Những điều cần lưu ý trước khi gọi cứu hộ ô tô

Đăng ngày: 17/03/2021
0/5 (0 Reviews)

Những điều cần lưu ý trước khi gọi cứu hộ ô tô mà chủ xe ô tô nào cũng phải nắm để phòng việc ngoài mong muốn, xử lý sự cố nhanh và tiết kiệm chi phí

TÓM TẮT

Cứu hộ ô tô là những dịch vụ hoạt động 24/24h. Bạn có thể gọi bất cứ lúc nào mình cần đến những dịch vụ này. Tuy nhiên, mức phí của những dịch vụ này cũng không hề rẻ, chúng cũng không thực sự cần thiết khi bạn có thể giải quyết được mà không cần đến đội cứu hộ.

Đặc biệt là bạn phải có những kỹ năng quan sát, tìm hiểu cần thiết khi gọi dịch vụ cứu hộ ô tô. Bài viết này nanofilm cung cấp cho bạn 9 kinh nghiệm cần thiết trước khi gọi cứu hộ ô tô.

cứu hộ ô tô

#1.Phát tín hiệu cảnh báo cho người đi đường

Khi xe của bạn gặp sự cố, việc đầu tiên không phải là gọi ngay cứu hộ ô tô mà phải phát tín hiệu cho người tham gia giao thông khác. Chẳng hạn như đặt biển báo, dùng những vật dụng phát sáng, hoặc có thể dùng nhánh cây để làm dấu hiệu. Những xe máy, ô tô và các phương tiện tham gia giao thông khác sẽ biết để tránh xe của bạn ra.

Nên bật đèn hazard dùng các vật cản cách đầu xe và đuôi xe. Với các đoạn đường thông thường bạn có thể đặt vật cản trước và sau đuôi xe khoảng 5m. Đối với đoạn đường cao tốc tốt nhất nên để các vật cản báo hiệu sự cố với khoảng cách 100m.

#2.Tự học sửa một số hư hỏng cơ bản

Chẳng hạn như kiểm tra két nước, thay lốp dự phòng… Biết được những kỹ năng cơ bản này và tự sửa cơ bản bạn sẽ hạn chế được việc gọi cứu hộ ô tô. Không phải ai cũng có những kỹ năng này, nhưng bạn nên trang bị trước cho mình và chuẩn bị một vài dụng cụ sửa xe cần thiết để có thể tự mình thực hiện. Những kỹ năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền so với việc gọi các dịch vụ cứu hộ xe ô tô.

#3.Nắm rõ thông tin cơ bản của xe ô tô

Điều đầu tiên quan trọng nhất khi bạn quyết định gọi cứu hộ ô tô là phải nắm được thông tin cơ bản về xe. Chẳng hạn như dòng xe, đời xe, dấu hiệu hư hỏng là gì… Miêu tả càng rõ các sự cố của xe với các từ từ chuyên ngành thì càng tốt.

cứu hộ ô tô

Đặc biệt là những người cần hỏi giá cứu hộ ô tô, sửa chữa thì càng cần phải làm được vấn đề này. Thông qua những thông tin mà bạn cung cấp cứu hộ ô tô sẽ chuẩn bị được những đồ đạc cần thiết để sửa xe hoặc di chuyển xe về nơi sửa chữa cho bạn.

#4.Hiểu rõ về hệ thống vận hành xe

Trong một số trường hợp đội cứu hộ ô tô sẽ giúp bạn khắc phục sự cố qua điện thoại. Thông qua sự hướng dẫn này bạn có thể tự sửa chữa để vận hành xe về nơi sửa chữa. Do vậy bạn cần phải hiểu về các biểu tượng trên xe ô tô, hệ truyền động, các phụ kiện của động cơ để có thể phối hợp với độ cứu hộ và tự mình sửa chữa.

#5.Không nên tự mình sửa nếu không hiểu về động cơ

Khi bạn đã gọi cứu hộ ô tô thì nên đợi họ đến. Không nên tự sửa chữa động cơ ô tô nếu bạn không thực sự hiểu về chúng. Điều này sẽ khiến xe của bạn hư hỏng trầm trọng hơn mà thôi.

#6.Muốn hỏi về chi phí sửa chữa, đừng ngần ngại!

Hỏi về chi phí sửa chữa là một điều hoàn toàn bình thường. Hỏi và được tư vấn, báo giá sẽ giúp bạn lường trước được mức chi phí mình cần chi trả cho những hoạt động này. Điều này tránh được những bất ngờ về tài chính, kinh phí sửa xe cho bạn.

#7.Quan tâm đến bảo hiểm ô tô của mình

Cứu hộ ô tô có kèm theo trong các gói bảo hiểm ô tô. Một số gói bảo hiểm ô tô sẽ tiến hành hỗ trợ cứu hộ ô tô 24/24h và hoàn toàn miễn phí. Bạn nên nhớ lại những loại bảo hiểm mà mình đã mua, những quyền lợi mình được hưởng để có thể tận dụng tối ưu và tiết kiệm nhiều chi phí khi ô tô bị hư hỏng.

cứu hộ ô tô

#8.Lựa chọn phương án kéo xe hoặc chở hợp lý

Hiện nay động cơ trên xe ô tô được thiết kế theo 3 kiểu khác nhau: dẫn động cầu trước, dẫn động 2 cầu hoặc dẫn động cầu sau. Người lái xe phải cung cấp được thông tin chính xác để cứu hộ ô tô chọn được phương án chuyên chở thích hợp.

Nếu không rõ bạn cũng phải tìm hiểu được đời xe, dòng xe, thương hiệu để từ những thông tin này đội cứu hộ sẽ giúp bạn tìm hiểu động cơ và đưa phương án chuyên chở thích hợp.

#9.Phát tín hiệu định vị

Trong trường hợp bạn không miêu tả được đoạn đường, địa điểm mình đang gặp sự cố thì nên phát tín hiệu định vị để đội cứu hộ có thể tìm đến bạn nhanh nhất. Để đảm bảo điều này hãy đăng ký định vị GPS hoặc sử dụng điện thoại có 3G, 4G sẽ giúp ích hơn cho bạn.

Các thông tin về cứu hộ ô tô của Nanofilm hy vọng đã giúp ích nhiều cho các bạn. Hư hỏng ô tô dọc đường, đặc biệt là các đoạn đường vắng, đường cao tốc là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên, những người sở hữu ô tô nên bỏ túi những kinh nghiệm trên để đề phòng sự cố ngoài mong muốn nhé.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Vấn đề xăng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nhiều gia đình. Nên mua xe xăng hay xe ô tô điện sẽ tốt hơn? So sánh xe ô tô điện xe xăng dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhận định rõ ràng nhất.

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Lựa chọn xe hơi nào phù hợp cho phái đẹp là mối quan tâm của nhiều người dùng. Bạn băn khoăn dòng ô tô nào phù hợp cho chị em khi di chuyển? Tiêu chí nào để lựa chọn xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ.

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Bạn quan tâm đến các mẫu xe ô tô Trung quốc chất lượng, tiện nghi phục vụ nhu cầu di chuyển lâu dài. Dưới đây là top các hãng xe ô tô bán chạy nhất đến từ Trung quốc mà bạn đọc có thể tham khảo

BÀI VIẾT CŨ HƠN

Nguyên nhân và cách xử lý khẩn cấp khi ô tô bị mất phanh, mất lái

Nguyên nhân và cách xử lý khẩn cấp khi ô tô bị mất phanh, mất lái

Trường hợp ô tô bị mất phanh thường khiến nhiều tài xế thiếu kinh nghiệm run và điều khiển mất lái gây tai nạn. Kinh nghiệm dưới đây chia sẻ cách xử lý khi ô tô bị mất phanh, giúp các tay lái mới vững tay lái hơn khi gặp sự cố bất ngờ.

Giấy dán cửa sổ bị phồng rộp cần xử lý như thế nào?

Giấy dán cửa sổ bị phồng rộp cần xử lý như thế nào?

Giấy dán cửa sổ bị phồng rộp do nhiều nguyên nhân, làm giảm tính thẩm mỹ. Gia chủ cần xác định nguyên nhân, thay mới film dán cách nhiệt cho cửa kính.

Hướng dẫn cách dán film chống xước chóa đèn đơn giản

Hướng dẫn cách dán film chống xước chóa đèn đơn giản

Chóa đèn ô tô là bộ phận dễ bị trầy xước, hỏng hóc ảnh hưởng đến tầm quan sát, điều khiển xe kém an toàn. Yêu cầu chóa đèn đảm bảo độ sáng tập trung, ổn định cho tầm nhìn di chuyển tốt nhất. Sử dụng film dán chóa đèn giúp bảo vệ phần đèn xe ô tô.

Lột xác xế yêu bằng cách sơn xe ô tô, nên hay không nên?

Lột xác xế yêu bằng cách sơn xe ô tô, nên hay không nên?

Xe ô tô sau một thời gian sử dụng sẽ không còn giữ được màu sắc nguyên bản hoặc bị trầy xước, vì thế giải pháp sơn xe ô tô được lựa chọn sử dụng, để xe ô tô được khoác lên mình bộ áo tươi tắn trở lại

Vì sao cửa kính cường lực tự động vỡ?

Vì sao cửa kính cường lực tự động vỡ?

Mặc dù được đánh giá cao về độ bền, tuy nhiên cửa kính cường lực vẫn bị vỡ không rõ nguyên nhân, không có tác động lực. Nguyên nhân vì sao cửa kính cường lực tự động vỡ? Giải pháp nào để nâng cao độ bền, tuổi thọ của kính cường lực?

khuyến mãi dán phim cách nhiệt

BÀI VIẾT NÊN ĐỌC

Cách xử lý xe bị kẹt chân ga một cách an toàn và đơn giản nhất

17/05/2022
Cách xử lý xe bị kẹt chân ga một cách an toàn và đơn giản nhất

Người điều khiển phương tiện, xe bị kẹt chân ga thì xử lý như thế nào? Bạn cần trang bị kỹ năng xử lý tình huống bất ngờ để lái ô tô an toàn. Chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn xử lý xe bị kẹt chân ga.

Lý do vì sao kính cường lực bị vỡ bất ngờ? Cách xử lý kính an toàn

09/03/2022
Lý do vì sao kính cường lực bị vỡ bất ngờ? Cách xử lý kính an toàn

Kính cường lực bền, chịu lực tốt được sử dụng nhiều, đảm bảo an toàn cho kết cấu công trình. Tuy nhiên, vẫn không ít trường hợp kính cường lực bị vỡ bất ngờ. Nguyên nhân kính cường lực bị vỡ do đâu?

Cách xử lý sửa xe ô tô bị ngập nước cơ bản cho bác tài

20/08/2021
Cách xử lý sửa xe ô tô bị ngập nước cơ bản cho bác tài

Các bác tài sinh sống tại đô thị, cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết cho việc sửa xe ô tô bị ngập nước, giúp khắc phục sự cố nhanh chóng. Chia sẻ dưới đây sẽ là thông tin hữu ích giúp các bác tài có thêm kinh nghiệm xử lý xe bị ngập nước

Cách sửa xe ô tô bị móp đơn giản, tiết kiệm chi phí

16/08/2021
Cách sửa xe ô tô bị móp đơn giản, tiết kiệm chi phí

Trong quá trình di chuyển, xe hơi va đập với phương tiện khác hay vật cứng bị móp méo. Giải pháp nào để xử lý các vết móp méo xe hơi, trả lại tính thẩm mỹ đẹp và tiết kiệm chi phí cho chủ xe. Kinh nghiệm dưới đây sẽ hướng dẫn cách sửa xe ô tô bị móp

Xác định điểm mù trên xe ô tô và cách khắc phục hiệu quả

09/08/2021
Xác định điểm mù trên xe ô tô và cách khắc phục hiệu quả

Điểm mù trên xe hơi sẽ hạn chế tầm nhìn, khiến tài xế không phát hiện vật cản, dễ gây tai nạn. Các bác tài cần xác định điểm mù để khắc phục hiệu quả.

Gọi ngay cho chúng tôi!
Liên hệ ngay cho chúng tôi!