X

Ngoài mùa nắng, giấy dán film chống nóng còn cần thiết cho mùa mưa

Hẳn ai cũng biệt dán film chống nóng dán nhà kính hay ô tô đều vô cùng cần thiết, giúp cản nhiệt hiệu quả vào mưa nắng nóng. Hơn thế, tấm phim này còn bảo vệ người dùng hiệu quả trong mùa mưa gió, mà không phải ai cũng biết.

Được cấu tạo từ nhiều lớp màng, tích hợp lại trong một tấm film hoàn chỉnh nhưng lại có nhiều tác dụng ưu việt, giúp chóng nóng và bảo vệ sức khỏe rõ rệt kể cả khi dán ô tô hay nhà kính.

Để hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động và chức năng tiện lợi của nó vào mùa mưa như thế nào thì trước tiên chúng ta cùng ôn lại các tính năng cơ bản mà một tấm film cách nhiệt cần có nhé !

Chức năng cơ bản của film chống nóng

Giấy dán film chống nóng là sản phẩm có cấu tạo nhiều lớp với nhau để tạo nên một tấm film hoàn chỉnh về hình thức và chức năng. Thông thường miếng film cách nhiệt sẽ có 4 lớp cấu tạo chính đó là : 1 lớp màng polytes mỏng + 1 lớp kính chống trầy xước + 1 lớp keo dính mỏng + 1 lớp màng trong suốt bảo vệ keo.

Các lớp được tích hợp vào một lớp film mỏng nhưng lại mang nhiều tính năng ưu việt như:

  • Chống tia UV: film chống nóng có khả năng ngăn chặn tia UV cao, lên từ 99% - 100%. Đối với thông số kỹ thuật như này nó có thể đẩy toàn bộ các tia UV ra bên ngoài môi trường và được loại bỏ hoàn toàn. 
  • Chống tia hồng ngoại: đây là yếu tố gây nóng chủ đạo làm cho không gian trở thành địa ngục khi không có giấy dán kính cho kính. Chức năng này giúp bảo toàn nhiệt độ bên trong không gian được mát mẻ và thoáng mát hơn.
  • Cản nhiệt: với thông số tổng cản nhiệt dao động từ 60% - 85%, thì tấm phim cách nhiệt này đã có khả năng làm giảm thời gian và lượng nhiệt được truyền vào không gian bên trong. Giúp không gian giữ được nhiệt độ mát mẻ, ấm cúng vốn có của ngôi nhà.

  • Độ xuyên sáng: sau khi dán film chống nóng độ xuyên sáng giảm còn 55-70% là vừa đủ để không quá chói cho không gian mà vẫn đảm bảo đủ ánh sáng tự nhiên cho văn phòng hay sinh hoạt ở nhà.
  • Độ phản gương: đây là chức năng gương một chiều giúp không gian giữ được tính riêng từ về hình ảnh.
  • Cách âm: giấy dán kính chống nóng còn có một chức năng tuyệt vời nữa đó là cách âm, nó có thể cô lập được âm thanh bên ngoài môi trường và giữ cho không gian yên tĩnh. Đồng thời giúp bảo mật thông tin câu chuyện trong lúc làm việc, họp, hay sinh hoạt cùng gia đình.

Dán film chống nóng bảo vệ sức khỏe người thân vào những ngày mưa 

Sau khi phân tích xong các chức năng của giấy dán kính cách chống nhiệt, thì chúng ta cùng tìm hiểu xem vào mùa mưa nó mang lại được những lợi ích nào cho bạn và có cần thiết được dán vào mùa mưa không nhé !

Tránh tình trạng giảm sức đề kháng khi giao mùa

Vào thời điểm giao mùa từ mùa khô sang mùa mưa thì lúc này cơ thể con người sẽ dễ bị cảm và nhiễm lạnh do sức đề kháng bị giảm. Một phần trong đó có liên quan đến việc con người chưa có thời gian làm quen với thời tiết mới nên có tình trạng nhiều người bị cảm có khi bị nhiễm phong hàn vào mỗi lúc giao mùa.

Khi ở trong nhà bạn có thể giảm được tỷ lệ bị nhiễm lạnh nhưng đó chỉ là một con số nhỏ, bởi khí lạnh có thể xâm nhập vào nhiều đường khác và nhất là nhiệt lạnh có thể được truyền trực tiếp qua tấm kính của ngôi nhà, ô tô.

Từ đó làm cho không gian từ nóng sang lạnh một cách đột ngột khiến cho cơ thể không có đủ thời gian để thích ứng với sự nóng lạnh thất thường này. Kết quả lad dẫn đến cơ thể bị sốc nhiệt, sức đề kháng giảm là cơ hội cho các căn bệnh mùa hoành hành.

giấy dán kính chống nóng có khả năng cản nhiệt tốt, đã gọi là nhiệt thì dù là ở thời điểm nào nó cũng có thể hoạt động. Dù không có hiệu suất cao như việc chống đối với ánh nắng mặt trời nhưng vào mùa lạnh nó vẫn làm việc rất chăm chỉ.

Điều đó chúng ta có thể nhận định qua quá trình làm việc và cản nhiệt của giấy dán kính chống nóng. Vào mùa lạnh nó sẽ làm giảm thời gian và lượng nhiệt truyền vào ngôi nhà hoặc ô tô, giúp không gian giữ được nhiệt độ ôn hòa từ đó cho cơ thể của bạn có thời gian để thích ứng từ từ với nhiệt độ.

Đồng thời, tạo điều kiện cho máy làm ấm (nếu có) được hoạt động tốt hơn.

Giảm tiếng ồn khi trời mưa

Có lẽ bạn sẽ cảm thấy khó khăn trong lúc làm việc hoặc nghỉ ngơi trong thời gian mưa to. Vì tiếng mưa ồn ào kèm theo là tiếng ồn của môi trường bên ngoài, khiến bạn không thể tập trung làm việc và có không gian tĩnh lặng để thư giãn sau ngày dài mệt mỏi.

Bạn không cần phải lo lắng về điều này, vì đã có giấy dán kính chống nóng giúp bạn có một không gian yên tĩnh bằng chức năng cách âm của mình. Đối với chức năng này nó có thể tách biệt các tiếng ồn từ bên ngoài ngăn không cho những âm thanh đó truyền vào không gian của bạn.

Bên cạnh đó cũng hiệu quả với cả dán xe ô tô, cách âm chống ồn nhờ dán kính ô tô ,biến những âm thanh nặng trĩu đó trở nên nhỏ và dễ chịu hơn. Từ đó cho bạn một không gian yên tĩnh để tập trung lái xe và nghỉ ngơi thoải mái sau ngày dài mệt mỏi.

Tầm nhìn rõ khi lái xe trời mưa

Khi lái xe vào mùa mưa bão, đặc biệt là buổi tối cực kì nguy hiểm vì không chỉ bị chói mắt mà hạt mưa còn hạn chế tầm quan sát của bạn tài. Nên việc dán film chống nóng kính ô tô những lúc như thế này lại vô cùng cần thiết, với khả năng chống chói, cách âm mang lại tầm nhìn rõ ràng, không bị chói mắt do đèn của các xe ngược chiều hắt vào. Đảm bảo an toàn vượt trội cho người lái xe ô tô.