Điều kiện thời tiết Miền Nam có thích hợp cho các công trình nhà kính?

Đăng ngày: 18/01/2021
0/5 (0 Reviews)

Dao động nhiệt tại miền Nam không thay đổi nhiều trong năm mùa khô nắng nóng thường kéo dài hơn so với mùa mưa nó sẽ tác động như thế nào đến nhà kính tại khu vực miền Nam

TÓM TẮT

Nhà kính là loại công trình kiến trúc mới, được biến tấu từ các công trình kín cổng cao tường. Các mảng tường gạch với một phần nhỏ diện tích khung cửa sổ kính được thay thế hoàn toàn bằng các mảnh kính cường lực to, liên kết với nhau qua khung nhôm thay vì bê-tông. Nhà kính sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, tuy nhiên vấn đề nắng nóng khi dùng kính cũng làm người ta đau đầu.

Ở một khía cạnh khác, miền Nam Việt nam nổi bật với 2 mùa nắng mưa rõ rệt, kiểu thời tiết hạn mặn đang trở nên rất đáng quan ngại trong những năm gần đây, bên cạnh đó là sự phát triển chóng mặt của tốc độ kinh tế, bằng chứng là những khu vực kinh tế nổi cộm như TP.HCM, Vũng Tàu, Bình Dương, Cần Thơ,...

Với điều kiện nóng ẩm cao thì miền Nam Việt Nam liệu có phù hợp để xây dựng các công trình nhà kính hay không? Mình cùng tìm hiểu nhé!

Điều kiện khí hậu miền Nam có gì đặc biệt?

Việt Nam nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa nhưng khí hậu miền Bắc và miền Nam lại khác biệt rõ ràng. Nếu như miền Bắc có đủ bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông thì miền Nam lại có kiểu khí hậu nhiệt đới xavan với chủ yếu hai mùa mưa - nắng.  

Biên độ dao động nhiệt tại miền Nam không thay đổi nhiều trong năm, mùa khô nắng nóng thường kéo dài hơn so với mùa mưa. Vì thế thời tiết khá oi bức chứ không biến chuyển xoay vòng như các mùa ở miền Bắc.

Điều kiện thời tiết khu vực miền Nam

Nhiệt độ cao quanh năm như miền Nam có ảnh hưởng như thế nào đến nhà kính?

Kính rất dễ chịu ảnh hưởng bởi nhiệt, đặc biệt là nhiệt độ cao. Khi bị tác động nhiệt, chúng sẽ hấp thu và chuyển vào không gian sống, làm không khí trong phòng ở hay nơi làm việc trở nên nóng bức. nếu mức nhiệt nóng quá mức hoặc bị thay đổi đột ngột còn có thể làm cho kính bị rạn nứt, thậm chí vỡ.  

Kèm theo cường độ ánh sáng mạnh là các tia có hại, điển hình nhất là tia cực tím chiếu xuyên qua mọi bề mặt và phá hủy cấu trúc vật chất, làm giảm tuổi thọ nội thất nhà kính khi tiếp xúc một thời gian dài. Ngoài nội thất thì chính sức khỏe của chúng ta cũng bị ảnh hưởng bởi tia cực tím đẩy nhanh quá trình lão hóa da, ảnh hưởng thị giác, gây nguy cơ ung thư da...

Với tính chất hấp thụ nhiệt cao của vật liệu kính thì “Thời tiết miền Nam nắng nóng thế làm sao mà lựa chọn phong cách nhà kính để xây dựng đây?”. 

Nhưng đừng lo bạn ạ! Những tính chất đó chỉ là đối với những loại kính trắng thông thường. Với các loại kính chuyên dụng cho xây dựng nhà kính sẽ đảm bảo cho bạn một không gian sống, làm việc thoải mái.

Phân loại kính sử dụng trong xây dựng nhà kính

Hệ số truyền nhiệt (hay còn gọi là U value, chỉ số U), khi xuất hiện sự chênh lệch nhiệt giữa môi trường và các mặt kính thì tốc độ truyền nhiệt qua trung tâm kính chính là hệ số truyền nhiệt. Hệ số càng lớn thì khả năng cách nhiệt càng kém. Trong bài viết này chủ yếu sẽ dựa vào chỉ số U để phân loại kính.

  1. Kính trắng loại một chiều hoặc hai chiều nguyên thủ chỉ có thể ngăn không quá 10% nhiệt lượng từ môi trường, khả năng hấp thụ ánh sáng lên đến 90% và hệ số truyền nhiệt là 5.7 - 5.8W/m2.K.
  2. Kính màu là loại kính được phối trộn thêm màu trong quá trình sản xuất, nhưng chỉ có ưu điểm là đa dạng màu sắc, còn khả năng ngăn chặn truyền nhiệt và bức xạ lại không được đánh giá cao. Chỉ ngăn được khoảng 40% năng lượng bức xạ, sự truyền sáng chỉ khoảng 50%, và đặc biệt hệ số truyền nhiệt không được cải thiện so với kính trắng, trung bình là 5.7W/m2.K.
  3. Kính phản quang tương tự kính màu cũng được bổ sung thêm các phụ gia để tạo thành lớp kim loại phản quang, giúp ngăn một phần tia cực tím, 50% năng lượng bức xạ nhưng chỉ số U không được cải thiện vẫn trung bình là 5.7W/m2.K.
  4. Kính Solar loại kính được cải thiện hơn so với loại kính phản quang, ngăn năng lượng bức xạ khoảng 60% và hệ số truyền nhiệt khoảng 3.8W/m2.K.
  5. Kính cường lực cách nhiệtđây là loại kính được đánh giá cao cả về chỉ số truyền nhiệt, phản quang, và cả cách âm. Được cấu tạo từ hai hoặc nhiều lớp kính, khoảng không gian giữa các lớp kính là các loại khí đặc biệt. Khả năng ngăn bức xạ nhiệt lên đến 90% và chỉ số truyền nhiệt thường không quá 1.3W/m2.K. Và kèm theo chất lượng chính là giá thành không hề rẻ để hoàn thiện công trình nhà kính.

Kính cường lực cách nhiêt

Có giải pháp nào vừa kinh tế nhưng vẫn đảm bảo chất lượng không?

Câu trả lời vẫn là !

Phim cách nhiệt nhà kính là một giải pháp đang được rất ưa chuộng hiện nay đấy bạn ạ.

Vì sao ư?

Tuy không có khả năng ngăn nhiệt và cách âm cao bằng kính cường lực cách nhiệt nhưng các tính chất khác lại không hề thua kém. Ví như: có khả năng ngăn UV lên đến 99%, cản được 70-80% lượng nhiệt, màu sắc phong phú, mỏng nhẹ, dễ dàng trong vận chuyển và dán lắp. Đặc biệt, giá thành film dán cách nhiệt nhà kính đa dạng và đáp ứng được phần lớn khả năng chi tiêu của người dân.

Nơi nào là nơi phân phối uy tín tại miền Nam bạn đã biết?

Hãy liên hệ chúng tôi Nanofilm để có câu trả lời cho mình! Nanofilm mang đến giải pháp cách nhiệt chống nóng hiệu quả không chỉ cho nhà kính mà còn với cả ô tô.

>> Xem thêm bài viết:

Thi công dán phim cách nhiệt nhà kính tòa nhà có tốn kém?

Xu hướng thiết kế các mẫu nhà kính lên ngôi

5 mẫu nhà cửa kính sang trọng nhất hiện nay

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Vấn đề xăng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nhiều gia đình. Nên mua xe xăng hay xe ô tô điện sẽ tốt hơn? So sánh xe ô tô điện xe xăng dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhận định rõ ràng nhất.

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Lựa chọn xe hơi nào phù hợp cho phái đẹp là mối quan tâm của nhiều người dùng. Bạn băn khoăn dòng ô tô nào phù hợp cho chị em khi di chuyển? Tiêu chí nào để lựa chọn xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ.

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Bạn quan tâm đến các mẫu xe ô tô Trung quốc chất lượng, tiện nghi phục vụ nhu cầu di chuyển lâu dài. Dưới đây là top các hãng xe ô tô bán chạy nhất đến từ Trung quốc mà bạn đọc có thể tham khảo

BÀI VIẾT CŨ HƠN

Phủ bóng ceramic cho xe ô tô, cần thiết hay phí tiền?

Phủ bóng ceramic cho xe ô tô, cần thiết hay phí tiền?

Phủ bóng ceramic giúp bảo vệ lớp sơn xe bóng láng, đẹp mắt, ít bị xước hơn. Tuy nhiên giá cả phủ bóng không rẻ, có nên phủ bóng hay không?

Cao ốc kính: nơi làm việc lý tưởng thời hiện đại

Cao ốc kính: nơi làm việc lý tưởng thời hiện đại

Cao ốc kính ngày càng được xây dụng nhiều, trở thành nơi làm việc được lựa chọn nhiều nhất, không chỉ vì không gian mà còn vì sự sang trọng, hiện đại.

Tổng hợp các giải pháp chống nóng nhà ở hiệu quả

Tổng hợp các giải pháp chống nóng nhà ở hiệu quả

Để thích nghi với môi trường, người Việt kết hợp sử dụng nhiều giải pháp chống nóng nhà ở và thành công tạo ra những không gian sinh sống thoải mái.

Giải pháp chống nóng cho người lao động mà các chủ nhà xưởng cần biết

Giải pháp chống nóng cho người lao động mà các chủ nhà xưởng cần biết

Chống nóng nhà xưởng đóng vai trò quan trọng mang lại hiệu suất làm việc cao, mà chủ đầu tư cần lên phương án. Nơi làm việc cần mát mẻ, thông thoáng và đủ ánh sáng. Giải pháp nào chống nóng nhà xưởng hiệu quả?

Tìm hiểu chi tiết về phim cách nhiệt Hàn Quốc MCIR 2099

Tìm hiểu chi tiết về phim cách nhiệt Hàn Quốc MCIR 2099

Thông số kỹ thuật của phim cách nhiệt hàn quốc mã MCIR 2099, khả năng cách nhiệt và chống tia UV rất cao, chống nóng hiệu quả cho xe ô tô và nhà kính

khuyến mãi dán phim cách nhiệt

BÀI VIẾT NÊN ĐỌC

Túi khí cách nhiệt là gì? Ứng dụng thực tế như thế nào?

18/05/2022
Túi khí cách nhiệt là gì? Ứng dụng thực tế như thế nào?

Túi khí cách nhiệt là giải pháp được sử dụng nhiều để chống nóng tường nhà ở. Khá nhiều người không hiểu bản chất túi khi cách nhiệt là gì? Dẫn đến những sai lầm khi mua và sử dụng túi khí cách nhiệt

Cách phân biệt xốp dán tường loại 1, 2 và kém chất lượng như thế nào?

16/05/2022
Cách phân biệt xốp dán tường loại 1, 2 và kém chất lượng như thế nào?

Thị trường nhiều sản phẩm xốp dán tường chất lượng, nhưng cũng không ít sản phẩm kém bền. Người dùng cần biết cách phân biệt xốp dán tường loại 1, loại 2 và loại kém chất lượng để chọn mua hiệu quả

Điểm qua một số cách chống nóng cho cửa hàng thời trang cực hiệu quả

10/05/2022
Điểm qua một số cách chống nóng cho cửa hàng thời trang cực hiệu quả

Cửa kính hấp thụ bức xạ nhiệt lớn làm không gian cửa hàng nóng bức. Nhiệt độ cửa hàng tăng cao, ảnh hưởng đến hàng hóa và khách sử dụng không gian. Bạn đã biết cách chống nóng cho cửa hàng thời trang

Decal phản quang chống nóng hiện nay có giá bao nhiêu?

14/04/2022
Decal phản quang chống nóng hiện nay có giá bao nhiêu?

Sản phẩm decal phản quang được sử dụng nhiều làm mát công trình. Thi công chống nóng nhà kính, gia chủ băn khoăn decal phản quang giá bao nhiêu? Nên chọn loại decal phản quang nào chất lượng, giá tốt?

Đặt mua online decal dán kính chống nắng, giá tốt bất ngờ

23/03/2022
Đặt mua online decal dán kính chống nắng, giá tốt bất ngờ

Yêu cầu chống nắng ngày hè cho nhà kính tăng mạnh, gia chủ tìm kiếm các giải pháp chắn sáng phù hợp, lâu dài. Decal dán kính chống nắng được sử dụng nhiều, giúp cản nhiệt bức xạ cho không gian sống.

Gọi ngay cho chúng tôi!
Liên hệ ngay cho chúng tôi!