Tổng hợp các loại vật liệu cách âm ô tô nổi tiếng

Đăng ngày: 29/04/2022
5.0/5 (2 Reviews)

Chủ phương tiện cần có biện pháp để cách âm cho xế hộp. Bạn muốn tìm mua vật liệu cách âm, chống ồn cho xe hơi. Chia sẻ dưới đây sẽ là gợi ý thương hiệu vật liệu cách âm ô tô nổi tiếng nên tham khảo.

TÓM TẮT

Ô tô trở thành phương tiện quen thuộc với con người khi di chuyển. Giá thành ô tô rẻ hơn, tạo điều kiện cho nhiều gia đình mua sắm để đi lại. Bên cạnh mua ô tô tốt, bạn cần trang bị phụ kiện giúp xế hộp an toàn, thân thiện. Tình trạng tiếng ồn khi di chuyển ngoài đường ảnh hưởng nhiều đến người ngồi bên trong xe. 

Chủ phương tiện cần có biện pháp để cách âm cho xế hộp. Vật liệu cách âm ra đời là giải pháp cho nhiều người chống ồn, giảm các tác động từ bên ngoài. Bạn muốn tìm mua vật liệu cách âm, chống ồn cho xe hơi. Chia sẻ dưới đây sẽ là gợi ý loại vật liệu cách âm ô tô nổi tiếng nên tham khảo.

>> Xem thêm: Vật liệu cách âm cách nhiệt là gì? Ứng dụng vật liệu đa dạng ra sao?

Tìm hiểu về vật liệu cách âm ô tô

Các dòng xe ô tô giá rẻ với trang bị nội thất không quá nổi bật, khả năng chống ồn kém, ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. Khi di chuyển ngoài đường, với lưu lượng phương tiện lớn, còi xe gây tiếng ồn lớn truyền vào trong xe. Bạn sẽ phải chịu những tiếng còi xe inh ỏi, tiếng ù ù khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của trẻ nhỏ, người già khi di chuyển đường dài.

Cách âm, chống ồn cho ô tô thực hiện như thế nào?

Tiếng ồn kéo dài khiến việc di chuyển bằng ô tô không còn dễ chịu, thoải mái cho người dùng. Thực hiện các biện pháp chống ồn cho xe hơi là điều cần thiết mà bạn nên trang bị cho xế hộp. Chống ồn xe hơi hiệu quả, giúp việc di chuyển đường dài không còn khó chịu, mệt mỏi cho cả người lái và người ngồi bên trong.

Các vị trí trên xe hơi dễ bị nhiễm âm, truyền tiếng ồn gây khó chịu như: trần xe, capo, sàn xe, kính và cửa xe… Chủ yếu là phần thân vỏ xe hơi bị truyền âm, gây ồn lớn. Tùy từng vị trí mà chủ phương tiện chọn giải pháp và vật liệu cách âm ô tô phù hợp. Bạn có thể sử dụng 2 giải pháp sau để giảm ồn cho xe hơi:

  • Vật liệu cách âm ô tô: loại vật liệu có khả năng giảm và hạn chế sự truyền âm thanh giữa các môi trường, vào bên trong xe.
  • Vật liệu tiêu âm: Vật liệu giúp giảm thiểu tiếng vọng, tiêu và giảm tần số âm thanh khi truyền từ bên ngoài qua thân vỏ vào bên trong xe. Vật liệu tiêu âm sẽ giảm tiếng ù ù của gió, ở nóc, tùng xe hay trong cabin.

Vì sao cần trang bị vật liệu cách âm ô tô

Tiếng ồn chắc chắn sẽ gây ra tâm lý khó chịu, mệt mỏi và căng thẳng cho người lái. Tiếng ồn cũng là một động thái nhắc nhở về tình trạng bất ổn của xe khi ngoài nguyên nhân khách quan gây ra tiếng ồn từ môi trường, còn có những yếu tố gây ra tiếng ồn từ chính chiếc xe hơi của bạn.

Đối với phân khúc xe hơi phổ thông hoặc tầm trung đều có khả năng cách âm và chống ồn khá kém. Một số nguồn gây ra tiếng ồn từ xe gồm:

  • Cửa kính xe được sử dụng loại kính thông thường, gần như không có khả năng cách âm và chống nhiệt. Các trang bị hỗ trợ cho việc tiêu âm, chống ồn cũng được tối giản nhằm giảm chi phí tối đa.
  • Lốp xe mỏng, khi lưu thông trên đường dài, sự ma sát với mặt đường có thể gây ra tiếng ồn.
  • Động cơ va chạm vào nhau khi vận hành cũng tạo nên âm thanh truyền vào xe.
  • Tiếng ồn, rung do các phụ kiện va chạm, tiếng phanh, tiếng cần lái sử dụng lâu ngày.
  • Ngoài ra, nếu động cơ có trục trặc thì khi xe lưu thông cũng gây ra những tiếng ồn cho xe.

Top 5 thương hiệu vật liệu cách âm ô tô nổi tiếng nên dùng

Nhu cầu cách âm, chống ồn cho ô tô ngày càng tăng, giúp xe trở nên dễ chịu hơn với người dùng. Dưới đây là 5 vật liệu cách âm ô tô phổ biến, nổi tiếng nhất mà bạn nên trang bị cho phương tiện:

Top 5 thương hiệu vật liệu cách âm, chống ồn cho ô tô nổi tiếng nên dùng

Vật liệu cách âm ô tô: Tâm SIP

Tấm cách âm chống ồn SIP thương hiệu Silent Pro, nhập khẩu từ Nga. Cấu tạo tấp cách âm SIP gồm 3 lớp: cao su gốc Butyl hạn chế sự truyền âm thanh, lớp nhôm cách nhiệt, lớp cuối cùng là keo BASF công nghệ Đức với độ kết dính cao. Vật liệu tấm xốp SIP có khả năng cách âm, chống ồn, cách nhiệt cho cửa sổ, thân xe hơi, tạo nên không gian xe êm dịu, mát mẻ.

Vật liệu cách âm ô tô: Tấm cách âm ô tô Gribz

Tấm cách âm Gribz đến từ thương hiệu Silent Coat xuất xứ Ukraine. Cấu tạo của sản phẩm Gribz gồm 3 lớp: cao su Butyl và lớp keo Basf công nghệ đức, lớp thứ 2 là lớp nhôm phản xạ tản nhiệt và lớp xốp cuối cùng giúp tiêu ồn, cản âm thanh. Vật liệu Gribz chống ồn cho thân xe, cánh cửa, trần ô tô…

Vật liệu cách âm ô tô: Tấm cách âm ô tô STP

Tấm cách âm STP xuất xứ Nga, đến từ thương hiệu Standartplast. Hiện nay, sản phẩm STP có 2 loại chính: STP Silver M1 cấu tạo 3 lớp tác dụng cách âm và có tác dụng tiêu âm với cấu tạo lớp cao su có keo. Tùy từng vị trí mà chủ xe chọn dán 1 trong 2 hoặc kết hợp cả 2 tấm STP để tăng cường chống ồn cho xe hơi.

Vật liệu cách âm ô tô: Tấm chống ồn Forch

Tấm chống ồn Forch sản xuất theo công nghệ Đức được nhập khẩu trực tiếp. Cấu tạo Forch gồm 1 lớp nhựa tổng hợp có cấu trúc tổ ong, tăng cường khả năng cách âm, giảm ồn cho xe. Đặc điểm tấm chống ồn Forch chịu nhiệt tốt, dễ dàng thi công cho nhiều vị trí trên xe hơi.

Vật liệu cách âm ô tô: Tấm chống ồn Wurth

Tấm chống ồn Wurth nhập khẩu từ Đức, với cấu tạo 1 lớp Bitumen polymer kết hợp với keo dính siêu bền. Wurth là dòng sản phẩm chống ồn chuyên dụng cho xe hơi, dễ dàng thi công ở nhiều vị trí cánh xe, thân vỏ, giảm âm thanh hiệu quả. Vật liệu sản xuất Wurth cao cấp, không mùi hôi khó chịu, độ bền chịu nhiệt cao, đồng thời chịu được acid và base nhẹ.

Ngoài ra, người dùng có thể chọn nhiều tấm chống ồn cho xe hơi đến từ các thương hiệu: Vaber (Ý), SuperCar (Nga), Dynamat (Mỹ)... Các tấm chồng ồn chính hãng giúp giảm âm, cách nhiệt bảo vệ không gian xe an toàn, yên tĩnh.

Một số sản phẩm phụ kiện cách âm ô tô khác

Để khắc phục tiếng ồn cho xe, nhiều cách âm chống ồn xe hơi được ra đời, trong đó phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến những phương pháp sau.

Sử dụng thảm lót sàn cách âm

Sử dụng thảm lót sàn cách âm có thể được xem là phương pháp đơn giản nhất. Thảm lót sàn sẽ ngăn cản tiếng vọng, bên trong xe và tiếng ồn từ động cơ xe.

Chất liệu để tạo thành thảm lót sàn cũng rất đa dạng. Tầm trung có thể kể đến thảm lót sàn từ chất liệu cao su non, da PU… Thảm lót sàn cao cấp sẽ được cấu tạo từ da nhân tạo, lót sàn 6D… Khi sử dụng phương pháp dùng thảm lót sàn để cách âm, đơn vị thi công sẽ tiến hành tháo dở thảm lót sàn cũ. Vệ sinh sàn xe và thi công lót thảm cách âm mới cho sàn xe.

Phương pháp cách âm chống ồn xe hơi này có thể cải thiện được tiếng ồn xuất phát từ động cơ, gầm xe hiệu quả. Nhưng tiếng ồn từ những nguyên nhân khác vẫn chưa được cải thiện.

Sử dụng dung dịch chống ồn cho gầm xe

Thêm một cách chống ồn xe hơi khắc phục tiếng ồn từ gầm xe chính là xịt dung dịch chống ồn.

Gầm xe - nơi động cơ hoạt động và phát ra tiếng ồn nhiều nhất cho cả xe. Chính vì thế khi muốn khắc phục tiếng ồn thì nhiều sẽ xử lý từ phần gầm xe.

Phương pháp chống ồn bằng dung dịch phun xịt gầm xe cũng khá phổ biến và thực hiện nhanh chóng. Dung dịch này có thành phần cấu tạo từ nhựa tổng hợp, cao su non. Ngoài khả năng chống ồn, xịt phủ gầm còn giúp bảo vệ gầm xe khỏi chất bẩn như bùn đất, nước ngập, tránh va đập, trầy xước khi đất đá chạm vào gầm xe.

Trang bị vật liệu tiêu âm lên trần xe

Dán tấm tiêu âm cho trần xe cũng là cách chống ồn xe hơi hiệu quả. Tiêu âm là hình thức xử lý tạp âm, tiếng vọng của âm thanh, từ tiếng ồn của xe. Cách âm và tiêu âm là hai khái niệm khác nhau, tuy nhiên đều chung mục đích là giảm sự khó chịu từ tiếng ồn đối với người sử dụng.

Một số sản phẩm phụ kiện cách âm ô tô khác

Tấm tiêu âm khá đa dạng về chất liệu, chủng loại và mẫu mã. Tùy theo nhu cầu và kinh phí bạn có thể chọn tấm tiêu âm phù hợp.

Lắp gioăng cao su chống ồn

Gioăng cao su sẽ được sử dụng cho mép cửa xe và cốp xe. Gioăng cao su sẽ được trang bị thêm cho mép trong và mép ngoài của cửa xe tăng độ kín cho xe, hạn chế tiếng ồn. Phụ kiện này gia cố cho cốp xe giúp hạn chế âm thanh khi đóng cốp xe.

Dán vật liệu cách âm chống ồn ô tô

Dán miếng cách âm, chống ồn cho xe được xem là một trong những giải pháp hiệu quả nhất. Những vị trí cần trang bị miếng dán cách âm gồm sàn xe, trần xe, cửa xe và cốp xe.

Tấm cách âm cũng được sản xuất từ những vật liệu chống ồn phổ biến như bông sợi, mút, cao su, nhựa… Tùy mỗi thương hiệu, xuất xứ sẽ có những vật liệu khác nhau, phụ gia và công nghệ khác nhau. Khi chọn dán cách âm từ nguyên liệu nào cũng cần lưu ý chọn những sản phẩm từ thương hiệu uy tín và kiểm định chất lượng rõ ràng.

Bên cạnh đó, việc thi công dán cách âm cũng cần thực hiện bởi những người có tay nghề và đầy đủ thiết bị chuyên nghiệp để đảm bảo thi công hiệu quả. 

Kết luận

Xe ô tô di chuyển ngoài đường, với môi trường ồn, nhiều tiếng động sẽ ảnh hưởng đến nhiều người khi sử dụng phương tiện. Vật liệu cách âm ô tô tăng cường khả năng chống ồn, giảm âm thanh tác động lên xe. Chủ phương tiện chú ý cần chọn vật liệu phù hợp với phương tiện, thiết kế nội thất. Chọn vật liệu cách âm ô tô chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đạt hiệu quả chống ồn tốt nhất.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Vấn đề xăng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nhiều gia đình. Nên mua xe xăng hay xe ô tô điện sẽ tốt hơn? So sánh xe ô tô điện xe xăng dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhận định rõ ràng nhất.

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Lựa chọn xe hơi nào phù hợp cho phái đẹp là mối quan tâm của nhiều người dùng. Bạn băn khoăn dòng ô tô nào phù hợp cho chị em khi di chuyển? Tiêu chí nào để lựa chọn xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ.

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Bạn quan tâm đến các mẫu xe ô tô Trung quốc chất lượng, tiện nghi phục vụ nhu cầu di chuyển lâu dài. Dưới đây là top các hãng xe ô tô bán chạy nhất đến từ Trung quốc mà bạn đọc có thể tham khảo

BÀI VIẾT CŨ HƠN

Các loại decal mờ dán kính được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Các loại decal mờ dán kính được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Decal mờ dán kính được ứng dụng nhiều để hạn chế tầm nhìn, mức độ xuyên sáng cao của vật liệu kính. Bạn muốn chọn mua film dán kính, cần hiểu đặc điểm của các loại decal mờ phổ biến hiện nay.

Các mẫu vách ngăn nhôm giả gỗ đang thịnh hành 2022

Các mẫu vách ngăn nhôm giả gỗ đang thịnh hành 2022

Không gian sống sẽ trở nên ấn tượng hơn với vách ngăn nhôm giả gỗ, đồng thời tạo sự linh hoạt trong quá trình vận hành. Bạn hiểu đặc điểm sản phẩm vách ngăn nhôm giả gỗ như thế nào hay chưa?

Decal dan kính spa sáng tạo không gian thu hút khách hàng

Decal dan kính spa sáng tạo không gian thu hút khách hàng

Decal dán kính spa được nhiều người chọn, làm đẹp và tăng giá trị sử dụng. Nên chọn loại decal nào dán kính spa đẹp, thu hút khách? Chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn chọn giải pháp decal dán kính phù hợp

Những điều cần biết khi chọn mua tranh dán kính 3D nghệ thuật

Những điều cần biết khi chọn mua tranh dán kính 3D nghệ thuật

Bạn muốn trang trí cửa kính cường lực bằng tranh dán kính mới. Bạn không biết nên chọn loại nào chất lượng tốt, dán kính hiệu quả? Bài viết dưới đây của Nanofilm sẽ giúp bạn đọc chọn tranh dán kính 3D

Cửa nhôm phòng khách ấn tượng được ưu chuộng nhất

Cửa nhôm phòng khách ấn tượng được ưu chuộng nhất

Với công nghệ gia công hiện đại, chất liệu nhôm hoàn thiện cửa chính ra vào đẹp. Đặc điểm cửa nhôm phòng khách có gì ấn tượng, thu hút người dùng lắp đặt cho không gian nhà ở đẹp, ấn tượng?

khuyến mãi dán phim cách nhiệt

BÀI VIẾT NÊN ĐỌC

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

30/06/2022
Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

28/06/2022
Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Gọi ngay cho chúng tôi!
Liên hệ ngay cho chúng tôi!