Vách ngăn tường là gì? Các loại vách ngăn tường đẹp và phổ biến nhất hiện nay

Đăng ngày: 26/02/2021
5.0/5 (1 Reviews)

Vách ngăn tường là những tấm vách ngăn có tác dụng phân chia không gian trong căn nhà, văn phòng. Top các loại vách ngăn tường đẹp và phổ biến nhất

TÓM TẮT

Vách ngăn tường, vách ngăn phòng ngày càng được ưa chuộng nhờ sự linh động và tính thẩm mỹ cao. Thay vì sử dụng vách ngăn vĩnh viễn bằng gạch, đá, bê tông. Vách ngăn tường với chất liệu mới đa đạng và được yêu thích hơn trong nhiều kiến trúc.

Vậy vách ngăn tường là gì? Các loại vách ngăn tường  nào đẹp và phổ biến nhất hiện nay? Hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết sau.

Vách ngăn tường là gì?

Vách ngăn tường là những tấm vách ngăn được thiết từ đa dạng các chất liệu (gỗ, gỗ công nghiệp, mdf, thạch cao,...) với tác dụng phân chia không gian trong căn nhà, văn phòng…

vách ngăn tường

Dễ dàng thấy cuộc sống hiện đại, không gian sống, làm việc,...của con người ngày càng bị giới hạn. Thay vì sử dụng tường cố định, việc sử dụng vách ngăn tường chính là giải pháp hiệu quả để chia không gian một cách tinh tế.

Đặc biệt với công nghệ hiện đại, ngày càng nhiều vfa đa dạng các tấm vách ngăn tường được sản xuất ra. Đa dạng mẫu mã, hoa văn và họa tiết thẫm mỹ, góp phần tạo nên sự độc đáo cho nét đẹp của căn nhà.

>> Xem thêm: Các mẫu vách ngăn phòng khách và phòng bếp đẹp

Ưu điểm của vách ngăn tường

Vách ngăn tường được sử dụng linh hoạt trong thiết kế kiến trúc hiện đại. Loại sản phẩm này không chỉ được ưu chuộng bởi các ngôi nhà có diện tích hẹp mà ngay cả trong công trình lớn cũng được tận dụng để phân chia không gian mở và kết nối với nhau hơn.

Trong đó vách ngăn tường mang những ưu điểm nổi bật như:

  • Tính thẩm mỹ cao: Các loại vách ngăn phòng hiện đại với nhiều thiết kế đa dạng phù hợp nhu cầu thẩm mỹ của nhiều kiến trúc.
  • Tạo sự thoáng đãng: Sử dụng vách ngăn tường giúp không gian rộng rãi và thoáng đãng hơn so với những bức tường bí bách, chật chội
  • Tính linh động trong thiết kế sử dụng: Vách ngăn di động rất tiện dụng, dễ dàng di chuyển và đóng mở tạo không gian riêng tư hoặc mở rộng không gian khi có nhu cầu.
  • Thi công thuận tiện, dễ dàng: Vách ngăn tường thi công dễ dàng trong thời gian nhanh chóng nhờ dễ lắp đặt và không tốn quá nhiều không gian, vật liệu thi công.
  • Tiết kiệm chi phí: Sử dụng vách tường được ưa chuộng nhờ chi phí hợp lý và tiết kiệm.

vách ngăn tường

Chất liệu thiết kế vách ngăn tường

Ngày nay, các sản phẩm vách ngăn tường được thiết kế từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, cao su, nhựa, thạch cao, kính…

  • Vách ngăn gỗ có tính thẩm mỹ cao, bề mặt nhẵn mịn dễ thi công, thiết kế, tốt cho sức khỏe. Vân gỗ cũng rất được yêu thích và tận dụng trong trang trí nội thất. Chi phí sử dụng vách ngăn tường tương đối cao hơn các vật liệu khác.
  • Vách ngăn thạch cao được ưa chuộng nhờ chi phí hợp lý và dễ lắp đặt. Tuy nhiên vách thạch cao thì ít mẫu mã hơn các chất liệu khác.
  • Vách ngăn tường bằng kínhđược sử dụng nhiều cho các cao ốc văn phòng, cửa hàng nhờ tạo được không gian thông thoáng, bền đẹp và chi phí hợp lý.
  • Vách ngăn tường bằng nhựa được ưa chuộng nhờ đa dạng trong mẫu mã, nhẹ, bền và chi phí khá rẻ.

Các loại vách ngăn tường đẹp và phổ biến nhất hiện nay

Xu hướng các loại vật liệu xây dựng hiện nay phát triển rất mạnh mẽ, mỗi loại đáp ứng một nhu cầu khác nhau. Sau đây là một số loại vách ngăn tường phổ biến bạn cần biết trên thị trường:

Vách ngăn tường phòng khách bằng gỗ tự nhiên, gỗ nhân tạo

Chất liệu gỗ mang đến sự sang trọng, cổ điển cho kiến trúc. Gỗ bền, đẹp và rất đa dạng trong thiết kế. Sử dụng vách ngăn tường bằng gỗ an toàn cho sức khỏe và tăng tính thẩm mỹ cũng như giá trị cho toàn bộ kiến trúc.

Gỗ tự nhiên sử dụng làm vách ngăn tường thường là gỗ sồi, xoan đào…hoa văn vân gỗ đẹp, càng sử dụng lâu càng bền đẹp, chắc chắn. Tuy nhiên, những loại vách ngăn gỗ tự nhiên này hiện có giá thành khá cao.

vách ngăn tường

Các mẫu vách ngăn tường bằng gỗ

Bạn cũng có thể sử dụng vách ngăn bằng gỗ nhân tạo để có tiết kiệm chi phí hơn. Vách gỗ nhân tạo hiện nay cũng rất đa dạng về mẫu mã. Vách ngăn tường bằng gỗ thường được sử dụng cho các khu vực cần sự sang trọng như phòng khách, phòng thờ.

 

Vách ngăn tường bằng thạch cao

Thạch cao là chất liệu quen thuộc trong xây dựng. Vách ngăn thạch cao có đặc tính nhẹ, giúp giảm tải trọng cho kết cấu công trình xây dựng cũng như tiết kiệm được tối đa chi phí xây dựng. 

Bên cạnh đó, vách ngăn thạch cao còn mang nhiều ưu điểm khác như khả năng cách âm tốt, bền và dễ thi công. Phù hợp dùng trong các không gian nhà yên tĩnh, tại phòng hợp, karaoke,hôi trường,….Tuy nhiên, điểm hạn chế của vách thạch cao chính là có ít mẫu mã thiết kế hơn các vật liệu khác.

Vách ngăn tường bằng chất liệu nhựa

Vách ngăn tường bằng chất liệu nhựa chuyên dụng được sử dụng rất phổ biến nhờ mẫu mã đa dạnggiá thành hạt dẻ so với các loại chất liệu khác.

Vách ngăn bằng nhựa thường được sử dụng để ngăn không gian phòng khách nhờ nhiều hoa văn đa dạng. Vách ngăn tường bằng nhựa cũng được ưa chuộng do dễ thi công, lắp đặt và giá rẻ. Nhược điểm của vách ngăn nhựa là độ bền không cao, nhanh ngả màu.

Vách ngăn tường bằng kính, gương

Đối với các kiến trúc cho diện tích nhỏ hẹp, kiến trúc sư thường sử dụng các mẫu vách ngăn có thiết kế từ kính, gương để "tăng diện tích ảo" cho căn phòng.

vách ngăn tường

Các mẫu vách ngăn tường bằng kính

Kính, gương tạo sự thông suốt, thoáng đãng cho không gian, mang đến cảm giác rộng rãi hơn. Sử dụng vách ngăn tường bằng kính còn giúp tận dụng được ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác sáng sủa, năng động hơn và góp phần tiết kiệm điện năng.

Thiết kế vách ngăn bằng kính mang xu hướng hiện đại, sang trọng được dùng nhiều trong văn phòng, khách sạn với độ bền cao, dễ thi công và chi phí hợp lý.

Một số mẫu vách ngăn khác

Ngoài các vách ngăn cố định thì vách ngăn di động cũng được sử dụng phổ biến để ngăn cách các không gian hội trường, phòng họp tại các công ty, cơ quan. Loại vách ngăn này có thể đóng mở linh động, nhanh chóng. Khi cần sử dụng có thể kéo mở dễ dàng và khi không dùng có thể khép lại gọn gàng, tiết kiệm không gian.

Vách ngăn khu vực bàn làm việc văn phòng hay còn gọi vách ngăn lửng, mẫu mã thường đơn giản hơn, chất liệu ưa chuộng là  kính, gỗ…

>> Xem thêm: Tìm hiểu về vách ngăn cách nhiệt cho công trình dân dụng

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Vấn đề xăng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nhiều gia đình. Nên mua xe xăng hay xe ô tô điện sẽ tốt hơn? So sánh xe ô tô điện xe xăng dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhận định rõ ràng nhất.

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Lựa chọn xe hơi nào phù hợp cho phái đẹp là mối quan tâm của nhiều người dùng. Bạn băn khoăn dòng ô tô nào phù hợp cho chị em khi di chuyển? Tiêu chí nào để lựa chọn xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ.

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Bạn quan tâm đến các mẫu xe ô tô Trung quốc chất lượng, tiện nghi phục vụ nhu cầu di chuyển lâu dài. Dưới đây là top các hãng xe ô tô bán chạy nhất đến từ Trung quốc mà bạn đọc có thể tham khảo

BÀI VIẾT CŨ HƠN

Tia UV là gì? Chỉ số gây hại và những tác động cho da, mắt và sức khỏe

Tia UV là gì? Chỉ số gây hại và những tác động cho da, mắt và sức khỏe

Tia UV là gì? Đó là bức xạ cực tím đến từ ánh nắng mặt trời và các nguồn nhân tạo như đèn, thiết bị hàn, laser,...gây hại cho làn da, mắt và chính sức khỏe con người. Hãy cùng tham khảo bài viết sau!

Tia hồng ngoại là gì? Đặc điểm và những ứng dụng trong cuộc sống

Tia hồng ngoại là gì? Đặc điểm và những ứng dụng trong cuộc sống

Tia hồng ngoại là gì? Tia hồng ngoại có bản chất và tính chất như thế nào? Những ứng dụng hữu ích cho ánh sáng hồng ngoại và đi kèm với các tác hại

Những hệ luỵ sức khoẻ và cách phòng tránh khi thời tiết nắng nóng

Những hệ luỵ sức khoẻ và cách phòng tránh khi thời tiết nắng nóng

Biến đổi khí hậu diễn ra ngày càng phức tạp, thời tiết nắng nóng kéo dài, khi đấy sức khỏe của chúng ta ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng. Vậy phải phòng tránh như thế nào?

Các loại giấy dán kính đẹp hiện nay

Các loại giấy dán kính đẹp hiện nay

Sử dụng giấy dán kính cho công trình xây dựng đang là xu hướng hiện nay. Nó vừa giúp chống nắng lại có tính thẩm mỹ cao, an toàn. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để lựa chọn loại giấy dán kính đẹp!

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

khuyến mãi dán phim cách nhiệt

BÀI VIẾT NÊN ĐỌC

VOC là gì? Hợp chất VOCs có trong sàn gỗ giá rẻ gây nguy hiểm sức khỏe

21/06/2022
VOC là gì? Hợp chất VOCs có trong sàn gỗ giá rẻ gây nguy hiểm sức khỏe

Bạn đã hiểu rõ hợp chất VOC là gì hay chưa? Tác động của VOC lên sức khỏe con người như thế nào? Bài viết dưới đây của Nanofilm sẽ giúp bạn đọc hiểu hợp chất VOC để có cái nhìn đúng đắn về nhóm chất.

Sàn gỗ bị phồng rộp và cong vênh: nguyên nhân do đâu và cách xử lý

15/06/2022
Sàn gỗ bị phồng rộp và cong vênh: nguyên nhân do đâu và cách xử lý

Nguyên nhân do đâu khiến sàn gỗ bị phồng rộp, cong vênh? Cách nào xử lý và giảm thiểu tình trạng sàn gỗ bị rộp? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc làm rõ nguyên nhân sàn gỗ bị phồng rộp và cách xử lý.

Cách xem tuổi xây nhà chính xác, hợp mệnh cho gia chủ

14/06/2022
Cách xem tuổi xây nhà chính xác, hợp mệnh cho gia chủ

Gia chủ cần biết cách xem tuổi xây nhà chính xác, tạo sự thuận lợi. Bạn chưa biết cách xem tuổi xây nhà như thế nào? Bài viết dưới đây của Nanofilm sẽ cung cấp thông tin hữu ích về xem tuổi xây nhà

Các nguyên tắc thiết kế giếng trời mà ai cũng cần phải biết

20/05/2022
Các nguyên tắc thiết kế giếng trời mà ai cũng cần phải biết

Nhiệm vụ của giếng trời tạo sự thông thoáng. Nhưng giếng trời thiết kế không đúng cách có thể ảnh hưởng đến vận mệnh gia chủ. Nhiều nguyên tắc thiết kế giếng trời an toàn, hợp phong thủy cần tuân thủ

Gọi ngay cho chúng tôi!
Liên hệ ngay cho chúng tôi!