X

Cách chống nắng nóng hiệu quả cho Taplo ô tô

Xe ô tô di chuyển nhiều dưới trời nắng nóng, đặc biệt là mùa hè khiến phần taplo ô tô không tránh khỏi bị ảnh hưởng. Đây là nơi này được trang bị phần lớn hệ thống máy móc thiết bị liên quan đến hệ thống lái, điều hướng, kiểm soát tính năng vận hành cho xe ô tô.

Nếu không có biện pháp giải quyết tình trạng này, theo thời gian sẽ ảnh hưởng xấu đến hệ thống máy móc phía trong. Nanofilm sẽ đưa ra cách chống nắng nóng hiệu quả cho taplo ô tô qua bài viết dưới đây.

Ảnh hưởng của tác dụng nhiệt từ ánh nắng đến taplo ô tô

Vào mùa hè nắng nóng tại Việt Nam khá gay gắt, ánh sáng mặt trời xuyên thẳng qua bề mặt kính lái của xe chiếu trực tiếp lên bề mặt taplo khiến bộ phận này hứng chịu toàn bộ lượng nhiệt cũng như tác hại từ các loại tia UV, tia hồng ngoại.

Từ các dòng xe từ hạng phổ thông đến cao cấp đều có taplo làm bằng nhựa, khả năng chịu nhiệt rất kém nên chỉ một khoảng thời gian sử dụng nếu phần này không được che chắn cẩn thận sẽ:

  • Taplo nhanh bị bay màu, dễ bị rộp lên, nứt nẻ, nếu không được giải quyết kịp thời sẽ hoàn toàn biến dạng.
  • Ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ thiết bị máy móc bên trong chịu quá tải nhiệt, dễ hỏng hóc chập điện, chảy nhựa,...Lâu ngày hư hỏng, bạn sẽ phải tiêu tốn rất nhiều tiền để thay mới, sửa chữa chúng. 
  • Tác động nhiệt này làm taplo ô tô luôn trong tình trạng nóng, toả nhiệt ra xung quanh ảnh hưởng tới nội thất khác của xế hộp. Và hơn nữa nó còn phản sức nóng lên mặt người ngồi ghế trước ảnh hưởng đến sức khoẻ, gây các bệnh về da như nám, tàn nhang, ung thư da,...

Nếu bạn tiếc tiền ráng kéo dài thời gian sửa chữa sẽ phải chấp nhận "sống chung với lũ", động cơ kêu to, xe ọp ẹp hay chết máy giữa chừng, tiêu tốn nhiên liệu, cháy nổ… Lúc này mới đi sửa chữa dường như quá muộn, bởi nếu hư hỏng nặng tiền thay sửa còn quá cả tiền mua một chiếc xe mới.

Cách chống nắng nóng hiệu quả cho Táp lô ô tô

Những tác hại kể trên có thể đem đến hệ quả rất xấu, bởi vậy cần có biện pháp khắc phục tình trạng này. Nanofilm xin giới thiệu một số cách chống nóng cho taplo ô tô hiệu quả dưới đây!

Thảm chống nắng taplo

Thảm chống nắng taplo được làm từ nguyên liệu rất đa dạng như nỉ, da, lông thú, nhung, vải có công dụng chống nắng nóng, giảm trầy xước cho phần taplo ô tô. Ngoài ra thảm taplo còn có khả năng chống loá mắt cho người lái xe giúp tăng độ an toàn cho người dùng khi di chuyển.

Thảm chống nắng được dùng rất rộng rãi, đa dạng về giá cả. Tuy nhiên nếu muốn mua được sản phẩm chất lượng tốt thì nên chọn những sản phẩm có giá cao tại nơi uy tín. Mặt hạn chế của sản phẩm là thảm chống nắng chỉ có tác dụng chống nắng cho phần taplo chứ không chống nắng cho vùng nội thất khác nên nhiệt độ trong xe vẫn nóng như thường.

Bạt phủ ô tô

Bạt phủ ô tô cũng là cách chống nắng hiệu quả cho phần taplo ô tô. Bạt phủ làm từ vải tráng bạc có từ 2 đến 3 lớp có tác dụng che chắn chống nắng cho xe.

Tuy nhiên điểm bất lợi của loại bạt này chỉ sử dụng khi xe dừng đỗ, nếu để quá lâu xe vẫn bị hầm bí, ảnh hưởng đến nội thất xe.

>> Tham khảo: Có nên dùng bạt phủ ô tô khi phải để xe ngoài trời lâu?

Tấm chắn sáng ô tô

Tấm chắn sáng ô tô gồm nhiều miếng chắn tại kính lái, kính sườn trước và kính sườn sau của ô tô. Kính sườn trước có tác dụng chống nắng một phần cho taplo ô tô, nhưng không cản được tia cực tím và phần lớn lượng nhiệt. 

Hơn nữa cách này chỉ sử dụng được khi bạn "đậu xe" nên không được các tài xế sử dụng thường xuyên lắm vì ít hiệu quả. Ưu điểm duy nhất của nó là giá khá rẻ, có thể mua dễ dàng ở bất cứ đâu.

Phim cách nhiệt cho kính lái và kính sườn trước

Dán phim cách nhiệt kính lái và kính sườn trước có lẽ là phương án tối ưu nhất để bảo vệ cho taplo ô tô khỏi ánh nắng mặt trời. Nếu bạn dán loại phim chất lượng cao công dụng chống nắng của nó sẽ khiến bạn khá ngạc nhiên đấy.

Khả năng chặn nóng lên tới 80-90% phim dán làm mát sâu không chỉ phần taplo ô tô mà làm mát cả phần không gian phía trong ô tô. 

Phim cách nhiệt cũng chặn hoàn toàn tia UV (99%) giúp tăng tuổi thọ cho phần taplo ô tô và các máy móc bên trong giúp xe hoạt động tốt hơn, bền bỉ hơn rất nhiều. Tấm phim cách nhiệt này được dán sát vào lớp kính BÊN TRONG nên không làm cản tầm nhìn và còn giúp chống chói cho người lái,... 

Trên đây là 4 cách bảo vệ chống nắng nóng cho taplo của xe ô tô, bạn có thể cân nhắc ưu nhược của chúng và lựa chọn sản phẩm phù hợp với xế cưng của mình. Chúc bạn cùng xế cưng thành công vượt qua cái nóng gay gắt của mùa hè nhé!

>> Xem thêm bài viết:

Dán nóc xe ô tô có lợi hay hại?