Nguyên Nhân Và Cách xử Lý Khi Bị Xước Kính Ô Tô

Đăng ngày: 07/12/2020
5.0/5 (1 Reviews)

Xước kính ô tô gây không chỉ gây mất thẩm mỹ,mất giá trị của xe mà còn gây hạn chế tầm nhìn quan sát cho tài xe,là nguy gây mất an toàn giao thông

TÓM TẮT

Bạn có một chiếc 4 bánh và tháng nào cũng phải mang xe đi bảo hành vì xe liên tục bị xước. Dù đã để ý rất kĩ nhưng vẫn không biết nguyên nhân do đâu mà ra. 

Bạn chỉ có một ước muốn nhỏ nhoi là xe không bị xước nữa nhưng vẫn phải phiền não vì số tiền bỏ ra sửa chữa xe không hề nhỏ. Vậy hãy cùng mình đi tìm hiểu nguyên nhân gây xước kính ô tô và cách cải thiện nó nhé.

Nguyên nhân gây xước kính xe ô tô 

Cấu tạo kính ô tô thông thường được đúc từ thủy tinh mà ra nên rất dày, chắc. Tấm kính này không đơn thuần chỉ là hàng rào ngăn cách bên ngoài với bên trong mà nó còn là phần chịu nhiều sự tác động từ bên ngoài và mặt đường nhất. Nên trong thiết kế cũng được các nhà chế tạo chú trọng vào các tính năng chống lực tốt, chống trầy chống xước.

Việc trầy xước xe sẽ rất khó nhưng không phải là tuyệt đối, chính vì ý nghĩ chủ quan này mà cũng không ít điều nhỏ nhặt cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới việc kính xe bị xước, gây mất thẩm mỹ và độ sang trọng chiếc xe.

Cùng xem thử những nguyên nhân này có phải điều bạn hay mắc phải thường ngày không nào.

Lưỡi gạt mưa bị cùn

Lưỡi gạt mưa để lâu ngày dễ bị xuống cấp trở nên xơ cứng, nếu không thay mới mà sử dụng lưỡi gạt mưa lúc này bạn sẽ vô tình cào nhẹ gây xước kính xe ô tô.

xước kính ô tô

Cát, bụi va vào kính và Tẩy ố mốc sơn

Trong khi di chuyển, cát bụi bay đập trực tiếp vào mặt kính cũng tạo nên các vết xước nhỏ. Hoặc bụi bám vào xe lâu ngày không rửa kỹ, lúc lên xe, chủ xe thấy kính bám bụi, trực tiếp phun nước rửa kính rồi gạt cần luôn.  Cách làm phổ biến này lại là phương pháp sai lầm khiến bụi bẩn bị kéo lê trên bề mặt kính dẫn tới các vết xước nhẹ.

Việc tẩy ố mốc sơn không đúng cách hoặc dùng giấy nhám chà lên bề mặt kính cũng làm kính lái bị xước.

Va quẹt với đồ vật khác

Phổ biến nhất vẫn là trường hợp xe va quẹt với đồ vật cứng, sắc nhọn tạo nên vết xước sâu, dù bạn cẩn thận đến mấy cũng không thể tránh được những xây xước nhẹ với bờ tường, đặc biệt đối với những tay mơ mới lái xe không được bao lâu.

Một ngày đẹp trời bé con nghịch ngợm nhà bạn nổi hứng cầm que cà lên bề mặt kính chẳng hạn. Cứ ngỡ như đùa nhưng những nguyên nhân trên đây vô cùng phổ biến đấy.

Ảnh hưởng của việc kính xe bị xước 

Đừng chủ quan nghĩ rằng các vết xước kính xe ô tô hoàn toàn vô hại nhé. Các vết xước này đem đến những phiền toái không hề nhỏ cho bạn đâu.

Tầm nhìn hạn chế

Những vết xước trên kính xe theo thời gian sẽ bám đầy bụi bẩn và rất khó chùi rửa. Lâu dần làm mờ kính xe, gây lóa mắt, mỏi mắt và hạn chế tầm nhìn của tài xế, đặc biệt là lái xe vào buổi tối, là nguy cơ tiềm ẩn gây nguy hiểm cho việc lưu thông trên đường.

Thiếu thẩm mỹ

Một chiếc xe ô tô đẹp, có giá trị là phải hoàn thiện từ tất cả các bộ phận, kể cả kính xe. Nên nếu kính càng có nhiều vết xước hay ô mốc thì sẽ trông mất thẩm mỹ và giảm đi giá trị sang trọng, đẳng cấp của xế hộp.

Sẽ rất ngại ngùng khi tham gia những bữa tiệc sang trọng mà lại lái một chiếc xe kính xước trầy xước kém nhìn như vậy. Hơn nữa, theo quan niệm trong giới phong thủy những chiếc xe có bề ngoài cũ kỹ thường đem lại vận xui đen đủi cho chủ nhân.

Biện pháp khắc phục tình trạng kính xe ô tô bị xước

Đến đây hẳn không ít bạn đọc đã bắt đầu thấy hoang mang và không biết làm thế nào nếu lỡ kính mình bị xước. Đừng quá lo lắng đọc mục tiếp theo nanofilm sẽ mách cho bạn vài cách đơn giản để xử lý những vết trầy xước này nhé!

cách xử lí kính ô tô bị xước

Sử dụng kem/keo xóa vết xước ô tô

Nếu mỗi lần bị xước kính đều đi bảo dưỡng thì sẽ rất tốn kém tiền bạc và thời gian cho bạn mà để lâu thì nhìn lại thiếu thẩm mỹ, thậm chí ảnh hưởng đến khả năng quan sát của người lái xe.

Nên các nhà sản xuất cho ra đời không ít các dung dịch chuyên dụng hoặc kem để “chữa cháy” các vết xước ô tô, ố mốc tiện lợi và dễ dàng thực hiện tại nhà. Nhưng keo dán kính chỉ có hiệu quả rõ với các vết xước nhẹ, nhỏ còn đối với vết xước sâu và lằn rõ thì cần tới sự hỗ trợ từ các đơn vị bảo dưỡng ô tô chuyên nghiệp hơn.

Sử dụng sơn móng tay bóng màu trong suốt

Cách làm như sau, bạn chỉ cần xịt một ít nước rửa kính lên bề mặt kính. Rồi dùng một miếng vải mềm lau dọc theo vết xước. 

Tiếp theo chấm một ít nước sơn móng tay màu trong lên vết xước, đợi khoảng 5-10s cho nước sơn khô lại bạn sẽ thấy các đường xước ban đầu đã được lắp lại. Hạn chế của phương pháp này là sơn dễ bị lem và không thể sử dụng nếu vết xước quá lớn.

Lau rửa kính xe thường xuyên

Như đã nói ở trên, cát bụi cũng là một nguyên nhân lớn gây xước xe nên việc lau rửa kính xe cũng giúp cải thiện rõ rệt tình trạng xước kính xe ô tô.

Tuy nhiên lau rửa xe cũng phải đúng cách nếu không chính bạn sẽ tạo nên những vết xước tiếp theo đấy.

Phương pháp đánh bóng kính

Một trong những phương pháp xóa xước kính khác hiện được chủ ô tô ưa chuộng chính là đánh bóng kính xe. Đây là giải pháp an toàn và khá tiết kiệm giúp phục hồi mặt kính ô tô trông như mới hoàn toàn mà không cần thay kính mới, tiết kiệm được nhiều chi phí. 

Nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn phải ra các cơ sở uy tín để thực thiện, họ có máy đánh bóng kính chuyên nghiệp, kinh nghiệm thi công đúng tốc độ, góc đánh. Vi nếu làm không chuẩn hoặc tự làm tại nhà sẽ gây ra hiện tượng lóa mắt cho người lái do để lại các vết lõm, bề mặt kính không đều.

Phủ Nano kính xe ô tô

Tiếp đến không thể nào không nhắc đến phương pháp phủ Nano cho kính xe. Công nghệ này sử dụng các dụng dịch nano chuyên dụng phủ lên bề mặt kính lái một màng mỏng, có tác dụng bảo vệ kính, chống xước và cả chống bám nước cho kính lái.

Tình trạng lái xe trời mưa, các hạt mưa rớt xuống kính sẽ bị loãng tạo thành màng mờ trên kính. Thì với kính xe được phủ lớp nano, các hạt mưa rơi xuống sẽ gom lại thành hạt, thành hàng bị gió một phần và độ trơn kính một phần trôi đi.

Làm một là được cả 2, 3 công dụng nên phương pháp này được khá nhiều chủ xe trang bị cho ô tô của mình.

Dán film cách nhiệt

Không chỉ kính bên ngoài bị xước mà cả KÍNH BÊN TRONG cũng rất dễ bị tác động lực và bị xước, ố kính. Dán phim cách nhiệt chống nóng đã là chuyện quá quen thuộc với những người sở hữu xe ô tô. Tuy nhiên không phải ai cũng biết dán film cách nhiệt còn giúp cải thiện rất hiệu quả tình trạng xước kính xe phía bên trong đó.

dán film cách nhiệt chống xước kinh ô tô

Dán kính chống nắng ô tô sẽ tạo một lớp bảo vệ giúp kính xe ô tô bên trong bền chắc, chống trầy xước hay bể kính do va quẹt. Nếu có xảy ra tai nạn, kính xe bị vỡ ra, các mảnh kính sẽ dính lại trên film dán tránh được nguy hiểm rủi ro bị mảnh kính đâm vào cho người dùng. Đúng là tiện lợi cả đôi đường nhỉ.

Lưu ý để đạt được hiệu quả nhất thì người dùng nên đầu tư dán phim cách nhiệt ô tô chất lượng tại các cơ sở uy tín nhé!

Trên đây là 6 biện pháp xóa xước, ô mốc ô tô thông dụng nhất hiện nay, Nanofilm hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức bỏ phòng khi xuất hiện vết xước kính xe ô tô của bạn.

>> Xem thêm bài viết: Bảo vệ xe ô tô dưới trời mưa gió

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Vấn đề xăng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nhiều gia đình. Nên mua xe xăng hay xe ô tô điện sẽ tốt hơn? So sánh xe ô tô điện xe xăng dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhận định rõ ràng nhất.

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Lựa chọn xe hơi nào phù hợp cho phái đẹp là mối quan tâm của nhiều người dùng. Bạn băn khoăn dòng ô tô nào phù hợp cho chị em khi di chuyển? Tiêu chí nào để lựa chọn xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ.

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Bạn quan tâm đến các mẫu xe ô tô Trung quốc chất lượng, tiện nghi phục vụ nhu cầu di chuyển lâu dài. Dưới đây là top các hãng xe ô tô bán chạy nhất đến từ Trung quốc mà bạn đọc có thể tham khảo

BÀI VIẾT CŨ HƠN

Tổng hợp 5 giải pháp cách nhiệt công trình hiệu quả

Tổng hợp 5 giải pháp cách nhiệt công trình hiệu quả

Công trình nhà ở chịu cường độ ánh sáng cao, số giờ nắng dài, đặc biệt với nhà kính vấn đề tăng nhiệt độ càng bất lợi. Yêu cầu cần có biện pháp chống nóng, cách nhiệt hiệu quả cho công trình. Xốp cách nhiệt, trần thạch cao, film cách nhiệt nhà kính… là những giải pháp được ứng dụng rộng rãi. Dưới đây là tổng hợp 5 biện pháp cách nhiệt công trình hiệu quả mà gia chủ có thể tham khảo.

Giải pháp cách nhiệt cho tường nhà hiệu quả

Giải pháp cách nhiệt cho tường nhà hiệu quả

Gia chủ cần giải pháp cách nhiệt cho tường nhà hiệu quả, làm mát không gian sống. Miếng cách nhiệt, sơn chống nóng… là những giải pháp cách nhiệt cho tường khá hiệu quả đang được áp dụng. Nên lựa chọn giải pháp chống nóng nào cho tường nhà? Chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn đọc đánh giá và có giải pháp chống nóng tường phù hợp.

Tìm hiểu về vách ngăn cách nhiệt cho công trình dân dụng

Tìm hiểu về vách ngăn cách nhiệt cho công trình dân dụng

Thi công công trình với vật liệu cách nhiệt, tăng cường khả năng làm mát cho không gian. Vách ngăn cách nhiệt được nhiều gia chủ chọn thi công để chống nóng cho nhà ở, công trình dân dụng. Tác dụng làm mát của vách ngăn cách nhiệt cho công trình có thực sự hiệu quả? Chia sẻ dưới đây sẽ giúp gia chủ làm rõ hiệu quả làm mát và cách thi công vách ngăn cho công trình.

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

khuyến mãi dán phim cách nhiệt

BÀI VIẾT NÊN ĐỌC

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

30/06/2022
Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

28/06/2022
Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Gọi ngay cho chúng tôi!
Liên hệ ngay cho chúng tôi!