X

Cách sửa xe ô tô bị móp đơn giản, tiết kiệm chi phí

Phần khung và vỏ xe ô tô được thiết kế chắc chắn để khi va đập lực không làm ảnh hưởng đến kết cấu và an toàn của người ngồi bên trong. Công nghệ sản xuất vỏ xe được nâng cấp, cải tiến với nhiều loại vật liệu có khả năng chịu va đập, độ đàn hồi cao và bền bỉ hơn.

Trong quá trình di chuyển, xe hơi va đập với phương tiện khác hay vật cứng bị móp méo. Giải pháp nào để xử lý các vết móp méo xe hơi để trả lại tính thẩm mỹ đẹp và tiết kiệm chi phí cho chủ xe. Kinh nghiệm dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sửa xe ô tô bị móp đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả.

Chia sẻ cách sửa xe ô tô bị móp méo tại nhà

Xe ô tô có kích thước lớn, di chuyển ngoài đường hay trong bãi đậu xe vẫn tiềm ẩn nguy cơ va chạm với phương tiện hay dị vật. Phần khung xe được thiết kế chắc chắn, chịu lực lớn đảm bảo an toàn. Nhưng, phần vỏ làm từ chất liệu: Thép, nhựa, composite… có độ đàn hồi, mỏng nhẹ sẽ có nguy cơ bị móp méo khi va chạm lực mạnh.

Những vết móp méo xấu xí sẽ làm giảm tính thẩm mỹ của xe hơi. Giải pháp nào để sửa xe ô tô bị móp ngay tại nhà? Một số mẹo được các bác tài chia sẻ xử lý vết móp móp xe hơi mà không cần mang đến gara, bạn có thể tham khảo:

  • Sử dụng nước sôi để xử lý vết móp ở các vị trí vỏ xe chất liệu nhựa. Lợi dụng đặc tính co giãn, mềm ra của nhựa khi gặp nước nóng, bạn có thể đổ nước sôi lên vị trí bị móp, để phần vỏ mềm ra và dùng tay điều chỉnh trở lại hình dạng ban đầu. 
  • Với vết lõm mà không thể chạm tay vào phía bên trong để điều chỉnh, bác tài có thể đổ nước nóng lên và ngay lập tức chườm đá lạnh. Cơ chế thay đổi nhiệt độ ngột nóng sang lạnh sẽ giúp vết lõm bật trở lại bình thường.
  • Sử dụng máy sấy tóc ở nhiệt độ cao để xử lý vết móp trên thân vỏ bằng nhựa. Bật máy sấy ở nhiệt độ cao nhất, sấy khoảng 2-3 phút để phần vỏ mềm ra dùng tay ấn từ bên trong để đẩy vỏ trở lại bình thường. Hoặc sử dụng bình xịt lạnh trực tiếp lên phần đã làm nóng để vết lõm tự động trở lại trạng thái ban đầu. Lưu ý, khi sử dụng máy sấy tóc không nên sấy quá lâu sẽ làm tan chảy lớp sơn xe.
  • Sử dụng miếng gỗ gắn keo silicon chắc chắn lên bề mặt vết lõm. Gắn nhiều miếng gỗ cùng vị trí để kéo đều, với lực mạnh sẽ giúp vết móp trở lại vị trí ban đầu. Cách xử lý phù hợp với các vết móm cứng đầu của vỏ xe bằng thép.

Khá nhiều giải pháp tác động lực hoặc nhiệt để phục hồi vết lõm trên thân xe hơi. Tuy nhiên, cách xử lý này chỉ phù hợp với các vết lõm nhỏ, chất liệu dễ phục hồi như nhựa hoặc thép mỏng. Ở những vị trí khó xử lý, bạn không thể tác động lực thông thường để phục hồi cần mang đến gara để bảo dưỡng xe ô tô, phục hồi hiệu quả.

Trang bị phụ kiện giúp lái xe an toàn, giảm va chạm

Việc sửa xe ô tô bị lõm không quá khó với những mẹo vặt hay thợ sửa chữa chuyên nghiệp. Tuy nhiên, việc quan trọng nhất vẫn là lái xe an toàn và tránh va chạm. Trang bị phụ kiện xe hơi bảo vệ thân vỏ là giải pháp quan trọng giúp các bác tài lái xe hiệu quả hơn, giảm va chạm nguy hiểm là hỏng thân vỏ và gây tai nạn nguy hiểm.

  • Cảm biến lùi và cảm biến va chạm phía trước - Giải pháp giúp tài xế giảm va chạm ở những điểm mù trên xe hơi không thể quan sát được. Cảm biến sẽ cảnh báo nếu có vật cản phía trước hoặc phía sau để tài xế kiểm soát tay lái.
  • Decal dán vỏ xe hơi để chống trầy xước, va chạm ảnh hưởng đến thẩm mỹ xe. Nên chọn các loại decal trong suốt để bọc xe, đảm bảo màu sắc sơn nguyên bản. Chủ phương tiện cũng có thể dán decal xe hơi với sticker theo sở thích, nhưng cần tuân thủ về diện tích sticker không quá lớn, làm thay đổi diện mạo xe đăng ký đăng kiểm.
  • Lắp ốp cản trước và sau cho ô tô để bảo vệ đầu xe khỏi va chạm mạnh làm móp méo, hư hỏng xế hộp. Phụ kiện được nhiều bác tài trang bị để bảo vệ xe khỏi va chạm, đặc biệt với nhiều dòng xe thể thao, xe đường trường… Bảo vệ xe và tăng tính thẩm mỹ, thiết kế xe hơi mạnh mẽ, cá tính hơn.

Nhiều giải pháp xử lý xe hợp móp méo ngay tại nhà với máy sấy, nước sôi… tác động nhiệt độ cao để điều chỉnh lại phần khung vỏ. Tuy nhiên, với những vết lõm lớn do va chạm mạnh, yêu cầu chủ phương tiện cần đưa đến xưởng để được hỗ trợ, sửa chữa. Lái xe cẩn trọng, tránh va chạm, trang bị phụ kiện ô tô bảo vệ xe như: khung an toàn, cảm biến để nâng cao khả năng quan sát khi di chuyển. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc biết cách sửa xe ô tô bị móp và trang bị bảo vệ xế hộp.

>> Xem thêm bài viết:

Trang bị phụ kiện cách âm chống ồn xe hơi, liệu có cần?