So sánh phim cách nhiệt và sơn cách nhiệt loại nào chống nóng nhà kính hiệu quả

Đăng ngày: 14/02/2021
5.0/5 (2 Reviews)

Phân tích và so sánh khách quan giữa phim cách nhiệt và sơn chống nóng. Bạn nên sử dụng loại nào để có hiệu quả chống nóng tối đa và giá thành hợp lý nhất.

TÓM TẮT

Gần đây người dân truyền tai nhau về 2 giải pháp là dán phim cách nhiệt và sơn cách nhiệt chống nắng nóng, cản tia UV cho công trình nhà kính.

Vậy thực hư độ hiệu quả của hai loại sản phảm này như thế nào? So với phim cách nhiệt thì nên sử dụng loại nào để có hiệu quả chống nóng tốt hơn? Hãy cùng Nanofilm phần tích khách quan trong bài viết dưới đây nhé!

Công dụng chống nóng cho nhà ở của sơn cách nhiệt 

Khá giống với hình thức dán phim cách nhiệt nhà kính, sơn cách nhiệt là loại sơn phun trực tiếp lên bề mặt kính tạo một lớp màng bảo vệ có khả năng giảm nhiệt, cách nhiệt cho nhà ở. Nguyên lý chống nóng của sơn cách nhiệt dựa trên quy luật phản xạ ánh sáng tự nhiên và hấp thụ một phần nhiệt độ.

sơn cách nhiệt

ƯU ĐIỂM của dòng sơn cách nhiệt nhà kính này là giảm từ 50-80% nhiệt độ oi bức cho nhà kính. Nó cũng ngăn chặn tia UV và một phầntia hồng ngoại. Độ xuyên sáng lớn nên sơn cách nhiệt sau khi xịt lên thì căn phòng vẫn rất sáng sủa. Giá một chai sơn chống này rất cao ví dụ như sơn kính chống nắng Oosun có thể lên tới 8 triệu VND/1chai.

Cách sử dụng sơn chống nóng cho nhà kính như sau:

  • Bước đầu tiên dùng giấy nhám chà sạch sẽ bề mặt kính để tạo chân cho sơn bám vào
  • Tiếp theo làm sạch bề mặt kính kỹ càng
  • Phun đều sơn lên bề mặt kính rồi đợi ráo hẳn.

Lưu ý khi tiến hành sơn phải chú ý đến độ ẩm phòng, không gian vệ sinh, tuyệt đối không có bụi bẩn bởi những điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của phun sơn.

So sánh phim cách nhiệt và sơn cách nhiệt, loại nào chống nóng nhà kính hiệu quả?

Mặc dù sơn cách nhiệt có hiệu quả chống nóng, tuy nhiên cần phải sử dụng loại "xịn" mới đạt được hiệu quả chống nóng từ 5-7 độ C và cần phải phủ toàn bộ diện tích với lớp sơn đủ DÀY mới có hiệu quả tốt nhất.

Gần như bạn không thể tự thi công loại sơn này được bởi nếu phủ quá ít thì hiệu quả không đủ, nếu phủ quá dày lại hao phí tiêu tốn sơn. Hơn nữa nếu không biết cách phun sơn dễ khiến bề mặt kính trở nên gồ ghề ảnh hưởng đến tác dụng phản chiếu nhiệt và tia cực tím của nó.

Bởi vậy bạn bắt buộc phải thuê người thi công phun sơn. Dẫn đến tốn kém thêm chi phí thuê nhân công.

Đối với phương pháp dán phim cách nhiệt cho nhà kính thì khác. Tấm phim cách nhiệt được dán vào khít vào mặt kính BÊN TRONG nên vừa hiệu quả cách nhiệt, không cản trở tầm nhìn cũng như mất thẫm mỹ cho ngôi phần kính hiện đại nhà bạn. 

>> Tham khảo: Dán phim cách nhiệt bên trong hay bên ngoài là đúng cách?

Chưa kể, lớp phim dán bên trong được bảo vệ bền bỉ, không bị tác động bởi các tác động thời tiết môi trường. Dán một lần nhưng có thể dùng lâu đến 7 năm. Ngoài ra một số so sánh kỹ hơn như:

1. Về khả năng chống nóng

Dòng sơn cách nhiệt có thể ngăn nóng từ 50-80%, 99% tia UV nhưng với một số dòng phim dán kính chống nóng mới ngày nay có chất lượng và khả năng chống tia bức xạ mặt trời vượ trội, chặn 80-90% tổng lượng nhiệt và ngăn tia UV tuyệt đối 100%.

2. Về quá trình thi công

Đối với cách sơn, bạn cần chà nhám lên mặt kính đều và kỹ thì sơn mới có thể bám vào được, nếu bạn hoặc thợ không chắc tay không chú ý điều này thì sơn không phủ đều làm giảm khả năng chống nóng.

Đối với dán phim cách nhiệt, bạn chỉ cần làm sạch bề mặt kính, làm ẩm phim dán rồi định vị trên kính vô cùng dễ dàng không cần lo lắng bề mặt có đều hay không như khi phun sơn. Phim mỏng nhẹ, thi công nhanh chóng, không làm ảnh hưởng và dán đoạn đến công việc và sinh hoạt của mọi người.

3. Môi trường thi công

Nhiệt độ môi trường khi phun sơn chống nóng là nhiệt độ phòng khoảng 20 đến 25 độ, độ ẩm tiêu chuẩn từ 40%-50% trong không khí. Trong trường hợp độ ẩm cao quá thì không nên phun sơn dẫn đến chất lượng bám dính kém.

So sánh phim cách nhiệt nhà kính và sơn cách nhiệt

Còn đối với dán phim cách nhiệt nhà kính dù trong thời tiết, nhiệt độ, độ ẩm thế nào bạn cũng có thể dán được, vô cùng linh hoạt và tiện lợi. Lớp keo sẽ bám dính vô cùng chắc chắn sau khoảng 3 - 4 ngày liền với kính thành một khối, và bạn đừng lo lắng rằng nhiệt độ sẽ làm hỏng lớp keo, bởi khi dán film bên ngoài ánh nắng sau khi đi qua film dán đã bị phản xạ lại rồi thì sao có thể tác động đến keo dán được nữa.

4. Giá thành

Giá một sơn cách nhiệt phun kính rất cao 2-5 triệu/lọ, loại tốt có thể lên đến 8 triệu/lọ như ví dụ trên. Nếu bạn sơn với diện tính nhỏ thì không sao, nếu sơn diện tích lớn thì cũng tốn kém khá nhiều.

Film cách nhiệt nhà kính có giá phải chăng hơn rất nhiều chỉ vài chục đến vài trăm tính theo mét vuông. Chưa kể phim dán phim cách nhiệt tại các đơn vị uy tín còn được bảo hành từ 5-10 năm, tính ra đầu tư dán phim một lần nhưng dùng được rất lâu.

Bởi vậy tính phổ biến của các loại phim cách nhiệt nhà kính rõ ràng là tốt hơn hẳn so với sơn cách nhiệt. Chưa kể phim dán phim cách nhiệt tại các đơn vị uy tín còn được bảo hành từ 5-10 năm,  Nhiều người còn thậm chí không biết đến loại sản phẩm này.

5. Độ đa dạng mẫu mã

Dòng sản phẩm sơn cách nhiệt không có nhiều mẫu mã đa dạng như phim cách nhiệt, nếu gia chủ là người không thích phòng quá sáng thì sơn chống nóng hoàn toàn thua cuộc trong cuộc đua này.

Còn với phim cách nhiệt có rất nhiều loại với màu sắc, độ xuyên sáng khác nhau cho người dùng tha hồ lựa chọn theo sở thích sao cho phù hợp với ngôi nhà mà không phải ngần ngại điều gì.

Tổng kết

Trên đây là một số quan điểm khách quan của Nanofilm khi nhìn nhận so sánh giữa hai sản phẩm chống nóng là phim cách nhiệt và sơn chống nóng. Xem qua bài viết này, không phải ai khác mà chính bạn sẽ có những nhận định riêng. Tuy nhiên Nanofilm mong rằng bạn sẽ tìm đến hướng đi đúng đắn để không phải lãng phí tiền bạc của mình.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Vấn đề xăng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nhiều gia đình. Nên mua xe xăng hay xe ô tô điện sẽ tốt hơn? So sánh xe ô tô điện xe xăng dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhận định rõ ràng nhất.

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Lựa chọn xe hơi nào phù hợp cho phái đẹp là mối quan tâm của nhiều người dùng. Bạn băn khoăn dòng ô tô nào phù hợp cho chị em khi di chuyển? Tiêu chí nào để lựa chọn xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ.

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Bạn quan tâm đến các mẫu xe ô tô Trung quốc chất lượng, tiện nghi phục vụ nhu cầu di chuyển lâu dài. Dưới đây là top các hãng xe ô tô bán chạy nhất đến từ Trung quốc mà bạn đọc có thể tham khảo

BÀI VIẾT CŨ HƠN

Tổng hợp giấy dán kính chống ánh sáng cho nhà kính tại Quảng Ngãi

Tổng hợp giấy dán kính chống ánh sáng cho nhà kính tại Quảng Ngãi

Giấy dán kính chống ánh sáng tại Quảng Ngãi giảm cường độ bức xạ tác động lên nhà kính. Tổng hợp các loại giấy dán kính giúp gia chủ tham khảo

Địa chỉ nào mua giấy dán kính cửa sổ chống nắng tại Phú Quốc?

Địa chỉ nào mua giấy dán kính cửa sổ chống nắng tại Phú Quốc?

Công trình kính tại Phú Quốc cần giải pháp chống nóng hiệu quả. Yêu cầu người dùng cần chọn đại chỉ mua giấy dán kính cửa sổ chống nắng chất lượng.

Nhà kính mát mẻ nhờ 8 giải pháp chống nắng từ chuyên gia

Nhà kính mát mẻ nhờ 8 giải pháp chống nắng từ chuyên gia

Mùa hè là nỗi ám ảnh đối với nhà kính vì nhiệt độ tăng cao, nóng bức và ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình. Tìm hiểu 8 giải pháp chống nắng từ chuyên gia

Biện pháp cải thiện nội - ngoại thất ô tô trong điều kiện ô nhiễm môi trường

Biện pháp cải thiện nội - ngoại thất ô tô trong điều kiện ô nhiễm môi trường

Môi trường ngày càng ô nhiễm, khi ô nhiễm môi trường sẽ kéo theo những hệ lụy gì? Biện pháp nào giúp bảo vệ nội thất, thiết bị, động cơ ô tô tránh sự ảnh hưởng

Các thiết bị trong nhà kính sẽ ra sao vào các mùa?

Các thiết bị trong nhà kính sẽ ra sao vào các mùa?

Nhiệt độ ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe mà còn với cả nhà cửa đặc biệt là các căn nhà bằng kính. Vào giai đoạn chuyển mùa thì mùa nào ảnh hưởng nhiều nhất đến nhà kính và các thiết bị bên trong nó

khuyến mãi dán phim cách nhiệt

BÀI VIẾT NÊN ĐỌC

Túi khí cách nhiệt là gì? Ứng dụng thực tế như thế nào?

18/05/2022
Túi khí cách nhiệt là gì? Ứng dụng thực tế như thế nào?

Túi khí cách nhiệt là giải pháp được sử dụng nhiều để chống nóng tường nhà ở. Khá nhiều người không hiểu bản chất túi khi cách nhiệt là gì? Dẫn đến những sai lầm khi mua và sử dụng túi khí cách nhiệt

Cách phân biệt xốp dán tường loại 1, 2 và kém chất lượng như thế nào?

16/05/2022
Cách phân biệt xốp dán tường loại 1, 2 và kém chất lượng như thế nào?

Thị trường nhiều sản phẩm xốp dán tường chất lượng, nhưng cũng không ít sản phẩm kém bền. Người dùng cần biết cách phân biệt xốp dán tường loại 1, loại 2 và loại kém chất lượng để chọn mua hiệu quả

Điểm qua một số cách chống nóng cho cửa hàng thời trang cực hiệu quả

10/05/2022
Điểm qua một số cách chống nóng cho cửa hàng thời trang cực hiệu quả

Cửa kính hấp thụ bức xạ nhiệt lớn làm không gian cửa hàng nóng bức. Nhiệt độ cửa hàng tăng cao, ảnh hưởng đến hàng hóa và khách sử dụng không gian. Bạn đã biết cách chống nóng cho cửa hàng thời trang

Decal phản quang chống nóng hiện nay có giá bao nhiêu?

14/04/2022
Decal phản quang chống nóng hiện nay có giá bao nhiêu?

Sản phẩm decal phản quang được sử dụng nhiều làm mát công trình. Thi công chống nóng nhà kính, gia chủ băn khoăn decal phản quang giá bao nhiêu? Nên chọn loại decal phản quang nào chất lượng, giá tốt?

Hướng dẫn chọn giấy dán kính cho salon tóc

24/02/2022
Hướng dẫn chọn giấy dán kính cho salon tóc

Giải pháp giấy dán kính chống nóng được ứng dụng cho salon tóc, giảm nhiệt hấp thụ hiệu quả, làm mát không gian. Bạn băn khoăn nên chọn giấy dán kính loại nào cho salon tóc là tốt nhất?

Gọi ngay cho chúng tôi!
Liên hệ ngay cho chúng tôi!