X

Những lưu ý khi mua bạt chống nóng cho ô tô

Giải pháp chống nóng cho tô tô được tài xế quan tâm là dán kính cách nhiệt ô tô, tấm chắn cách nhiệt, bạt phủ… Trong đó không ít người dùng đăng thắc mắc về việc dùng bạt phủ ô tô, nên chọn loại nào tốt nhất?

Chia sẻ dưới đây sẽ giúp chủ phương tiện có giải pháp chống nóng ô tô phù hợp nhé!

Đánh giá ưu nhược điểm của bạt phủ ô tô

Bạt phủ xe ô tô là giải pháp quen thuộc với nhiều chủ xe, để bảo vệ và chăm sóc xế hộp khỏi tác động môi trường. Các loại bạt phủ xe hiện nay đều được sản xuất từ lớp vải dày, chống nước, loại 1 - 2 lớp. Thị trường có 2 loại: bạt phủ xe loại thườngbạt phủ xe chống nóng chuyên dụng. Trong đó:

  • Bạt phủ xe loại thường bằng chất liệu dù có tác dụng cơ bản là chống bụi bẩn, chống nước, che nắng cho xế hộp khi đậu xe ngoài trời. Lớp bạt phủ sẽ giảm tác động trực tiếp của môi trường lên thân xe.
  • Bạt phủ xe chống nóng thường gồm 2 lớp dày, có thêm lớp phủ tráng nhôm, phản quang. Tác dụng, chống nắng, cách nhiệt, chống tia UV cho xe, bảo vệ xe tối ưu khỏi: ánh sáng, mưa gió, bụi bẩn, phân chim hay lá rụng…

Bạt phủ được thiết kế lớn, có thể trùm kín xe, tay gương. Tuy nhiên, việc sử dụng bạt phủ xe hơi cũng có những nhược điểm mà người dùng cần cân nhắc:

  • Bạt phủ lên xe nhiều có thể gây trầy xước sơn, bất tiện cho người sử dụng phương tiện thường xuyên. Nên chọn bạt phủ chất liệu vải mềm, đường may kỹ lưỡng.
  • Không nên phù bạt ngoài trời lâu, dễ gây hầm bí, kín gió ảnh hưởng đển nội thất bên tỏng xe . Khi xe đã hạ nhiệt làm mát mới nên sử dụng bạt phủ xe. Nên chọn loại bạt vừa vặn hoặc bằng 1/2 với kích thước thân xe.
  • Nên chọn loại bạt phủ sáng màu, tránh loại tối màu có khả năng hấp thụ nhiệt cao.
  • Sử dụng bạt phủ xe để chống bụi bẩn, dị vật bám trên bề mặt xe, khi không sử dụng phương tiện trong thời gian dài. Đồng thời cần chú ý chọn loại bạt phủ có phản quang để nhận diện xe trong bóng tối, tránh va chạm, có dây buộc cố định chắc chắn.

Bạt phủ xe được sử dụng trong những trường hợp: xe không không sử dụng đến, đậu đỗ ở nơi không có mái che, hầm xe lâu ngày... Người dùng cần chú ý chọn mua bạt phủ ô tô chất lượng tốt tại các đơn vị uy tín để được tư vấn mẫu, kích thước và màu sắc phù hợp cho yêu cầu bảo vệ xe.

So sánh bạt phủ chống nóng ô tô với film dán cách nhiệt

Yêu cầu chống nóng ô tô trong điều kiện khí hậu nước ta là rất lớn. Chủ phương tiện cần đánh giá giải pháp phù hợp để chống nóng, bảo vệ xế hộp hiệu quả nhất.

  • Bạt phủ ô tô loại chống nóng có phủ lớp nhôm cách nhiệt, phản quang, sáng màu cho hiệu quả chống nóng tốt. Tuy nhiên, bạt che phủ xe ô tô chỉ sử dụng khi xe dừng đỗ lâu, khá bất tiện khi sử dụng liên tục, hàng ngày. Nếu phủ bạt trong thời gian dài, sẽ gây hiện tượng hầm bí, hơi nước không thoát ra được, ảnh hưởng ngược lên xe, khiến nhiều chi tiết xe bị hoen rỉ, ẩm mốc.
  • Film cách nhiệt dán bề mặt kính là giải pháp linh hoạt, được nhiều người lựa chọn. Bởi, vật liệu phim cách nhiệt với lớp phủ nano ceramic có khả năng lọc quang phổ, chống tia UV đến 99%, giảm nhiệt đến trên 60%, giảm chói, chống lóa cho kính xe – những khu vực hấp thụ nhiệt cao. Dán film cách nhiệt ô tô là giải pháp chống nóng toàn diện, hiệu quả nhất cho xế hộp kể cả khi di chuyển hay dừng đỗ. Mặt film cách nhiệt chống trầy xước, tăng độ bền cho kính khi có va đập, dễ dàng vệ sinh kính lái ô tô.

Với những đặc điểm trên, film cách nhiệt là giải pháp linh hoạt hơn để chống nóng vượt trội hơn bạt phủ. Đồng thời nếu bạn vẫn muốn dùng bạt phủ, thì Nanofilm khuyên nên dán thêm kính cách nhiệt, dùng linh hoạt chung vợt bạt phủ ô tô để vừa chống nóng, nắng tốt vừa chống bụi bẩn, nước và thoải mái đậu ngoài trời. 

Tổng kết, xe ô tô là tài sản có giá trị, việc phơi nắng thời gian dài hay không chống bụi, che kính cẩn thận sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ phương tiện. Vậy nên nếu đủ điều kiện, bạn nên dùng linh hoạt nhiều biện pháp dán kính cách nhiệt ô tô, bạt phủ ô tô, bộ chống nắng,... để bảo vệ tốt nhất cho " xế hộp" đắt tiền của mình.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho bạn lựa chọn giải pháp chống nóng xế hộp hiệu quả nhất.