Phủ bóng ceramic cho xe ô tô, cần thiết hay phí tiền?

Đăng ngày: 18/01/2021
5.0/5 (2 Reviews)

Phủ bóng ceramic giúp bảo vệ lớp sơn xe bóng láng, đẹp mắt, ít bị xước hơn. Tuy nhiên giá cả phủ bóng không rẻ, có nên phủ bóng hay không?

TÓM TẮT

Để tránh xước sơn xe, gần đây trào lưu phủ bóng ceramic cho xe ô tô trở nên rất rầm rộ. Đây là một trong những phương pháp làm đẹp và bảo vệ xe tân tiến mới du nhập vào Việt Nam. Tuy đã có thể thấy một số hiệu quả nhất định từ việc phủ bóng, nhưng bên cạnh đó vẫn có hai luồng tranh cãi gay gắt về việc phủ bóng xe quá phí tiền.

Hãy cùng Nanofilm đi tìm lời giải đáp cho câu chuyện phủ bóng ceramic cho ô tô, cần thiết hay phí tiền nhé!

Phủ bóng ceramic và những lợi ích thiết thực

Phủ bóng ceramic là phủ lên thân xe ô tô một lớp men gốm sứ có cấu tạo đặc biệt giúp liên kết chặt chẽ với sơn xe, tạo lớp bảo vệ dày và chắc chắn trong suốt ngoài cùng của xe. Lớp bóng này còn giúp xe thêm bóng đẹp, sang trọng hơn, không nhìn thấy vết xước cũ trên xe nữa.

h1

Lớp phủ bóng ceramic cho ô tô rất trơ và cứng giúp bảo vệ bề mặt sơn xe cực tốt, bền hơn, ít bị tác động khi có sự va chạm, cản tia UV. Cùng xem qua một số lợi ích của phủ bóng ceramic dưới đây.

Ít tốn nhiều thời gian, công sức để chăm sóc lớp vỏ xe

Sau khi phủ bóng, bề mặt xe sẽ luôn bóng bẩy, sạch sẽ, thậm chí nếu bạn lấy một cốc nước đổ lên nó, nước cũng mau chóng trôi đi mà không dính lại xíu nào, giống như cái cách ta đổ nước lên lá khoai môn. 

Khả năng tự làm sạch này giúp bạn giảm bớt thời gian rửa xe đi ít nhất là 2 lần so với lúc chưa phủ bóng. Cũng không cần quá lo lắng khi lỡ va chạm nhẹ xế cưng ở đâu nữa, vì lớp phủ bóng cứng cũng bảo vệ tránh xe bị xước.

Giảm thiểu chi phí cho việc chăm sóc xe

Bình thường, cứ khoảng 1 tuần là bạn lại phải đưa xe đi rửa, vào mùa mưa hay mùa khô số lần rửa xe còn tăng hơn gấp vài lần vì xe rất dễ bị bẩn. 

Nay khi phủ bóng ceramic cho ô tô sẽ giúp chủ xe tiết kiệm được một khoản lớn tiền rửa xe. Bởi với cơ chế tự làm sạch, bạn dễ dàng tự vệ sinh sạch sẽ tại nhà các vết bẩn, vết bám như xác côn trùng,...

Lớp phủ bóng Ceramic duy trì bề mặt sơn láng bóng

Sau khi phủ bóng cho xe, lớp sơn xe sẽ duy trì độ láng bóng, khiến xe trông như mới, làm màu xe trông mọng nước hơn so với màu nguyên bản, rất thích mắt.

Phủ bóng xe cũng giúp xế hộp trông sang chảnh hơn rất nhiều, lại giữ được vẻ long lanh trong một thời gian dài mà không bận công lau chùi.

Lớp giáp bảo vệ sơn xe vượt trội

Theo các nghiên cứu, lớp phủ men này có độ cứng lên tới 15H, là một "bộ giáp hoàn hảo" bảo vệ cho lớp sơn xe khỏi các tác nhân bên ngoài, ít bị ô xi hoá, chống ăn mòn do hoá chất, axit trong mưa, giảm xước khi va chạm.

Giá cả sơn phủ bóng ceramic

Giá phủ bóng Ceramic dao động từ 5 triệu đến vài chục triệu đồng, bên cạnh đó những ưu điểm của phủ bóng cũng chỉ vượt trội hơn những tính năng của lớp sơn xe chất lượng tốt một chút, đó là lý do khiến nhiều người cho rằng việc phủ bóng ceramic là phí tiền và tốn kém.

Tuy nhiên điều này cũng chưa hẳn chính xác mà còn tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của từng chủ xe nữa, với những lợi ích phía trên chắc hẳn sẽ có rất nhiều người lựa chọn phủ bóng ceramic để thêm một lớp khiên bảo vệ xe đấy.

Có nên phủ bóng Ceramic cho xe ô tô

Phủ bóng ceramic cho ô tô hay còn được biết đến với phương pháp phủ gốm (sứ) cho bề mặt thân xe. Chất phủ ceramic thường có thành phần vô cơ như: Silic dioxit hay titan dioxit,… Với đặc trưng cứng và bền để bảo vệ lớp vỏ xe an toàn trong quá trình va đập.

Phương pháp phủ ceramic thường được áp dụng cho thân xe, kính lái, nội thất ô tô… Nhằm tăng cường độ cứng, bảo vệ bề mặt zin mới nguyên trạng, tránh các tác động oxi hóa từ môi trường ảnh hưởng đến vỏ xe. Đặc điểm lớp gốm phủ có khả năng liên kết chắc chắn, lâu trôi và bền bỉ.

Ưu điểm của phương pháp phủ sơn ceramic cho xe hơi được đánh giá tốt:

  • Lớp gốm ceramic phủ thân xe có tác dụng bảo vệ sơn khỏi bị phai màu, bởi các tác động như: mưa, phân chim, yếu tố oxy hóa, tia UV làm bạc màu, hóa chất…Hợp chất gốm sẽ trở thành lớp bảo vệ cứng cáp, giúp sơn xe nguyên bản sẽ bền màu, giảm hiện tượng bong tróc, nứt vỡ do nhiệt độ cao.
  • Gốm ceramic có khả năng chống nước, giảm bụi bẩm bám dính trên bề mặt. Sau phủ sơn ceramic, xe ô tô sẽ dễ dàng vệ sinh, giảm hiện tượng nước mưa bám trên kính lái. Đồng thời, sơn ceramic hỗ trợ quá trình vệ sinh xe hơi trở nên đơn giản hơn.
  • Với đặc trưng độ cứng cao, lớp sơn ceramic giúp xe hơi trở nên cứng cáp, bền bỉ, chống trầy xước hiệu quả khi va chạm. Sau phủ sơn ceramic, ô tô giảm đáng kể các vết xước do va quệt khi di chuyển.
  • Sơn ceramic có độ bóng cao, tăng cường tính thẩm mỹ cho xe hơi. Lớp phủ này có đặc trưng như thủy tinh, tăng cường khả năng phản chiếu ánh sáng, giúp xe hơi trông sang trọng, tạo hiệu ứng thị giác tốt hơn.
  • Sơn ceramic phủ phần kính lái có khả năng giảm hiện tượng chói, giảm lóa mắt cho người điều khiển. Người lái sẽ có tầm nhìn tốt hơn với kính lái phủ ceramic chuyên dụng, tăng hiệu quả lái xe an toàn.

Phủ bóng Ceramic đúng cách cho xe ô tô

Quá trình sơn phủ ceramic cho ô tô gồm nhiều công đoạn phức tạp, cần được thực hiện đúng cách, tuân thủ các bước để đảm bảo chất lượng. Các bước phủ sơn ceramic cơ bản cho xe hơi cần lưu ý:

  • Bước 1: Bề mặt xe cần được vệ sinh làm sạch, loại bỏ bụi bẩn, tạp chất…
  • Bước 2: Xe cần được tiến hành đánh bóng, xử lý bề mặt các vết xước, sơn sửa lại các vị trí bị trầy theo yêu cầu.
  • Bước 3: Tiến hành phủ sơn ceramic chuyên dụng, với hóa chất chính hãng. Số lớp và loại sơn ceramic đa dạng, được khách hàng lựa chọn phù hợp với ngân sách, dòng xe.
  • Bước 4: Sấy khô bề mặt bằng đèn hồng ngoại, tăng cường khả năng kết dính của sơn ceramic với thân vỏ.
  • Bước 5: Kiểm tra hoàn thiện lớp sơn ceramic sau phủ bóng.

Các bước sơn phủ ceramic đơn giản, nhưng cần kỹ năng, tay nghề và máy móc chuyên dụng hỗ trợ. Quá trình phủ bóng ceramic không đúng cách sẽ khiến chủ xe tốn kém chi phí, lớp phủ không đạt chuẩn.

Một số lưu ý quan trọng sau khi phủ bóng Ceramic

  • Lựa chọn loại ceramic phủ xe ô tô phù hợp cho từng dòng xe và tương ứng với ngân sách của gia chủ. Một số loại ceramic phủ xe hơi được lựa chọn nhiều như: System X, Kisho, Artdeshine…
  • Lưu ý chọn loại ceramic chính hãng, cân đối phù hợp với ngân sách tài chính.
  • Không cần sơn phủ quá nhiều lớp xe ceramic, vừa tốn kém chi phí lại không hiệu quả. Bởi các lớp ceramic không liên kết tốt với nhau, nên chỉ cần tối ưu 3 lớp là phù hợp.
  • Nên chọn giải pháp sơn ceramic phủ bóng hoặc mài phù hợp với thiết kế xe. Không phải cứ lớp phủ ceramic càng bóng mới tốt, ưu tiên tính thẩm mỹ và phù hợp cho xe.
  • Ưu tiên hàng đầu chọn đơn vị thi công phủ sơn ceramic đảm bảo: có chuyên môn năng lực, đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại và tay nghề thợ tốt.
  • Sau phủ sơn ceramic cần tiến hành bảo dưỡng lớp phủ, chăm sóc đúng cách để không bị bong tróc ngay sau thi công.

Phủ bóng Ceramic kết hợp dán film cách nhiệt có phải bộ đôi hoàn hảo?

Nhiều người vẫn thắc mắc và so sánh giữa phủ bóng ceramic hay dán film cách nhiệt ô tô, nhưng thực chất đây là 2 phạm trù khác nhau. Phủ bóng ceramic sẽ phủ BÊN NGOÀI thân xe, còn film cách nhiệt thì dán BÊN TRONG lớp kính xe ô tô.   

Nếu kết hợp cùng lúc cả hai sản phẩm sẽ tạo lớp giáp vô cùng linh hoạt, bảo vệ hiệu quả cả ngoại thất và nội thất xe ô tô đắt tiền của bạn. Giờ đây, bạn không cần phải lo sợ nắng mưa, sự thất thường biến đổi thời tiết của ông trời nữa. 

h2

Xế hộp sau khi trang bị đầy đủ cả hai sản phẩm thì cứ tự tin phượt khắp muôn nơi từ miền bắc lạnh giá đến miền Nam đầy nắng nóng, không lo lắng khi thiếu đi gara để xe che chắn cho xế hộp. 

Lớp sơn xe vẫn sẽ mới cứng khi trải qua cái nắng rát mặt, hoặc mưa bão như trút không sờn, nội thất cũng được film dán bảo vệ an toàn khỏi tác hại từ tia cực tím UV và cả tránh trầy xước kính ô tô

Đỉnh nhất là bạn bỏ ra chi phí tu sửa 1 lần sau đó sẽ tiết kiệm được nhiên liệu hao phí rất lâu về sau, ví dụ như không cần sử dụng máy lạnh 24/24 vì film dán giúp điều hòa không khí trong xe luôn mát mẻ và thoải mái

Bài viết này là lời giải đáp cho câu hỏi phủ bóng ceramic cho ô tô có phí tiền hay không, chắc chắn là mọi người đều có câu trả lời cho riêng mình rồi. Nanofilm sẽ để bạn tự nghiệm ra câu trả lời theo quan điểm cá nhân của bạn nhé. Nanofilm Chúc bạn đưa ra được lựa chọn sáng suốt nhất để bảo vệ xế thân yêu nhé!

>> Tham khảo: Phụ kiện cách nhiệt không thể thiếu cho oto thời hiện đại, bạn đã biết chưa?

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Vấn đề xăng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nhiều gia đình. Nên mua xe xăng hay xe ô tô điện sẽ tốt hơn? So sánh xe ô tô điện xe xăng dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhận định rõ ràng nhất.

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Lựa chọn xe hơi nào phù hợp cho phái đẹp là mối quan tâm của nhiều người dùng. Bạn băn khoăn dòng ô tô nào phù hợp cho chị em khi di chuyển? Tiêu chí nào để lựa chọn xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ.

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Bạn quan tâm đến các mẫu xe ô tô Trung quốc chất lượng, tiện nghi phục vụ nhu cầu di chuyển lâu dài. Dưới đây là top các hãng xe ô tô bán chạy nhất đến từ Trung quốc mà bạn đọc có thể tham khảo

BÀI VIẾT CŨ HƠN

Cao ốc kính: nơi làm việc lý tưởng thời hiện đại

Cao ốc kính: nơi làm việc lý tưởng thời hiện đại

Cao ốc kính ngày càng được xây dụng nhiều, trở thành nơi làm việc được lựa chọn nhiều nhất, không chỉ vì không gian mà còn vì sự sang trọng, hiện đại.

Tìm hiểu chi tiết về phim cách nhiệt Hàn Quốc MCIR 2099

Tìm hiểu chi tiết về phim cách nhiệt Hàn Quốc MCIR 2099

Thông số kỹ thuật của phim cách nhiệt hàn quốc mã MCIR 2099, khả năng cách nhiệt và chống tia UV rất cao, chống nóng hiệu quả cho xe ô tô và nhà kính

Tuổi thọ nội thất trong nhà kính giảm nhanh chóng vào mùa hè, tại sao?

Tuổi thọ nội thất trong nhà kính giảm nhanh chóng vào mùa hè, tại sao?

Nhiệt độ diễn biến thất thường, các nội thất trong nhà kính không tránh khỏi bị ảnh hưởng, vậy có cách nào để bảo vệ nội thất nhà kính tối ưu nhất không?

Thiết kế nhà ở hiện đại và sang trọng với xu hướng mở thông thoáng

Thiết kế nhà ở hiện đại và sang trọng với xu hướng mở thông thoáng

Xu hướng thiết kế nhà ở giúp ngồi nhà trở nên xinh đẹp , thông thoáng, hiện đại hơn trong năm 2021 không nên bỏ qua.

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

khuyến mãi dán phim cách nhiệt

BÀI VIẾT NÊN ĐỌC

Đặt mua online decal dán kính chống nắng, giá tốt bất ngờ

23/03/2022
Đặt mua online decal dán kính chống nắng, giá tốt bất ngờ

Yêu cầu chống nắng ngày hè cho nhà kính tăng mạnh, gia chủ tìm kiếm các giải pháp chắn sáng phù hợp, lâu dài. Decal dán kính chống nắng được sử dụng nhiều, giúp cản nhiệt bức xạ cho không gian sống.

4 dòng phim dán kính chống nắng ô tô được ưa chuộng nhất tại Nanofilm

14/03/2022
4 dòng phim dán kính chống nắng ô tô được ưa chuộng nhất tại Nanofilm

Việc lựa chọn phim dán kính chống nắng ô tô phù hợp rất quan trọng. Nanofilm cung cấp dòng film cách nhiệt, chống nóng sản xuất theo công nghệ nano ceramic, được đánh giá cao về chất lượng, độ bền.

Top những thương hiệu film dán kính cách nhiệt uy tín hiện nay

10/03/2022
Top những thương hiệu film dán kính cách nhiệt uy tín hiện nay

Dán film cách nhiệt là giải pháp để khắc phục nhược điểm của kính vật liệu trong xây dựng. Nhiều thương hiệu film dán kính cách nhiệt ra đời, với đặc điểm thông số kỹ thuật khác nhau, được ưa chuộng.

Lý do vì sao kính cường lực bị vỡ bất ngờ? Cách xử lý kính an toàn

09/03/2022
Lý do vì sao kính cường lực bị vỡ bất ngờ? Cách xử lý kính an toàn

Kính cường lực bền, chịu lực tốt được sử dụng nhiều, đảm bảo an toàn cho kết cấu công trình. Tuy nhiên, vẫn không ít trường hợp kính cường lực bị vỡ bất ngờ. Nguyên nhân kính cường lực bị vỡ do đâu?

Gọi ngay cho chúng tôi!
Liên hệ ngay cho chúng tôi!