Top 7 cây cảnh phong thủy trồng trong nhà mang lại tài lộc

Đăng ngày: 15/03/2021
0/5 (0 Reviews)

Trồng cây xanh trong nhà để tạo không gian xanh mát, thanh lọc không khí bảo vệ sức khỏe, lựa chọn cây cảnh phong thủy còn mang đến may mắn, tài lộc

TÓM TẮT

Trồng cây xanh trong nhà để tạo không gian xanh mát, thanh lọc không khí giúp bảo vệ sức khỏe đang là xu hướng được ưa chuộng. Bên cạnh đó, lựa chọn cây cảnh phong thủy mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ cũng được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu.

Hãy cùng Nanofilm điểm danh top 7 cây cảnh phong thủy trồng trong nhà mang lại tài lộc qua bài viết sau nhé!

Top 7 cây cảnh phong thủy trồng trong nhà mang lại tài lộc

1. Cây kim tiền

Cây kim tiền hay còn gọi là cây kim phát tài, là loại cây thân mọng nước, lá kép bầu dọc, thon hai đầu, màu xanh thẫm bóng láng rất đẹp. Cây cho lá xanh tươi quanh năm nếu được chăm sóc tốt.

Kim tiền là loại cây cảnh phong thủy rất được ưa chuộng. Không chỉ vì hình dáng đẹp còn mang ý nghĩa phong thủy mang đến tài lộc cho gia chủ, kích hoạt vượng khí. Tên kim tiền còn ẩn chứa ý nghĩa về sự giàu sang, của cải dồi dào nên rất được yêu thích. Bên cạnh đó, loại cây này còn có khả năng hút khí độc từ môi trường, thanh lọc không khí giúp bảo vệ sức khỏe cho người dùng rất tốt.

Cây kim tiền là loại cây cảnh phong thủy ưa nắng, chịu nhiệt cao. Bạn có thể trồng ở môi trường nhiều ánh sáng nhưng tránh ánh nắng trực tiếp. Vị trí thích hợp để đặt cây là trước cửa, bậc thềm, sảnh hành lang hoặc góc phòng. Bạn nên tưới nước vừa đủ, không cần tưới quá nhiều. Tốt nhất là khoảng 2 lần/ tuần.

>> LƯU Ý: KHÔNG trồng cây kim tiền trong phòng ngủ.

2. Cây phát tài

Cây phát tài là một loại cây cảnh phong thủy rất được nhiều người ưa chuộng do cái tên mang ý nghĩa tốt lành. Cây phát tài có nhiều loại như phát tài búp sen, phát tài thiết mộc lan, phát lộc hay phát tài khúc… Nhìn chung, các loại cây phát tài đều có hình dáng đẹp, dễ trồng và phát triển tốt.

Cây phát tài có thể trồng được cả trong môi trường nước và môi trường đất. Tuy nhiên, khi trồng trong đất thì lưu ý độ ẩm vừa phải, có khả năng thoát nước tốt để tránh úng rễ.

Phát tài có lá xanh tươi, sức sống mạnh vì thế có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau để kích hoạt tài lộc cho ngôi nhà. Bạn có thể đặt cây ở hướng Đông hoặc Đông Nam để mang lại may mắn, của cải.

3. Cây kim ngân

Kim ngân nghĩa là tiền vàng. Chính vì thế, cây kim ngân ngụ ý mang đến may mắn, của cải cho gia chủ.

Cây kim ngân là loại cây cảnh phong thủy thân gỗ, lá xanh mọc sum suê biểu hiện sự sung túc. Kim ngân chịu nước tốt, chịu được bóng râm nên phù hợp trồng trong nhà.

Nhiều người tin rằng, đặt cây kim ngân ở những khu vực có tiền, của cải thì sẽ kích thích tiền bạc sinh sôi nhiều hơn mang đến tài lộc, giàu sang cho gia chủ.

Cây cảnh phong thủy

4. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ hay cây lưỡi cọp là loại cây mọc thành từng bụi, có dáng mạnh mẽ, lá cứng cáp và dày với màu xanh đậm đẹp mắt.

Cây lưỡi hổ là loại cây phong thủy có tác dụng trừ tà, hóa sát, giúp gia chủ tránh xa mọi điều xui xẻo. Từ đó, kích thích tài lộc, may mắn trong cuộc sống.

Lưỡi hổ cũng là một loại cây rất tốt cho sức khỏe nhờ khả năng hấp thụ khí độc, thanh lọc không khí rất tốt.

5. Cây phú quý

Cây phú quý thường được trồng trong nước. Lá cây màu xanh pha đỏ rất đẹp mắt. Màu đỏ thường được xem là màu của sự may mắn. Bên cạnh đó, cái tên phú quý cũng ngụ ý mang đến nhiều điều tốt lành, thịnh vượng cho gia chủ.

6. Cây hồng môn

Cây hồng môn có màu sắc và hình dáng đẹp thường được xem như loại cây đại diện cho nữ chủ nhân trong gia đình. Cây có hoa màu đỏ ngụ ý mang lại may mắn, cát tường rất phù hợp với người mệnh Hỏa.

Bạn có thể đặt hồng môn tại các khu vực đón tiếp khách, quầy lễ tân với ý nghĩa đại diện cho lòng hiếu khách, luôn chào đón khách hàng, thuận lợi cho kinh doanh.

Cây hồng môn cũng khá dễ trồng, hoa lưỡng tính có thể ra hoa liên tục quanh năm.Bạn cần giữ đất có độ ẩm vừa phải, không quá nóng hay quá ướt. Thỉnh thoảng, cho cây phơi nắng nhưng tránh nắng trưa quá nóng.

7. Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì hay còn gọi là cây chân chim không chỉ là một loại cây cảnh phong thủy mà còn là một cây thuốc quý.

Trong Đông y, ngũ gia bì là vị thuốc trị xương khớp, suy nhược, tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, ngũ gia bì còn có khả năng xua đuổi muỗi, côn trùng gây hại nhờ mùi hương tương tự như bạc hà.

Ngũ gia bì là loại cây thân thảo, lá xanh mọc thành từng chùm mang ý nghĩa sinh sôi, vững chắc.Ngũ gia bì giúp gia chủ ổn định trong sự nghiệp và cuộc sống, giữ cho tài lộc luôn bền vững, dồi dào. Ngũ gia bì có 5 cánh trên lá còn tượng trưng cho ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Bạn có thể đặt cây ngũ gia bì ở nhiều vị trí trong nhà.

7 cây cảnh phong thủy trồng trong nhà

Lưu ý khi trồng cây cảnh phong thủy để mang đến tài lộc:

Khi chọn cây cảnh phong thủy trồng trong nhà mang lại tài lộc, bạn cần lưu ý đặc trưng của từng loại cây để chăm sóc tốt. Không để cây cảnh phong thủy héo úa, hư hỏng sẽ ảnh hưởng đến phong thủy trong ngôi nhà. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn cây phù hợp với mệnh, tuổi để mang đến nhiều may mắn hơn.

>> Xem thêm bài viết:

Không gian nhà ở mát mẻ nhờ trồng thêm cây xanh

Cách lựa chọn cửa kính màu phù hợp với phong thủy gia chủ

Lựa chọn kích thước cửa sổ kính theo phong thủy

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Vấn đề xăng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nhiều gia đình. Nên mua xe xăng hay xe ô tô điện sẽ tốt hơn? So sánh xe ô tô điện xe xăng dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhận định rõ ràng nhất.

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Lựa chọn xe hơi nào phù hợp cho phái đẹp là mối quan tâm của nhiều người dùng. Bạn băn khoăn dòng ô tô nào phù hợp cho chị em khi di chuyển? Tiêu chí nào để lựa chọn xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ.

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Bạn quan tâm đến các mẫu xe ô tô Trung quốc chất lượng, tiện nghi phục vụ nhu cầu di chuyển lâu dài. Dưới đây là top các hãng xe ô tô bán chạy nhất đến từ Trung quốc mà bạn đọc có thể tham khảo

BÀI VIẾT CŨ HƠN

Kinh nghiệm xây nhà công nghệ châu Âu hiện đại giá rẻ

Kinh nghiệm xây nhà công nghệ châu Âu hiện đại giá rẻ

Kinh nghiệm xây nhà công nghệ Châu Âu hiện đại giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí, nhanh chóng sở hữu căn nhà trong mơ.

Phân chia không gian văn phòng nhờ giấy dán che kính

Phân chia không gian văn phòng nhờ giấy dán che kính

Giấy dán che kính giúp phân chia không gian văn phòng làm việc hiệu quả. Các loại giấy dán kính cản sáng, giảm tầm nhìn xuyên qua vách kính cường lực.

Lựa chọn kích thước cửa sổ kính theo phong thủy

Lựa chọn kích thước cửa sổ kính theo phong thủy

Ý nghĩa của số lượng cánh cửa theo phong thủy. Lựa chọn cửa sổ kính kích thước bao nhiêu và đắt hướng nào là hợp phong thủy mang lại may mắn, tài lộc

Từ A đến Z những điều cần biết về giấy dán kính trang trí

Từ A đến Z những điều cần biết về giấy dán kính trang trí

Giấy dán kính trang trí là loại vật liệu được sử dụng rất nhiều trong việc trang trí nhà cửa, văn phòng, quán xá,..tại Việt Nam. Loại giấy này thường được gọi với tên khác nữa là decal dán kính.

Kính tráng thủy là gì? Ứng dụng của nó trong công trình xây dựng

Kính tráng thủy là gì? Ứng dụng của nó trong công trình xây dựng

Kính tráng thủy là loại kính được dát lên bề mặt một lớp bạc mỏng. Khi lớp bạc này khô lại thì chúng ta sẽ nhìn thấy hình ảnh của chính mình trong đó. Kính tráng thủy còn được gọi là gương soi.

khuyến mãi dán phim cách nhiệt

BÀI VIẾT NÊN ĐỌC

VOC là gì? Hợp chất VOCs có trong sàn gỗ giá rẻ gây nguy hiểm sức khỏe

21/06/2022
VOC là gì? Hợp chất VOCs có trong sàn gỗ giá rẻ gây nguy hiểm sức khỏe

Bạn đã hiểu rõ hợp chất VOC là gì hay chưa? Tác động của VOC lên sức khỏe con người như thế nào? Bài viết dưới đây của Nanofilm sẽ giúp bạn đọc hiểu hợp chất VOC để có cái nhìn đúng đắn về nhóm chất.

Sàn gỗ bị phồng rộp và cong vênh: nguyên nhân do đâu và cách xử lý

15/06/2022
Sàn gỗ bị phồng rộp và cong vênh: nguyên nhân do đâu và cách xử lý

Nguyên nhân do đâu khiến sàn gỗ bị phồng rộp, cong vênh? Cách nào xử lý và giảm thiểu tình trạng sàn gỗ bị rộp? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc làm rõ nguyên nhân sàn gỗ bị phồng rộp và cách xử lý.

Cách xem tuổi xây nhà chính xác, hợp mệnh cho gia chủ

14/06/2022
Cách xem tuổi xây nhà chính xác, hợp mệnh cho gia chủ

Gia chủ cần biết cách xem tuổi xây nhà chính xác, tạo sự thuận lợi. Bạn chưa biết cách xem tuổi xây nhà như thế nào? Bài viết dưới đây của Nanofilm sẽ cung cấp thông tin hữu ích về xem tuổi xây nhà

Các nguyên tắc thiết kế giếng trời mà ai cũng cần phải biết

20/05/2022
Các nguyên tắc thiết kế giếng trời mà ai cũng cần phải biết

Nhiệm vụ của giếng trời tạo sự thông thoáng. Nhưng giếng trời thiết kế không đúng cách có thể ảnh hưởng đến vận mệnh gia chủ. Nhiều nguyên tắc thiết kế giếng trời an toàn, hợp phong thủy cần tuân thủ

Cách phân biệt xốp dán tường loại 1, 2 và kém chất lượng như thế nào?

16/05/2022
Cách phân biệt xốp dán tường loại 1, 2 và kém chất lượng như thế nào?

Thị trường nhiều sản phẩm xốp dán tường chất lượng, nhưng cũng không ít sản phẩm kém bền. Người dùng cần biết cách phân biệt xốp dán tường loại 1, loại 2 và loại kém chất lượng để chọn mua hiệu quả

Gọi ngay cho chúng tôi!
Liên hệ ngay cho chúng tôi!