Trang bị cần thiết cho ô tô giúp kính chống lóa đèn pha

Đăng ngày: 15/12/2020
4.0/5 (4 Reviews)

Nếu ban ngày nhiệt độ cao cần dán kính cách nhiệt giúp người lái xe dễ chịu. Thì ban đêm, tài xế sẽ gặp các vấn đề do đèn pha ngược chiều gây chói mắt. Trang bị kính chống lóa đèn pha là giải pháp cần thiết giúp các tài xế điều khiển xe ban đên an toàn, giảm tai nạn giao thông. Tài xế nên chọn kính chống lóa đèn pha loại nào phù hợp trang bị cho xế hộp?

TÓM TẮT

Trang bị kính chống lóa đèn pha là giải pháp cần thiết giúp các tài xế điều khiển xe ban đên an toàn, giảm tai nạn giao thông. Tài xế nên chọn kính chống lóa đèn pha loại nào phù hợp trang bị cho xế hộp?

Tìm hiểu về loại kính chống lóa đèn pha cho ô tô

Xe ô tô trở thành phương tiện thông dụng của nhiều người, phục vụ đi lại, làm việc ban đêm. Khi mua ô tô, chủ phương tiện cần trang bị thêm phụ kiện hỗ trợ quá trình lái xe an toàn.

Trang bị cần thiết cho ô tô giúp kính chống lóa đèn pha

Lái xe ban ngày hay ban đêm đều có hạn chế cần được khắc phục. Nếu ban ngày nhiệt độ cao cần dán kính cách nhiệt ô tô giúp người lái xe dễ chịu. Thì ban đêm, tài xế sẽ gặp các vấn đề do đèn pha ngược chiều gây chói mắt.

Điều khiển xe ban đêm khiến tài xế gặp khá nhiều khó khăn trong việc định hướng, tầm nhìn không ổn định do ánh sáng yếu, chập chờn. Đèn pha rọi để soi đường và cũng là biện pháp cảnh báo với người tham gia giao thông khác về việc bạn đang di chuyển. Tuy nhiên, đèn pha cũng gây nhiều ảnh hưởng không tốt đến người điều khiển xe ngược chiều.

Lái xe ban đêm gặp vấn đề: lóa mặt với đèn pha từ xe ngược chiều. Cường độ đèn pha cao, đặc biệt trên cao tốc, đường hẹp… sẽ khiến người đi ngược chiều khó xử lý, khó quan sát phía trước; chói và lóa mắt do đèn pha ô tô sẽ gây nguy hiểm khi lái. Trang bị kính chống lóa ô tô là biện pháp cần thiết đang được các tài xế lựa chọn để lái xe an toàn.

Phụ kiện kính chống lóa đèn pha cho ô tô có gì đặc biệt để chống chói cho lái xe an toàn?

  • Kính chống lóa đèn pha là vật liệu nhựa màu vàng có khả năng chống phân cực. Kính có khả năng chống chói, với tỷ lệ chặn sáng 92-99%, mang lại độ nét cao cho người điều khiển ô tô.
  • Ánh sáng chiếu qua kính chống chói đèn pha sẽ được tập trung, làm rõ nét các điểm mờ. Sử dụng kính làm giảm tình trạng lóa mắt ảnh hưởng gây lóa và mỏi mắt khi điều khiển xe, do tiếp xúc ánh sáng đèn pha ban đêm trong thời gian dài.
  • Kính chống chói được trang bị kính đen kết hợp sử dụng cho ban ngày. Vật liệu kính có khả năng giảm cường độ ánh sáng cao, tia tử ngoại đến trên 92%, bảo vệ mắt khỏi bức xạ mặt trời gây mỏi mắt và buồn ngủ. Tài xế có thể sử dụng thay thế cho ngày và đêm, giảm độ chói, lóa với đèn pha hay ánh sáng mặt trời cường độ cao.

Kính chống chói đèn pha được trang bị cho khu vực ghế lái. Kích thước kính rộng 110mm, dài 320mm với giá kính 115-190mm, đảm bảo che chắn tầm nhìn, giúp ổn định ánh sáng, bảo vệ mắt tài xế khi điều khiển xe.

Các giải pháp chống lóa khi điều khiển xe ô tô cho tài xế

Kính chống lóa đèn pha trở thành phụ kiện quan trọng mà chủ nhân xế hộp cần trang bị cho xe ô tô, để đảm bảo lái xe an toàn. Ngoài giải pháp kính chống lóa ô tô, tài xế còn có thể áp dụng thêm một số cách sau khi lái xe để đảm bảo điều khiển phương tiện an toàn ban đêm và ban ngày:

Phim dán kính cách nhiệt nano ceramic

Kính ô tô có diện tích tiếp xúc ánh sáng lớn. Hiệu ứng nhà kính hấp thụ bức xạ nhiệt mặt trời nhanh làm nóng không gian bên trong xế hộp. Khi xe di chuyển, cường độ ánh sáng cao ảnh hưởng đến kính lái, gây chói mắt người điều khiển. Phim cách nhiệt oto là giải pháp hiệu quả giúp giảm hấp thụ nhiệt và giảm cường độ ánh sáng chiếu gây mỏi mắt cho người điều khiển.

Phim cách nhiệt sản xuất với công nghệ nano ceramic với lớp men gốm hấp thụ nhiệt, lọc quang phổ mặt trời. Hiệu quả, tổng cản nhiệt trên 60%, cản đến 99% bức xạ cực tím gây hại cho mắt, chống lóa bề mặt kính, ổn định tầm nhìn.

Phim cách nhiệt nano ceramic là giải pháp hiệu quả chống chói cho xe ban ngày và ban đêm. Lựa chọn phim cách nhiệt có tỷ lệ sáng tối thiểu 50%, chống tia UV 99%, tổng cản nhiệt 80%, film không màu hoặc xanh blue cho kính lái trước để bảo vệ người lái xe an toàn.

Dán phim cách nhiệt - Kính chống loá đèn pha ô tô

Đeo kính chống lóa đèn pha khi điều khiển ô tô

Đeo kính chống lóa màu vàng khi điều khiển ô tô, giúp người điều khiển xe chủ động được tầm nhìn, góc quay rộng. Kính chống lóa có đặc trưng giống kính chống chói đèn pha gắn phía trước ghế lái nhưng thiết kế nhỏ gọn hơn, tiện lợi khi đeo lái xe ban đêm.

Kính phân cực chống lóa dành riêng cho tài xế đi ban đêm. Mắt kính có khả năng lọc các tia sáng phân cực từ đèn pha của phương tiện cùng chiều hay ngược chiều ảnh hưởng đến tầm nhìn mắt. Đây là giải pháp chống lóa và bảo vệ mắt an toàn.

>> Xem thêm bài viết: Những điều thú vị về kính xe ô tô có thể bạn chưa biết

Ưu điểm cửa kính chống lóa đèn pha

Ô tô được đánh giá là phương tiện di chuyển có tính an toàn cao, tiện lợi cho con người. Tuy nhiên, việc điều khiển xe cần kỹ năng và sự tập trung cao, việc di chuyển trên đường cần phải được đảm bảo tầm nhìnhay trang bị thêm gương để quan sát, tránh rủi ro.

Vấn đề di chuyển ban đêm gặp tình trạng đèn pha ngược chiều chiếu thẳng vào mắt hay hắt ngược từ gương chiếu hậu gây chói, lóa mắt. Không chỉ ô tô, xe tải mà xe máy cũng có khá nhiều người bật đèn pha xa ảnh hưởng đến tầm nhìn tài xế, dẫn đến lái xe không an toàn. Nhiều tài xế mách nhau cách sử dụng kính chống lóa đèn pha ô tô để khắc phục tình trạng nguy hiểm này. 

  • Kính chống lóa đèn pha nói chung là những sản phẩm có khả năng loại bỏ ánh sáng gây lóa, có cường độ cao. Khả năng ổn định tầm nhìn, làm dịu mắt cho người điều khiển. 
  • Chất liệu kính là vật liệu nhựa có phủ lớp phản quang AR - có khả năng chống phản quang. Hiệu quả cao khi di chuyển gặp ánh sáng cường độ cao của đèn pha.Sử dụng kính làm dịu mắt, giúp người lái xe thư giãn, dễ chịu hơn khi gặp người đối diện bật đèn pha thẳng.
  • Lớp kính có phủ vật liệu Polycarbonate có khả năng lọc tia UV hiệu quả. Giải pháp tăng cường bảo vệ mắt khỏi bức xạ tử ngoại gây hại cho mắt. Kính chống lóa tiện lợi vì không chỉ giúp bạn điều khiển xe ban đêm an toàn mà còn bảo vệ mắt nhìn khi di chuyển dưới trời nắng. Kính chống lóa có tác dụng làm dịu cho xe chưa dán film cách nhiệt, chống lóa.

Cường độ ánh sáng cao, đèn pha chiếu lên kính tạo ra nhiều điểm mù khiến việc lái xe an toàn. Sử dụng kính chống lóa đèn pha giúp tăng cường khả năng quan sát, các điểm mờ được làm rõ.

Ngoài giải pháp lắp kính chống lóa ô tô hiệu quả chống chói tập trung, người lái xe có thể chọn các giải pháp chống lóa khác được truyền tai nhau như:

  • Căn chỉnh đèn pha ô tô nhằm cải thiện độ sáng, nâng cao đèn pha… để sử dụng khắc chế lại đèn pha của người ngược chiều và cùng luồn gây chói mắt.
  • Điều chỉnh góc độ của gương để giảm ánh sáng đèn pha chiếu và gương ảnh hưởng trực tiếp lên mắt người điều khiển xe.
  • Lắp kính cách nhiệt ô tô vừa làm mát, lại chống chói ban ngày hiệu quả cho mắt người điều khiển xe.
  • Vệ sinh kính sạch, đặc biệt là phần kính chắn gió, đảm bảo tầm nhìn qua gương ổn định.
  • Bên cạnh đó, trang bị film cách nhiệt ô tô chống trầy xước, chống bám dính bụi bẩn và giảm cường độ ánh sáng cho kính lái.

Mua kính chống lóa đèn pha loại nào phù hợp?

Kính chống lóa đèn pha được phát triển thành 2 loại chính đáp ứng nhu cầu sử dụng của các bác tài.

Kính chống lóa gắn trực tiếp xe hơi 

Loại kính có 2 lớp kính 1 vàng, 1 sẫm. Lớp kính vàng sử dụng cho ban đêm, có tác dụng giảm chói lóa đèn pha chiếu trực tiếp. Kính màu sẫm sử dụng cho ban ngày, giảm cường độ ánh sáng mặt trời quá lớn, giảm tia UV gây lóa mắt khi lái xe dưới trời nắng. 

Kính chống lóa cho xe hơi gắn trực tiếp lên phần kính lái, dễ dàng thay đổi loại kính phù hợp cho ban ngày và ban đêm. Hiệu quả chống chói cao giúp tập trung lái xe tốt hơn, hạn chế tối đa được ánh từ đèn pha ngược chiều. Tuy nhiên, thiết kế gương kính hơi cồng kềnh, kém duyên cho xế hộp nên nhiều tài xế hơi e ngại. 

Kính đeo chống chói khi lái xe

Đặc điểm kính đeo chống chói khi lái xe có 2 mắt kính màu vàng. Kính vàng chống phản quang, lọc cường độ ánh sáng cao, giảm lóa mắt khi điều khiển. Người lái xe đeo kính chống chói khi điều khiển phương tiện, linh hoạt về tầm nhìn, mắt được bảo vệ, khả năng nhìn rõ vật vào ban đêm tốt hơn.

Cặp kính chống chói sử dụng cho 1 người, có giá thành rẻ và linh hoạt. Đây giải pháp các tài xế có thể sử dụng thay thế kính gắn xe cồng kềnh. Lưu ý, với người bị cận thị nên chọn loại kính chống lóa xe có đo độ, đảm bảo tầm nhìn và lái xe an toàn.

Nhờ cấu tạo đặc biệt, các loại kính chống lóa đèn pha giúp tầm nhìn tài xế ổn định, giảm hiện tượng chói, điểm mù do ánh sáng hay đèn pha ngược chiều. Lắp kính chống lóa hỗ trợ tài xế lái xe an toàn hơn, nhanh chóng và hiệu quả.

Lái xe ô tô ban đêm bị lóa mắt bởi đèn pha ngược chiều hoặc gương chiếu hậu sẽ ảnh hưởng đến thị giác, khả năng lái xe an toàn của tài xế. Nguyên nhân tai nạn do lái xe bị chói mắt, lóa mắt là khá phổ biến. Trang bị kính chống lóa đèn pha đảm bảo tầm nhìn ổn định, giảm rủi ro điều khiển phương tiện. Hy vọng những phương pháp gợi ý trên đây sẽ giúp tài xế điều khiển xế hộp an toàn, hiệu quả.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Vấn đề xăng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nhiều gia đình. Nên mua xe xăng hay xe ô tô điện sẽ tốt hơn? So sánh xe ô tô điện xe xăng dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhận định rõ ràng nhất.

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Lựa chọn xe hơi nào phù hợp cho phái đẹp là mối quan tâm của nhiều người dùng. Bạn băn khoăn dòng ô tô nào phù hợp cho chị em khi di chuyển? Tiêu chí nào để lựa chọn xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ.

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Bạn quan tâm đến các mẫu xe ô tô Trung quốc chất lượng, tiện nghi phục vụ nhu cầu di chuyển lâu dài. Dưới đây là top các hãng xe ô tô bán chạy nhất đến từ Trung quốc mà bạn đọc có thể tham khảo

BÀI VIẾT CŨ HƠN

Những điều thú vị về kính xe ô tô có thể bạn chưa biết

Những điều thú vị về kính xe ô tô có thể bạn chưa biết

Kính xe ô tô là một bộ phận vô cùng quan trọng trên xe ô tô, giúp ngăn cách bên ngoài và bên trong xe hơi mà còn có nhiệm vụ bảo vệ cấu trúc của chiếc xe. 

4 giải pháp chống tia tử ngoại độc hại trong nhà kính

4 giải pháp chống tia tử ngoại độc hại trong nhà kính

Nhà kính có nhiều lợi thế cho không gian sống đô thị chật hẹp. Tuy nhiên cũng nhiều hạn chế khi độ xuyên sáng cao, khiến đồ dùng nội thất trong nhà tiếp xúc trực tiếp với tia UV độc hại. Tác hại của tia tử ngoại lên sức khỏe, làm hỏng và hư hại đồ dùng. Gia chủ cần biệt pháp chống tia tử ngoại cho không gian nhà kính hiệu quả.

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Vấn đề xăng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nhiều gia đình. Nên mua xe xăng hay xe ô tô điện sẽ tốt hơn? So sánh xe ô tô điện xe xăng dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhận định rõ ràng nhất.

khuyến mãi dán phim cách nhiệt

BÀI VIẾT NÊN ĐỌC

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

30/06/2022
Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

28/06/2022
Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Gọi ngay cho chúng tôi!
Liên hệ ngay cho chúng tôi!