Thiết kế quán cafe nhỏ với kính cường lực cần lưu ý gì?

Đăng ngày: 02/03/2021
0/5 (0 Reviews)

Thiết kế quán cafe với cửa kính cường lực tạo không gian mở, thoáng đãng và sang trọng. Lưu ý cần dán phim cách nhiệt cho cửa kính để chống nắng nóng

TÓM TẮT

Những quán cafe với diện tích nhỏ thường được áp dụng thiết kế cửa kính để tạo không gian mở, tăng sự thoáng đãng và giúp quán trông rộng rãi hơn.

Thiết kế quán cafe nhỏ với kính cường lực cần lưu ý gì? Hãy cùng Nanofilm chia sẻ một số kinh nghiệm qua bài viết sau.

kính cường lực

Lợi ích khi sử dụng kính cường lực trong thiết kế quán cà phê

Sử dụng kính cường lực trong thiết kế đang là một xu hướng được ưa chuộng mang đến phong cách trẻ trung, hiện đại. Đối với những quán có diện tích nhỏ hẹp, sử dụng kính cường lực còn mang đến những lợi ích sau:

Mở rộng diện tích

Thay vì xây 4 góc bằng tường bê tông bức bí và ngột ngạt thì việc thiết kế các cửa kính cường lực sẽ tạo sự thông suốt cho không gian, khách hàng có tầm nhìn bao quát tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng.

Bên cạnh đó,cửa kính giúp khách hàng có thể dễ dàng ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài mang đến trải nghiệm thú vị và thư giãn khi thưởng thức cà phê.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên tốt cho mắt và mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Kính cường lực trong suốt giúp tận dụng tối đa ánh sáng từ môi trường vừa tiết kiệm chi phí điện năng vừa mang đến cảm giác thoải mái cho khách hàng.

Bạn có thể kết hợp ánh tự nhiên với thiết kế đèn sợi đốt tại một số vị trí cần nhiều ánh sáng như quầy bar, góc phòng, khu vực xa cửa. Vào buổi đêm, ánh sáng từ đèn đường hay đèn xe phản chiếu qua cửa kính cũng góp phần tạo nên một không gian lung linh hơn.

Tạo điểm nhấn riêng trong thiết kế

Thiết kế cửa kính cường lực kết hợp trang trí cây xanh trong nội thất đang xu hướng trang trí được nhiều quán cà phê lựa chọn. Phong cách này mang đến sự sang trọng, hiện đại và gẫn gũi với thiên nhiên.

kính cường lực

Vào ban ngày, kính cường lực mang đến không gian tươi trẻ, năng động khi kết hợp với cây xanh. Vào ban đêm, cửa kính cường lực khi kết hợp với hiệu ứng đèn led  mang đến sự lung linh, huyền ảo là một điểm nhấn độc đáo và lãng mạn cho quán. Có thể nói, kính cường lực là thiết kế có thể mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm thú vị nhất.

>> Xem thêm: Tổng hợp các mẫu cửa kính cường lực đẹp hút hồn trong năm 2021

Độ bền, độ an toàn cao

Kính cường lực có thể chịu được lực va đập mạnh, có sức chống chịu trước mọi điều kiện thời tiết. Cấu tạo đặc biệt của kính khi vỡ sẽ tạo ra nhiều mảnh vụn nhỏ không sắc bén giữ an toàn cho khách hàng.

Cách âm tốt

Quán cà phê có diện tích nhỏ sẽ không có nhiều không gian rộng và riêng tư cho khách hàng ngồi trò chuyện. Chính vì thế, khả năng cách âm, chống ồn rất quan trọng. Kính cường lực rất hiệu quả trong vai trò này.

Thiết kế nhanh chóng, dễ thi công

Với đặc tính gọn nhẹ và dễ thi công, thiết kế kính cường lực giúp tiết kiệm thời gian và chi phí thi công thiết kế. Rất phù hợp với những quán cà phê quy mô nhỏ.

Ứng dụng kính cường lực trong thiết kế quán cà phê

Kính cường lực linh hoạt trong thiết kế, có thể kết hợp được với nhiều vật liệu xây dựng khác như sắt, thép, gỗ.. tạo nên sự đa dạng trong mẫu mã, kiểu dáng.

Kính cường lực không chỉ dùng cho cửa mà còn thể sử dụng làm vách ngăn tường, vách ngăn giữa các bàn, mái hiên kính cường lực, lan can, cầu thang, mặt bàn… Một số quán sử dụng kính để lót sàn trên một bề mặt hồ cá rất độc đáo.

Lưu ý khi sử dụng kính cường lực trong thiết kế quán cafe nhỏ

Bên cạnh nhiều ưu điểm mà loại kính cường lực này mang lại trong các thiết kế xây dựng. Đặc biệt chủ các quán cafe nhỏ cần lưu ý một số điểm sau khi thiết kế cửa kính cường lực cho quán mình:

  • Kính cường lực mang đến phong cách hiện đại, trẻ trung. Chính vì thế, bạn nên lựa chọn đồ nội thất tối giản, gọn nhẹ để phù hợp với thiết kế và tiết kiệm diện tích.
  • Sử dụng màu sắc đồng bộ và thống nhất cho không gian bên trong quán để giữ sự thông suốt, đồng bộ giúp không gian rộng rãi hơn.
  • Bố trí hệ thống đèn phù hợp, nên sử dụng đèn sợi đốt để hạn chế tỏa nhiệt gây nóng bức cho kính và không gian quán.
  • Thường xuyên vệ sinh kính để giữ độ trong suốt và dễ dàng quan sát, phát hiện khi có nứt vỡ.
  • Kính cường lực có độ bền cao nhưng bạn vẫn cần bảo dưỡng định kỳ để kịp thời phát hiện hư hỏng.
  • Kính cường lực sẽ dễ bị hấp thụ nhiệt. Bạn nên dán phim cách nhiệt cho cửa kính để chống nóng, chống nhiệt. Đây là một trang bị quan trọng giúp bảo vệ kính và ngăn chặn sự xâm nhập của tia UV độc hại. Bên cạnh đó, dán phim cách nhiệt cũng sẽ tăng tính thẩm mỹ cho cửa kính.

>> Tham khảo: Chống nắng quán cafe sử dụng vật liệu cửa kính tạo không gian xanh

dán phim cách nhiệt quán cafe

Lưu ý khi dán phim cách nhiệt kính cường lực quán cà phê

Dán phim cách nhiệt là trang bị không thể thiếu khi thiết kế quán cà phê sử dụng kính cường lực. Bạn cần tính toán kỹ diện tích thi công, tìm hiểu thông số kỹ thuật của kính cường lực để chọn phim dán kính phù hợp.

Màu sắc của phim dán kính phải đồng bộ với màu sắc của nội thất. Bạn nên chọn phim dán cách nhiệt chất lượng và có chỉ số chống nắng cao. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi lựa chọn kính cường lực cho thiết kế quán cà phê nhỏ.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Vấn đề xăng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nhiều gia đình. Nên mua xe xăng hay xe ô tô điện sẽ tốt hơn? So sánh xe ô tô điện xe xăng dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhận định rõ ràng nhất.

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Lựa chọn xe hơi nào phù hợp cho phái đẹp là mối quan tâm của nhiều người dùng. Bạn băn khoăn dòng ô tô nào phù hợp cho chị em khi di chuyển? Tiêu chí nào để lựa chọn xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ.

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Bạn quan tâm đến các mẫu xe ô tô Trung quốc chất lượng, tiện nghi phục vụ nhu cầu di chuyển lâu dài. Dưới đây là top các hãng xe ô tô bán chạy nhất đến từ Trung quốc mà bạn đọc có thể tham khảo

BÀI VIẾT CŨ HƠN

Kiểm tra chi tiết từ A - Z khi mua xe ô tô cũ

Kiểm tra chi tiết từ A - Z khi mua xe ô tô cũ

Chia sẻ kinh nghiệm chịn mua xe ô tô cũ từ A đến Z. Lên kế hoạch và cách thức chọn xe, kiểm tra xe đảm bảo chất lượng, phù hợp chi phí và dễ thực hiện

Top 5 phụ tùng đắt nhất trên xe ô tô

Top 5 phụ tùng đắt nhất trên xe ô tô

Top 5 phụ tùng ô tô đắt nhất bạn cần biết để thường xuyên vệ sinh sạch sẽ và bảo dưỡng thường xuyên, giúp quá trình vận hành xe trơn tru và tốt nhất

Hướng dẫn cách mở cửa kính cường lực khi bị kẹt, hỏng chìa khóa

Hướng dẫn cách mở cửa kính cường lực khi bị kẹt, hỏng chìa khóa

Cửa kính cường lực sau một thời gian sử dụng có thể bị kẹt không thể mở cửa hoặc hỏng chìa khóa bất ngờ. Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng

Đặc điểm của nhà kính để ở và nhà kính trồng rau

Đặc điểm của nhà kính để ở và nhà kính trồng rau

Nhà kính trồng rau và nhà kính để ở khác biệt nhau rất nhiều về cấu trúc xây dựng, cũng như mục đích xây dựng. Một phục vụ sinh hoạt con người một dùng để sản xuất nông sản

Thi công dán phim cách nhiệt cho mái vòm kính tại Đà lạt

Thi công dán phim cách nhiệt cho mái vòm kính tại Đà lạt

Thi công dán phim cách nhiệt cho mái vòm kính tại Đà lạt, giải pháp giảm bức xạ nhiệt nóng, tăng độ bền kính. Phim bảo hành 10 năm và không phai màu

khuyến mãi dán phim cách nhiệt

BÀI VIẾT NÊN ĐỌC

Các nguyên tắc thiết kế giếng trời mà ai cũng cần phải biết

20/05/2022
Các nguyên tắc thiết kế giếng trời mà ai cũng cần phải biết

Nhiệm vụ của giếng trời tạo sự thông thoáng. Nhưng giếng trời thiết kế không đúng cách có thể ảnh hưởng đến vận mệnh gia chủ. Nhiều nguyên tắc thiết kế giếng trời an toàn, hợp phong thủy cần tuân thủ

Cách phân biệt xốp dán tường loại 1, 2 và kém chất lượng như thế nào?

16/05/2022
Cách phân biệt xốp dán tường loại 1, 2 và kém chất lượng như thế nào?

Thị trường nhiều sản phẩm xốp dán tường chất lượng, nhưng cũng không ít sản phẩm kém bền. Người dùng cần biết cách phân biệt xốp dán tường loại 1, loại 2 và loại kém chất lượng để chọn mua hiệu quả

Tổng hợp các mẫu gương treo phòng khách đang thị hành năm 2022

12/05/2022
Tổng hợp các mẫu gương treo phòng khách đang thị hành năm 2022

Gương treo phòng khách là lựa chọn trang trí tường nội thất đẹp cho căn phòng. Bạn muốn chọn mẫu gương treo phòng khách đẹp cần cân nhắc nhiều yếu tố, để chọn vật dụng thực sự phù hợp để decor.

Các loại decal mờ dán kính được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

30/04/2022
Các loại decal mờ dán kính được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Decal mờ dán kính được ứng dụng nhiều để hạn chế tầm nhìn, mức độ xuyên sáng cao của vật liệu kính. Bạn muốn chọn mua film dán kính, cần hiểu đặc điểm của các loại decal mờ phổ biến hiện nay.

Các mẫu vách ngăn nhôm giả gỗ đang thịnh hành 2022

21/04/2022
Các mẫu vách ngăn nhôm giả gỗ đang thịnh hành 2022

Không gian sống sẽ trở nên ấn tượng hơn với vách ngăn nhôm giả gỗ, đồng thời tạo sự linh hoạt trong quá trình vận hành. Bạn hiểu đặc điểm sản phẩm vách ngăn nhôm giả gỗ như thế nào hay chưa?

Gọi ngay cho chúng tôi!
Liên hệ ngay cho chúng tôi!