệt hay gọi đúng hơn là vật liệu cách nhiệt là các vật liệu che chắn có khả năng cách nhiệt, chống chói, có thể từ nhựa lưới, vải, miếng dán bằng xốp mạ bạc,... 

Các loại vách ngăn cách nhiệt phổ biến hiện nay

Vách ngăn cách nhiệt được thiết kế theo nhiều loại nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của thị trường. Bạn cần tìm hiểu và cân nhắc trước khi chọn mua cho mình một sản phẩm chất lượng với giá cả ưng ý nhất.

1. Đối với các công trình cố định

Vách ngăn cách nhiệt là giải pháp chống nóng phổ biến vào mùa hè tại Việt Nam đặc biệt đối với các ngôi nhà, tòa cao ốc bằng bê-tông. Vì thế nhu cầu cung ứng ra thị trường ngày càng gia tăng và kéo theo đó nhiều bản dạng khác nhau của vách ngăn ra đời, từ tự sản xuất nội địa đến nhập ngoại để đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người sử dụng.

  1. Panel cách nhiệt EPS: cấu tạo gồm 3 lớp tôn mạ hợp kim + xốp EPS + tôn mạ hợp kim. Loại này thường được ứng dụng lót trên mái nhà, mái nhà máy, xí nghiệp.
  2. Panel cách nhiệt PU:tương tự EPS nhưng thay vào đó là lớp PU. Lớp PU này có khả năng cách nhiệt, chống nóng, chống lạnh và còn cả cách âm.
  3. Panel cách nhiệt từ Thái Lan: được cấu thành từ xi măng pooclăng, các loại sợi tổng hợp, oxit của silic. Có thêm tính năng chống ẩm, chống thấm cực tốt.

2. Đối với ô tô

Việc cách nhiệt sẽ khá đơn giản và đỡ rườm rà phức tạp hơn, bạn có thể sử dụng rèm cố định trên các mặt cửa kính bên cạnh và sau xe.

Sử dụng các miếng dán bằng xốp bạc cũng là một lựa chọn không tồi, có thể tháo lắp bất cứ lúc nào tùy thích, giá thành lại cực rẻ. Đây cũng là một cách được các chủ xe ưa chuộng nhất.

cách nhiệt ô tô

Vách ngăn cách nhiệt có những công dụng nổi bật nào?

Vách ngăn nhiệt là giải pháp hợp lý cho gia đình bạn, đặc biệt là trong những ngày hè nóng nực. Với các vật liệu đa dạng và nhiều công dụng nổi bật: 

  1. Cách nhiệt, cách âm: chỉ tiêu được được đặt lên hàng đầu khi khách hàng lựa chọn 
  2. Giúp tiết kiệm chi phí về năng lượng: khi không gian sống hoặc xe ô tô được giữ bình ổn nhiệt thì công suất hoạt động của các thiết bị làm lạnh được giảm xuống từ đó điện năng và tuổi thọ máy móc được duy trì.

Nhưng đối với nhà kính thì panel cách nhiệt có là một sự lựa chọn thông minh?

Nghe thì thấy cũng bình thường thôi mà, nhưng đây là một lựa chọn khá bất hợp lý đấy bạn tôi ơi. Về bản chất nhà kính được xây dựng để ta có thể hòa mình vào tự nhiên, nhìn ngắm thế giới xung quanh qua nhiều chiều hướng thay vì cứ thông qua một khung cửa sổ nho nhỏ bên hiên nhà.

Nhưng giờ đây ta lại lựa chọn các loại vách cách nhiệt để giảm bớt nhiệt lượng từ bên ngoài hấp thu vào. Thì chẳng khác nào ta đang che khuất hết các góc nhìn ra bên ngoài của mình. Vì bản chất của các vách ngăn cách nhiệt là những mảnh nhôm liền lớn.

Vậy phải bó tay và không có cách giải quyết nào sao?

Không không không! Có mình đây, mình sẽ mách cho bạn giải pháp đơn giản ngay đây.

Phim cách nhiệt nhà kính đang là một sản phẩm đứng đầu danh sách được yêu thích và ưa chuộng khi nhắc đến giải nhiệt cho nhà kính đấy. Vì sao ư? 

Phim cách nhiệt nhà kính ưu điểm vượt trội đầu tiên là khả năng cách nhiệt, giảm đến hơn 70% tia hồng ngoại (tia gây nhiệt), ngăn hơn 99% tia tử ngoại, giúp tiết kiệm điện năng,...

Khả năng làm mát của vách ngăn cách nhiệt có thực sự hiệu quả

Thời tiết có nhiều thay đổi, nhiệt độ cao, kéo dài vào ngày hè khiến các kết cấu tường thông thường không đáp ứng được yêu cầu chống nóng hiệu quả. Giải pháp chống nóng như dán phim cách nhiệt, sơn chống nóng, sử dụng rèm che… chỉ giảm hấp thu nhiệt ở 1 số vị trí nhất định.

Với các công trình dân dụng tại nước ta, yêu cầu chống nóng, cách nhiệt là rất lớn. Vật liệu cách nhiệt được phát triển, đáp ứng yêu cầu thi công, xây dựng nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Vách ngăn panel cách nhiệt là giải pháp mới được tạo ra từ 2 lớp tôn cách nhiệt kết hợp với vật liệu chống nóng, chống cháy: EPS, PU ở giữa.

Vật liệu EPS và PE có hệ số nén cao, giảm khả năng truyền nhiệt qua lớp lõi từ đó cách nhiệt hiệu quả cho không gian.

  • Đặc điểm cấu tạo của panel cách nhiệt: 2 lớp tôn cách nhiệt, có khả năng phản xạ ánh sáng, chống hấp thu bức xạ nhiệt mặt trời, giảm nhiệt hấp thụ vào không gian. Lớp tôn được sơn phủ tĩnh điện chống ăn mòn hóa học, chống cháy bề mặt hiệu quả.
  • Đồng thời, vật liệu PU và EPS ở giữa có độ nén cao. Lớp lõi giảm khả năng truyền nhiệt, truyền âm thanh, tăng cường khả năng chống ồn cho không gian.
  • Vách ngăn cách nhiệt EPS/PU là vật liệu chống cháy, kết hợp với tôn sơn phủ chống cháy, chịu nhiệt… tăng cường khả năng PCCC cho công trình.

>> Xem thêm: Vách ngăn cách nhiệt chất lượng kém, lợi bất cập hại

Thi công vách ngăn cách nhiệt có khả năng giảm nhiệt đến 30% so với phòng xây dựng bằng tường gạch thông thường. Đồng thời, khối lượng vách ngăn panel có khối lượng nhẹ hơn gạch 40%, nên quá trình thi công, nhanh chóng hơn rất nhiều. Giá thành vách ngăn cách nhiệt rẻ hơn, tiết kiệm chi phí chống nóng so với vật liệu xây dựng truyền thống.

  • Panel chống nóng là vật liệu thay thế cho: gạch, tường bê tông, kính cường lực… trong hoàn thiện công trình, đồng thời tăng cường khả năng cách nhiệt cho không gian.
  • Giải pháp chống nóng cho: tường, trần nhà,… hiệu quả ổn định nhiệt độ phòng, giảm đến 30% năng lượng làm mát so với nhà ở.
  • Với hiệu quả cách nhiệt cao, ổn định nhiệt độ phòng, vách cách nhiệt panel được sử dụng thi công nhà xưởng, kho chứa, kho lạnh, phòng sản xuất linh kiện điện tử, phòng sạch y tế… với những tiêu chuẩn khắt khe về kiểm soát nhiệt độ.

Những lưu ý khi thi công vách ngăn cách nhiệt

Vách ngăn cách nhiệt được ứng dụng nhiều để làm mát công trình. Tuy nhiên, cần thi công vách ngăn cách nhiệt chính hãng và đúng thao tác, theo tiêu chuẩn riêng để đảm bảo hiệu quả cách nhiệt tốt nhất.

  • Chọn tấm ngăn cách nhiệt chính hãng, sản xuất tiêu chuẩn, đáp ứng các yêu cầu về chống nóng, cách nhiệt. Ưu tiên chọn tấm cách nhiệt với vật liệu lõi: PU và EPS có khả năng chống nóng tốt, chống cháy và cách âm hiệu quả hơn.
  • Chọn đặc điểm lớp tôn bề mặt của vách ngăn cách nhiệt. Panel sóng nhỏ hoặc sóng to cho vách ngăn cách nhiệt tường nhà trong hoặc ngoài nhà ở. Panel gân tăng cứng cho thi công trần nhà, vách tường. Panel lợp mái gia công lượn sóng, kích thước sóng to hoặc nhỏ ảnh hưởng đến khả năng phản xạ ánh sáng, tăng hiệu quả chống nắng cho mái nhà.
  • Chọn vách ngăn với độ dày tiêu chuẩn cho từng vị trí. Độ dày vách cách nhiệt trung bình 50mm, với 3 lớp vật liệu. Vách ngăn dày để ốp tường, xây dựng vách ngăn phòng hay panel cách nhiệt mỏng nhẹ cho vị trí ốp trần nhà.
  • Cần tính toán để hệ số co giãn của tấm panel khi thi công, tạo khoảng hở phù hợp cho panel giãn ra khi nhiệt độ tăng.
  • Tiến hành lắp đặt và thi công vách ngăn cách nhiệt theo hướng dẫn, quy định của nhà sản xuất.
  • Thi công đáp ứng các yêu cầu: kín không khí, chống thất thoát nhiệt, chống thấm nước hiệu quả cho công trình. Sử dụng vật liệu đệm, keo silicon để bịt kín các khe hở giữa các vách ngăn.
  • Chọn móc cài là kim loại chống ăn mòn, đảm bảo độ bền liên kết giữa các vách ngăn. Lắp đặt các tấm panel thẳng hàng, chắc chắn, đảm độ bền công trình.

Lưu ý khi thi công vách ngăn cách nhiệt hiệu quả

Mách thêm cho bạn phim cách nhiệt không chỉ dùng cho nhà kính mà nó còn có thể sử dụng cho xe ô tô. Giải pháp này cũng là một giải pháp đứng đầu trong cách nhiệt ô tô đấy bạn ạ. Ngoài ra còn nhiều ưu điểm vượt bậc, các tính năng chi tiết khác, để có thể tìm hiểu thêm bạn có thể tham khảo trên website trực tuyến của Nanofilm - một đơn vị chuyên phân phối phim cách nhiệt uy tín.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Vấn đề xăng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nhiều gia đình. Nên mua xe xăng hay xe ô tô điện sẽ tốt hơn? So sánh xe ô tô điện xe xăng dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhận định rõ ràng nhất.

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Lựa chọn xe hơi nào phù hợp cho phái đẹp là mối quan tâm của nhiều người dùng. Bạn băn khoăn dòng ô tô nào phù hợp cho chị em khi di chuyển? Tiêu chí nào để lựa chọn xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ.

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Bạn quan tâm đến các mẫu xe ô tô Trung quốc chất lượng, tiện nghi phục vụ nhu cầu di chuyển lâu dài. Dưới đây là top các hãng xe ô tô bán chạy nhất đến từ Trung quốc mà bạn đọc có thể tham khảo

BÀI VIẾT CŨ HƠN

Mua lẻ giá sỉ phim cách nhiệt nano tại TP.HCM

Mua lẻ giá sỉ phim cách nhiệt nano tại TP.HCM

Thị trường phim cách nhiệt nano tại TP.HCM sôi động với nhiều đơn vị phân phối uy tín, nhằm đáp ứng nhu cầu chống nóng của người dân nơi đây. Vậy làm sao để mua lẻ giá sỉ phim nano chính hãng tại đây?

Bộ chống nắng ô tô và những điều nên biết

Bộ chống nắng ô tô và những điều nên biết

Bộ chống nắng ô tô bao gồm 6 tấm dán kính, giúp che nắng, làm mát ô tô mang lại không khi thoải mái, dễ chịu cho người dùng lái xe và nghỉ ngơi

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Vấn đề xăng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nhiều gia đình. Nên mua xe xăng hay xe ô tô điện sẽ tốt hơn? So sánh xe ô tô điện xe xăng dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhận định rõ ràng nhất.

khuyến mãi dán phim cách nhiệt

BÀI VIẾT NÊN ĐỌC

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

30/06/2022
Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

28/06/2022
Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

27/06/2022
Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Vấn đề xăng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nhiều gia đình. Nên mua xe xăng hay xe ô tô điện sẽ tốt hơn? So sánh xe ô tô điện xe xăng dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhận định rõ ràng nhất.

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

24/06/2022
Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Lựa chọn xe hơi nào phù hợp cho phái đẹp là mối quan tâm của nhiều người dùng. Bạn băn khoăn dòng ô tô nào phù hợp cho chị em khi di chuyển? Tiêu chí nào để lựa chọn xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ.

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

22/06/2022
Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Bạn quan tâm đến các mẫu xe ô tô Trung quốc chất lượng, tiện nghi phục vụ nhu cầu di chuyển lâu dài. Dưới đây là top các hãng xe ô tô bán chạy nhất đến từ Trung quốc mà bạn đọc có thể tham khảo

Gọi ngay cho chúng tôi!
Liên hệ ngay cho chúng tôi!