Yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất chung cư

Đăng ngày: 18/03/2021
0/5 (0 Reviews)

Các yếu tố phong thủy gia chủ cần lưu ý trong thiết kế nội thất chung cư. Đảm bảo các yếu tố về hướng nhà, ánh sáng, màu sắc nội thất, bố trí phòng

TÓM TẮT

Trong bối cảnh giá cả nhà đất đắt đỏ, việc lựa chọn một căn hộ chung cư trở thành lựa chọn của nhiều người, nhất là các cặp vợ chồng trẻ. Khi chọn mua căn hộ chung cư, bên cạnh việc lựa chọn nội thất theo sở thích, bạn còn cần chú trọng yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất chung cư.

Phong thủy mang đến sự yên tâm về mặt tâm lý, tạo sự thoải mái và mang đến sự thuận lợi, may mắn hơn trong cuộc sống. Hãy cùng nanofilm tham khảo những yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất chung cư qua bài viết dưới đây.

Những yếu tố cần lưu ý trong thiết kế nội thất chung cư

Phong thủy cho nội thất có thể hiểu là sắp xếp nội thất theo những vị trí phù hợp. Hướng căn hộ, vị trí cửa, vị trí phòng khách, phòng ngủ, sắp xếp nội thất trong từng phòng cần thống nhất và tương thích và đảm bảo yếu tố phong thủy.

thiết kế nội thất chung cư

Cụ thể, những yếu tố phong thủy cần lưu ý cho từng vị trí như sau:

1. Hướng căn hộ

Khi lựa chọn căn hộ chung cư, bạn có thể quan sát hướng căn hộ. Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên trong thiết kế nội thất. Bạn có thể xác định hướng căn hộ theo hướng của cửa chính.

Nhiều khách hàng chọn hướng căn hộ theo phương hướng phù hợp với bản mệnh hoặc đơn giản là chọn phương hướng có tầm nhìn tốt, tạo cảm giác thoải mái. Tránh căn hộ hướng Tây vì đây là vị trí nhận cường độ rất lớn từ năng lượng mặt trời vào khoảng từ lúc 12 đến 16 giờ hằng ngày.

Vào buổi chiều, ánh nắng mặt trời sắp lặn rất chói chang có thể chiếu trực tiếp vào căn hộ tạo cảm giác rất khó chịu. Cộng thêm lượng nhiệt nóng này đã làm cho không khí buổi tối trở nên nóng bức và thật ngột ngạt.

2. Yếu tố ánh sáng

Vị trí cửa sổ, ban công, yếu tố ánh sáng bố trí cho căn hộ cũng là yếu tố quan trọng. Căn hộ có quá nhiều ánh nắng gay gắt có thể gây nóng bức, ngột ngạt. Ngược lại, căn hộ thiếu ánh nắng cũng tạo cảm giác âm u, không tốn cho sức khỏe gia chủ.

Chính vì thế, bạn cần chọn vị trí bố trí cửa sổ, ban công phù hợp để lượng ánh sáng vừa phải. Ngoài ra, đối với một số chỗ có nguồn ánh sáng chiếu vào lớn thì bạn có thể khắc phục bằng biện pháp là che rèm cửa, màn che hoặc dán kính cách nhiệt chung cư.

3. Màu sắc phòng, nội thất

Nhiều khách hàng lựa chọn màu sắc cho phòng, nội thất trong nhà theo màu sắc phù hợp với mệnh của gia chủ. Bạn cũng có thể chọn màu sắc nhẹ hàng, thanh lịch để tạo sự dễ chịu cho tâm lý và mắt. Màu tường, màu sắc của trang thiết bị trong nội thất cần đồng nhất để tăng tính thẩm mỹ.

Vị trí sắp xếp trang thiết bị nội thất cũng cần đảm bảo theo chuẩn mực phong thủy. Trang thiết bị sắp xếp theo bố cục hài hòa, kích cỡ đồ nội thất cũng cần cân đối với diện tích phòng, tránh sử dụng nội thất quá to chiếm diện tích gây ngột ngạt.

thiết kế nội thất chung cư

Ngoài ra, nội thất chỉ cần sử dụng những tiện nghi cần thiết, không nên đặt quá  nhiều trang thiết bị nội thất trong nhà nhưng ít sử dụng. Vừa mất không gian vừa tốn kém chi phí điện năng.

4. Cây cảnh phong thủy

Cây cảnh phong thủy được ưa chuộng để kích hoạt tài lộc, hóa giải những vị trí phong thủy xấu. Cây cảnh phong thủy trong nhà có thể thanh lọc không khí, hút chất độc, bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

Ngoài ra, cây xanh còn mang đến không gian tươi mát, tạo tâm lý thoải mái, vui vẻ và tăng tính thẩm mỹ hiệu quả cho căn hộ.

>> Xem thêm: Top 7 cây cảnh phong thủy trồng trong nhà mang lại tài lộc

5. Bố trí các phòng

Tương tự cách bố trí vị trí các phòng, màu sắc và nội thất trong từng phòng chung cư bạn cũng cần cân nhắc một số yếu tố. Cụ thể như sau:

Phòng khách:

Phòng khách cần đầy đủ ánh sáng, tránh vị trí xà ngang, góc nhọn. Vị trí phòng khách thường là căn phòng đầu tiên khi bước vào căn hộ. Bạn cần bố trí nội thất đơn giản, sang trọng để đón tiếp khách. Không bố trí nhiều đồ nội thất rườm rà, sắc nhọn, màu sắc tăm tối.

Phòng ngủ:

Phòng ngủ là khu vực riêng tư của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Đây là nơi nghỉ ngơi, thư giãn. Chính vì thế, phòng ngủ không nên quá chói, quá ồn.

Giường ngủ KHÔNG nên đặt đối diện gương, nhà vệ sinh, không đặt giường tại vị trí có xà ngang phía trên. Đầu giường cần được đặt cố định vào tường để tạo cảm giác vững vàng, ổn định giúp ngủ ngon hơn. Và một điểm cần lưu ý nữa chính là phòng ngủ cần bố trí màu sắc nhẹ nhàng, ấm áp. Nhiệt độ phòng vừa phải.

Phòng bếp:

Phòng bếp thuộc hành Hỏa, chính vì thế bạn cần bố trí tránh những khu vực tương khắc thuộc hành Thủy như nhà vệ sinh, bồn rửa.Cần giữ vệ sinh phòng bếp, vật dụng luôn được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng.

Phòng bếp cũng cần thoáng khí, bố trí hệ thống hút khói, hút mùi khi nấu nướng. Bình gas và bếp nấu cần được chú ý an toàn khi sử dụng. Bạn có thể kết hợp phòng ăn và phòng bếp vào cùng một khu vực để tiết kiệm diện tích.

>> Tham khảo thêm: Bí quyết chọn hướng nhà theo tuổi để có phong thủy tốt

Tổng kết

Yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất chung cư là yếu tố quan trọng hàng đầu khi bạn sở hữu căn hộ chung cư. Căn hộ chung cư thường có diện tích nhỏ hơn nhiều so với căn hộ mặt đất thông thường.

Chính vì thế, việc thiết kế nội thất chung cư đảm bảo yếu tố phong thủy còn giúp tăng diện tích cho căn nhà, tạo sự thoải mái cho gia chủ. Khi tâm lý thoải mái, tinh thần ổn định thì chủ nhân sẽ làm việc và hoạt động hiệu quả hơn. Từ đó, cuộc sống cũng trở nên dễ chịu và sung túc hơn.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Vấn đề xăng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nhiều gia đình. Nên mua xe xăng hay xe ô tô điện sẽ tốt hơn? So sánh xe ô tô điện xe xăng dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhận định rõ ràng nhất.

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Lựa chọn xe hơi nào phù hợp cho phái đẹp là mối quan tâm của nhiều người dùng. Bạn băn khoăn dòng ô tô nào phù hợp cho chị em khi di chuyển? Tiêu chí nào để lựa chọn xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ.

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Bạn quan tâm đến các mẫu xe ô tô Trung quốc chất lượng, tiện nghi phục vụ nhu cầu di chuyển lâu dài. Dưới đây là top các hãng xe ô tô bán chạy nhất đến từ Trung quốc mà bạn đọc có thể tham khảo

BÀI VIẾT CŨ HƠN

Vách ngăn phòng ngủ là gì? Top 6 loại được yêu thích nhất

Vách ngăn phòng ngủ là gì? Top 6 loại được yêu thích nhất

Vách ngăn phòng ngủ là gì? Top 6 loại vách ngăn phòng ngủ đẹp, được yêu thích nhất là loại vách ngăn nhựa, gỗ, kính cường lực, nhôm kính, thạch cao...

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp giá rẻ 100 triệu nên mua

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp giá rẻ 100 triệu nên mua

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp giá rẻ 100 triệu nên mua. Điều kiện để xây dựng và các mẫu nhà cấp 4 đẹp giá rẻ 100 triệu, đảm bảo thẫm mỹ sang trọng

Bí quyết chọn hướng nhà theo tuổi để có phong thủy tốt

Bí quyết chọn hướng nhà theo tuổi để có phong thủy tốt

Chia sẽ kinh nghiệm chọn hướng nhà theo tuổi, hợp phong thủy tốt giúp sinh tài lộc, nhiều may mắn vào nhà, dồi dào sức khỏe, công việc hanh thông.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp, xóa tan định kiến về không gian nhỏ hẹp

Mẫu nhà cấp 4 đẹp, xóa tan định kiến về không gian nhỏ hẹp

Kinh nghiệm thiết kế và gợi ý các mẫu nhà cấp 4 đẹp và nhìn trông rộng rãi thoáng mát hơn, giúp xóa tan định kiến về không gian nhỏ hẹp

Top 7 cây cảnh phong thủy trồng trong nhà mang lại tài lộc

Top 7 cây cảnh phong thủy trồng trong nhà mang lại tài lộc

Trồng cây xanh trong nhà để tạo không gian xanh mát, thanh lọc không khí bảo vệ sức khỏe, lựa chọn cây cảnh phong thủy còn mang đến may mắn, tài lộc

khuyến mãi dán phim cách nhiệt

BÀI VIẾT NÊN ĐỌC

Các nguyên tắc thiết kế giếng trời mà ai cũng cần phải biết

20/05/2022
Các nguyên tắc thiết kế giếng trời mà ai cũng cần phải biết

Nhiệm vụ của giếng trời tạo sự thông thoáng. Nhưng giếng trời thiết kế không đúng cách có thể ảnh hưởng đến vận mệnh gia chủ. Nhiều nguyên tắc thiết kế giếng trời an toàn, hợp phong thủy cần tuân thủ

Cách phân biệt xốp dán tường loại 1, 2 và kém chất lượng như thế nào?

16/05/2022
Cách phân biệt xốp dán tường loại 1, 2 và kém chất lượng như thế nào?

Thị trường nhiều sản phẩm xốp dán tường chất lượng, nhưng cũng không ít sản phẩm kém bền. Người dùng cần biết cách phân biệt xốp dán tường loại 1, loại 2 và loại kém chất lượng để chọn mua hiệu quả

Tổng hợp các mẫu gương treo phòng khách đang thị hành năm 2022

12/05/2022
Tổng hợp các mẫu gương treo phòng khách đang thị hành năm 2022

Gương treo phòng khách là lựa chọn trang trí tường nội thất đẹp cho căn phòng. Bạn muốn chọn mẫu gương treo phòng khách đẹp cần cân nhắc nhiều yếu tố, để chọn vật dụng thực sự phù hợp để decor.

Các loại decal mờ dán kính được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

30/04/2022
Các loại decal mờ dán kính được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Decal mờ dán kính được ứng dụng nhiều để hạn chế tầm nhìn, mức độ xuyên sáng cao của vật liệu kính. Bạn muốn chọn mua film dán kính, cần hiểu đặc điểm của các loại decal mờ phổ biến hiện nay.

Các mẫu vách ngăn nhôm giả gỗ đang thịnh hành 2022

21/04/2022
Các mẫu vách ngăn nhôm giả gỗ đang thịnh hành 2022

Không gian sống sẽ trở nên ấn tượng hơn với vách ngăn nhôm giả gỗ, đồng thời tạo sự linh hoạt trong quá trình vận hành. Bạn hiểu đặc điểm sản phẩm vách ngăn nhôm giả gỗ như thế nào hay chưa?

Gọi ngay cho chúng tôi!
Liên hệ ngay cho chúng tôi!