Công nghệ phủ nano kính xe ô tô

Đăng ngày: 21/01/2021
5.0/5 (1 Reviews)

Phủ Nano kính xe ô tô là phương pháp tối ưu được nhiều nhà sản xuất và người tiêu dùng lựa chọn với khả năng chống bám nước “kỳ diệu”, chống trầy xước,..

TÓM TẮT

Phủ Nano kính xe ô tô là phương pháp tối ưu được nhiều nhà sản xuất và người tiêu dùng lựa chọn với khả năng chống bám nước “kỳ diệu”, chống trầy xước,..

Vậy thì công nghệ phủ nano kính xe ô tô có gì đặc biệt? Hãy cùng NanoFilm tìm hiểu bài viết dưới đây bạn nhé!

Công nghệ phủ nano kính xe ô tô

1. Phủ nano kính xe ô tô là gì?

Phủ nano kính xe ô tô/sơn nano là phủ một lớp keo dạng dung dịch được tạo thành từ những hạt siêu nhỏ bằng nanomet. Lớp keo này có độ bóng và độ cứng cao, có thể chống trầy xước cũng như bám nước và bụi ở bề mặt xe.

Theo các chuyên gia đã nghiên cứu thì phủ nano kính ô tô có tác dụng hạn chế lên đến 60% các tác nhân từ nước, bụi bẩn bám lại trên kính lái.

Công nghệ phủ nano kính xe ô tô sử dụng dung dịch nano chuyên dụng nhằm phủ lên bề mặt kính một màng mỏng. Những hạt nhỏ li ti trong màng mỏng này bám dính chắc chắn vào kính của xe để bảo vệ kính xe an toàn và bền đẹp.

Phim cách nhiệt dán trên xe ô tô mà chúng ta thường thấy khi di chuyển ở ngoài đường chính là các loại phụ kiện ô tô được sản xuất dưới các công nghệ hiện đại khác nhau như: công nghệ nhuộm màu, công nghệ tráng phủ kim loại, công nghệ phún xạ kim loại, đặc biệt là công nghệ phủ Nano Ceramic.

2. Đặc điểm của công nghệ phủ nano Ceramic

Công nghệ Nano Ceramic đối với kính xe ô tô được xem là một bước tiến lớn trong ngành sản xuất phim cách nhiệt ô tô. Công nghệ Nano Ceramic sử dụng vật liệu hoàn toàn từ men gốm cao cấp, được tráng phủ lớp phủ lớp TiN (Titanium Nitride).

Sử dụng công nghệ này để phun các phân tử Ceramic kích thước siêu nhỏ để tạo nên lớp màn mỏng có chức năng ngăn chặn nhiệt, đồng thời loại bỏ tối đa sự hấp thụ nhiệt.

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại phim cách nhiệt được sản xuất dưới công nghệ hiện đại này đó là Phim cách nhiệt NanoFilm và phim cách nhiệt ô tô Llumar.

3. Những lợi ích của công nghệ nano đối với kính xe ô tô

Kính xe ô tô là bộ phận bên ngoài của xe nên sẽ thường xuyên chịu tác động của ngoại lực và ánh nắng mặt trời. Vì thế, khi tham gia giao thông kính dễ bị trầy xước hoặc vỡ do những va chạm mạnh trên đường.

Lợi ích của công nghệ phủ nano kính xe ô tô

Phủ nano kính xe ô tô sẽ đem lại những công dụng như sau:

  1. Chống bám nước bề mặt kính xe với hiệu ứng lá sen. Đặc biệt, kính chắn gió khi được phủ nano, nước mưa sẽ khó bám trên bề mặt và bị gió thổi bay đi. Vì thế, tài xế sẽ không phải dùng cần gạt nhiều, kể cả với vận tốc 60km/h
  2. Chống mốc, bụi bẩn, hạn chế tối đa trầy xước khi va chạm. Vì lớp phủ Nano có khả năng chịu mài mòn tốt, chịu được áp lực cao từ vòi xịt vệ sinh xe hơi.
  3. Lớp phủ Nano giúp chống tia cực tím, tia hồng ngoại hay các bức xạ nhiệt khác. Nó sẽ bảo vệ sức khỏe của mọi người ngồi trong xe tránh khỏi các bệnh về da, đường hô hấp,... Đồng thời, bảo vệ nội thất bên trong xe luôn đền đẹp, không bị bong tróc, phai màu theo thời gian.
  4. Tạo cho kính xe luôn sáng và bóng loáng, có độ thẩm mỹ cao như tính sang trọng, quý quái. Ngoài ra, còn đảm bảo được không gian riêng tư trong chiếc xe, tăng trải nghiệm tích cực cho chuyến đi.
  5. Độ bền cao - đây chính là một tính năng hấp dẫn mà nhiều người còn chưa biết. Kính xe ô tô khi được phủ nano lên có tuổi thọ lên đến các chục năm và điều này đã được các nhà phân phối cam kết trong quá trình dán kính cách nhiệt cho ô tô.

4. Quy trình phủ nano kính xe ô tô

Thường các đại lý hay đơn vị phân phối phim cách nhiệt Nano sẽ có một quy trình chung cho quá trình phủ nano kính cho ô tô để đảm bảo chất lượng.

Quy trình 5 bước phủ nano kính xe ô tô

Quy trình 5 bước như sau:

  1. Tiếp nhận xe từ khách hàng: Ngày nay, có các dịch vụ phục vụ tận nhà với mọi loại xe và dòng xe khác nhau. Sau đó, khách hàng và nhà cung cấp sẽ thỏa thuận, trao đổi với nhau trước khi phủ nano kính xe ô tô.
  2. Đội ngũ nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành vệ sinh xe: Lau chùi kính sạch sẽ bằng các dung dịch vệ sinh nhằm đảm bảo kính loáng bóng như ban đầu. Nếu có trầy xước cũng sẽ có biện pháp xử lý vết trầy.
  3. Sử dụng khăn lau khô xe và các dung dịch chuyên dụng: để tẩy mốc ở xe nếu có. 
  4. Phủ Nano- đây là bước quan trọng nhất: Bước này thường được những nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp tiến hành. Nó đòi hỏi nhanh chóng nhưng lại sơn đầy đủ lên bề mặt không được bỏ sót dù chỉ một vết nhỏ. Phủ xong thì sẽ dùng máy sấy hồng ngoại để làm cho lớp sơn nhanh khô và bám chắc vào kính
  5. Bàn giao sản phẩm cho khách hàn: Nhận phản hồi/đánh giá chất lượng dịch vụ

Ưu nhược điểm khi phủ nano kính xe ô tô

Công nghệ phủ nano kính xe hơi hiện đại mang lại nhiều ưu điểm cho phương tiện. Một số ưu điểm có thể kể đến khi phủ nano kính xe ô tô:

  • Lớp phủ tăng cường độ bóng, giảm bám dính bụi bẩn, nước mưa,… Giúp việc vệ sinh dễ dàng, kính xe luôn mới, giảm hiện tượng nhòe mờ.
  • Lớp phủ nano tăng cường bảo vệ kính lái, giảm hiện tượng trầy xước do va quệt, vệ sinh, chống chịu mài mòn đo nước mưa và các yếu tố ăn mòn.
  • Lớp phủ nano có tác dụng chống tia UV, tăng cường tầm nhìn, giảm hiện tượng chói và lóa mắt, khi di chuyển dưới trời nắng. Xe phủ nano cho kính giảm lóa do đèn pha của xe đi ngược vào ban đêm.

> Tham khảo thêm:

Nhược điểm của việc phủ nano kính lái ô tô:

  • Phủ nano kính lái ô tô có chi phí cao và phải thường xuyên phủ lại từ 6 - 12 tháng
  • Hợp chất nano bảo vệ kính lái có giá thành đắt đỏ nên sẽ có thể xuất hiện hàng giả/kém chất lượng trên thị trường

Những lưu ý khi phủ nano kính xe ô tô

Nếu chủ phương tiện có nhu cầu phủ nano kính xe hơi, cần lưu ý những điểm quan trọng sau khi lựa chọn đơn vị thi công:

  • Chất lượng lớp phủ phụ thuộc nhiều vào máy móc, công nghệ và ta nghề thực hiện của thợ. Do vậy, việc phủ nano kính xe ô tô cần lựa chọn đơn vị có kinh nghiệm, uy tín và chế độ bảo hành uy tín đảm bảo chất lượng xe. Chủ xe cần đến các gara lớn, có kỹ thuật và hiểu biết về công nghệ để được tư vấn chi tiết.
  • Lựa chọn hóa chất phủ nano kính chính hãng, đảm bảo độ bền, khả năng bảo vệ kính lái ô tô.
  • Hiện nay, thị trường có nhiều loại chất phủ nano kính với đặc trưng khác nhau. Nhiều sản phẩm sơn phủ có giá thành rẻ, bị pha lẫn tạp chất, phụ gia bị giảm chất lượng và hiệu quả bảo vệ. Do vậy, ưu tiên chọn hóa chất nano phủ kính chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Một số loại hóa chất phủ uy tín được ưa chuộng như: Nano Glass KOTADA hoặc Ultra Glaco Soft99.
  • Cân nhắc ngân sách chọn gói phủ nano hoặc ceramic phù hợp để bảo vệ kính lái. Về cơ bản, phương pháp phủ ceramic và phủ nano kính đều có khả năng bảo vệ kính, giảm chói, tạo hiệu ứng lá sen như nhau. Phương pháp phủ ceramic tạo lớp phủ có độ bền cao hơn từ 2-10 năm, nhưng kém hiệu quả hơn khi chống lóa tầm nhìn, khi trời mưa, so với phủ nano.

Dán phim cách nhiệt tại Nanofilm

Hoạt động phủ nano kính xe ô tô có tác dụng bảo vệ kính lái, tăng cường tầm nhìn cho người điều khiển phương tiện, giúp người điều khiển không bị chói mắt… Phủ nano kính xe không quá cần thiết nhưng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho xe mà chủ phương tiện nên thực hiện. Những thông tin trên đây về phủ nano kính ô tô sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ và chọn phương án phù hợp cho xế hộp.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Vấn đề xăng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nhiều gia đình. Nên mua xe xăng hay xe ô tô điện sẽ tốt hơn? So sánh xe ô tô điện xe xăng dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhận định rõ ràng nhất.

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Lựa chọn xe hơi nào phù hợp cho phái đẹp là mối quan tâm của nhiều người dùng. Bạn băn khoăn dòng ô tô nào phù hợp cho chị em khi di chuyển? Tiêu chí nào để lựa chọn xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ.

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Bạn quan tâm đến các mẫu xe ô tô Trung quốc chất lượng, tiện nghi phục vụ nhu cầu di chuyển lâu dài. Dưới đây là top các hãng xe ô tô bán chạy nhất đến từ Trung quốc mà bạn đọc có thể tham khảo

BÀI VIẾT CŨ HƠN

Phân loại và phân hạng các dòng xe ô tô phổ biến hiện nay tại Việt Nam

Phân loại và phân hạng các dòng xe ô tô phổ biến hiện nay tại Việt Nam

Mỗi dòng xe ô tô sẽ có đặc trưng và giá trị sử dụng riêng. Người dùng cần hiểu và đánh giá dòng xe phù hợp cho nhu cầu sử dụng để lựa chọn thiết kế phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ phân loại và đánh giá sơ bộ về các dòng xe hơi phổ biến ở nước ta

Vì sao cửa kính cường lực tự động vỡ?

Vì sao cửa kính cường lực tự động vỡ?

Mặc dù được đánh giá cao về độ bền, tuy nhiên cửa kính cường lực vẫn bị vỡ không rõ nguyên nhân, không có tác động lực. Nguyên nhân vì sao cửa kính cường lực tự động vỡ? Giải pháp nào để nâng cao độ bền, tuổi thọ của kính cường lực?

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Vấn đề xăng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nhiều gia đình. Nên mua xe xăng hay xe ô tô điện sẽ tốt hơn? So sánh xe ô tô điện xe xăng dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhận định rõ ràng nhất.

khuyến mãi dán phim cách nhiệt

BÀI VIẾT NÊN ĐỌC

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

30/06/2022
Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

28/06/2022
Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Gọi ngay cho chúng tôi!
Liên hệ ngay cho chúng tôi!