6 bí quyết thiết kế nội thất văn phòng khoa học, hợp phong thủy

Đăng ngày: 19/03/2021
0/5 (0 Reviews)

Ngoài việc thiết kế nội thất văn phòng đẹp, doanh nghiệp còn chú trọng đến 6 yếu tố hợp phong thủy và tăng hiệu quả làm việc của nhân viên.

TÓM TẮT

Hiện nay, ngoài việc thiết kế nội thất văn phòng đẹp, doanh nghiệp còn chú trọng đến yếu tố phong thủy và hiệu quả làm việc của nhân viên. Một môi trường làm việc năng động, thoải mái có thể giúp gia tăng năng suất cho công ty.

Hãy cùng chúng tôi tham khảo 6 bí quyết thiết kế nội thất văn phòng khoa học, hợp phong thủy qua bài viết sau!

6 bí quyết thiết kế nội thất văn phòng khoa học, hợp phong thủy

Thiết kế màu sắc nội thất văn phòng theo phong thủy

Màu sắc chung của văn phòng có thể dựa theo màu sắc tương sinh với chủ doanh nghiệp, công ty hoặc chia màu sắc theo từng phòng chức năng.

Đối với phòng làm việc riêng của lãnh đạo, thường sử dụng riêng màu sắc tường, nội thất và chất liệu theo ngũ hành tương sinh với bản mệnh. Đối với phòng làm việc chung của nhân viên, màu tường có thể chọn gam màu trung tính chủ đạo phối hợp thêm màu sắc của những nội thất khác.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể thiết kế nội thất văn phòng theo màu sắc phù hợp phương hướng:

  • Văn phòng hướng Đông nên chọn màu vàng, cam làm chủ đạo.
  • Văn phòng hướng Tây nên chọn màu xanh làm chủ đạo.
  • Văn phòng hướng Nam nên chọn màu trắng làm chủ đạo.
  • Văn phòng hướng Đông nên chọn màu hồng, đỏ làm chủ đạo.

Yếu tố ánh sáng trong thiết kế nội thất văn phòng

Ánh sáng rất quan trọng thiết kế. Phòng làm việc quá sáng hay quá tối đều có thể ảnh hưởng đến sự tập trung của nhân viên.

  • Bố trí hệ thống đèn phân bố phù hợp từng khu vực, đèn bàn bàn làm việc riêng của nhân viên.
  • Nên sử dụng hệ thống đèn led để đảm bảo đủ độ sáng dịu cho mắt và tiết kiệm điện năng.
  • Không nên sử dụng đèn vàng, đèn chùm trong phòng làm việc.
  • Tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng thiết kế cửa kính phòng làm việc, cửa kính vách ngăn.

> Có thể bạn quan tâm: Dán phim cách nhiệt văn phòng đảm bảo độ sáng theo tiêu chuẩn kỹ thuật

Thiết kế nội thất văn phòng thoải mái, tăng hiệu quả làm việc

Yếu tố không khí trong phòng làm việc

Không khí phải liên tục được lưu thông mới có thể mang đến năng lượng tốt cho doanh nghiệp. Cần bố trí cửa sổ trong phòng làm việc tại những vị trí thích hợp. Thỉnh thoảng nên tắt điều hòa, mở cửa sổ để luồng không khí được lưu thông, vừa thanh lọc không khí cho môi trường làm việc, vừa thu hút vượng khí và giải thoát khí xấu.

Thiết kế nội thất trong từng phòng làm việc

Thiết kế nội thất văn phòng cũng là một yếu tố thể hiện đặc trưng thương hiệu của doanh nghiệp. Nhìn tổng thể, các văn phòng làm việc cần được bố trí với không gian thoáng đãng, thoải mái

Đối với thiết kế nội thất phòng làm việc chung

Tuy là khu vực chung, nhưng mỗi nhân viên cần được sắp xếp vị trí làm việc đảm bảo sự riêng tư để dễ dàng tập trung, hiệu quả trong công việc. Bàn làm việc cần có vị trí tựa lưng vào tường, đây là yếu tố phong thủy quan trọng nhằm tạo điểm tựa, ổn định về tâm lý giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

Thiết bị văn phòng cần được sắp xếp khoa học, thuận tiện cho việc sử dụng chung. Có thể bố trí tranh ảnh treo tường, khẩu hiệu mang ý nghĩa tích cực, vui tươi kích thích sự sáng tạo. Tránh những hình ảnh u tối, nặng nề. Nhân viên có tâm lý thoải mái sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực giúp doanh nghiệp phát triển hơn.

Theo nhiều quan niệm, người thiết kế không nên bố trí cửa phòng làm việc đối diện cửa nhà vệ sinh, hay ngay dưới xà ngang.

Đối với thiết kế nội thất trong phòng làm việc lãnh đạo

Lãnh đạo có thể là chủ doanh nghiệp, giám đốc công ty. Phòng làm việc riêng của lãnh đạo cần bố trí phù hợp theo bản mệnh, độ tuổi để kích hoạt tài lộc, đem đến may mắn trong kinh doanh.

Đây là khu vực cần bố trí vị trí đẹp, không gian riêng tư, yên tĩnh. Màu sắc chủ đạo trong phòng dựa theo màu sắc bản mệnh. Bàn làm việc nên sử dụng chất liệu gỗ, hướng đến sự bền vững, sang trọng. Trên bàn làm việc có thể bố trí thêm những vật phẩm phong thủy mang đến sự may mắn, thành công như kỳ lân, rồng, tỳ hưu…

> Có thể bạn quan tâm: Mẫu thiết kế văn phòng công ty phong cách và đầy cảm hứng làm việc

Sử dụng cây cảnh phong thủy trong thiết kế nội thất văn phòng

Vị trí phong thủy xấu có thể được hóa giải dễ dàng bằng cây cảnh phong thủy. Ngày nay, việc sử dụng cây xanh trong văn phòng đã trở nên rất phổ biến. Cây cảnh phong thủy được đặt ở những vị trí mang năng lượng xấu sẽ hóa giải tiêu cực, mang đến năng lượng tốt, thu hút tài lộc và may mắn.

Bên cạnh đó, cây xanh còn có khả năng hút bức xạ máy tính, khí độc, thanh lọc không khí giúp bảo vệ sức khỏe cho nhân viên. Cây cảnh cũng là một thiết kế nội thất tăng tính thẩm mỹ cho văn phòng doanh nghiệp.

Sử dụng cây cảnh phong thủy trong thiết kế nội thất văn phòng

Một số yếu tố phong thủy khác trong thiết kế nội thất văn phòng

Khi dùng tranh ảnh, vật dụng trang trí khác trong văn phòng, bạn có thể chọn hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp, tranh ảnh tươi vui, mang thông điệp tốt lành. Tránh vật trang trí sắc nhọn, hình ảnh mang chủ đề u tối.

Tùy vào quan niệm của chủ doanh nghiệp, có thể lập bàn thờ Thần Tài tại vị trí đối diện cửa ra vào của doanh phòng. Theo quan niệm dân gian, Thần Tài là vị thần phù trợ cho công việc kinh doanh, cầu tài, mang đến tài lộc và sự phát đạt cho doanh nghiệp. Vị trí đặt bàn thờ cần sạch sẽ, thông thoáng để mang đến may mắn doanh nghiệp.

>> Xem thêm bài viết:

Nên trang trí kính văn phòng bằng gì?

Dán kính mờ văn phòng có cách nhiệt được không?

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Vấn đề xăng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nhiều gia đình. Nên mua xe xăng hay xe ô tô điện sẽ tốt hơn? So sánh xe ô tô điện xe xăng dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhận định rõ ràng nhất.

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Lựa chọn xe hơi nào phù hợp cho phái đẹp là mối quan tâm của nhiều người dùng. Bạn băn khoăn dòng ô tô nào phù hợp cho chị em khi di chuyển? Tiêu chí nào để lựa chọn xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ.

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Bạn quan tâm đến các mẫu xe ô tô Trung quốc chất lượng, tiện nghi phục vụ nhu cầu di chuyển lâu dài. Dưới đây là top các hãng xe ô tô bán chạy nhất đến từ Trung quốc mà bạn đọc có thể tham khảo

BÀI VIẾT CŨ HƠN

Nhà phố hiện đại là gì? Ưu và nhược điểm của nhà phố

Nhà phố hiện đại là gì? Ưu và nhược điểm của nhà phố

Hiểu về nhà phố hiện đại là gì? Để có cái nhìn tổng quan về kiến trúc nhà ở đặc biệt, đang được ưa chuộng này. Tìm hiểu về ưu nhược điểm của các kiến trúc nhà phố hiện đại, từ đó có lựa chọn thiết kế nhà ở lý tưởng cho gia đình.

Những mẫu nhà giá rẻ cho vợ chồng mới cưới

Những mẫu nhà giá rẻ cho vợ chồng mới cưới

Những mẫu nhà giá rẻ rất được các cặp vợ chồng mới cưới quan tâm. Nanofilm chua sẽ top 4 mẫu nhà giá rẻ đẹp, vừa tận dụng được không gian vừa hiện đại

Yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất chung cư

Yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất chung cư

Các yếu tố phong thủy gia chủ cần lưu ý trong thiết kế nội thất chung cư. Đảm bảo các yếu tố về hướng nhà, ánh sáng, màu sắc nội thất, bố trí phòng

Vách ngăn phòng ngủ là gì? Top 6 loại được yêu thích nhất

Vách ngăn phòng ngủ là gì? Top 6 loại được yêu thích nhất

Vách ngăn phòng ngủ là gì? Top 6 loại vách ngăn phòng ngủ đẹp, được yêu thích nhất là loại vách ngăn nhựa, gỗ, kính cường lực, nhôm kính, thạch cao...

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp giá rẻ 100 triệu nên mua

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp giá rẻ 100 triệu nên mua

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp giá rẻ 100 triệu nên mua. Điều kiện để xây dựng và các mẫu nhà cấp 4 đẹp giá rẻ 100 triệu, đảm bảo thẫm mỹ sang trọng

khuyến mãi dán phim cách nhiệt

BÀI VIẾT NÊN ĐỌC

Các nguyên tắc thiết kế giếng trời mà ai cũng cần phải biết

20/05/2022
Các nguyên tắc thiết kế giếng trời mà ai cũng cần phải biết

Nhiệm vụ của giếng trời tạo sự thông thoáng. Nhưng giếng trời thiết kế không đúng cách có thể ảnh hưởng đến vận mệnh gia chủ. Nhiều nguyên tắc thiết kế giếng trời an toàn, hợp phong thủy cần tuân thủ

Cách phân biệt xốp dán tường loại 1, 2 và kém chất lượng như thế nào?

16/05/2022
Cách phân biệt xốp dán tường loại 1, 2 và kém chất lượng như thế nào?

Thị trường nhiều sản phẩm xốp dán tường chất lượng, nhưng cũng không ít sản phẩm kém bền. Người dùng cần biết cách phân biệt xốp dán tường loại 1, loại 2 và loại kém chất lượng để chọn mua hiệu quả

Tổng hợp các mẫu gương treo phòng khách đang thị hành năm 2022

12/05/2022
Tổng hợp các mẫu gương treo phòng khách đang thị hành năm 2022

Gương treo phòng khách là lựa chọn trang trí tường nội thất đẹp cho căn phòng. Bạn muốn chọn mẫu gương treo phòng khách đẹp cần cân nhắc nhiều yếu tố, để chọn vật dụng thực sự phù hợp để decor.

Các loại decal mờ dán kính được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

30/04/2022
Các loại decal mờ dán kính được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Decal mờ dán kính được ứng dụng nhiều để hạn chế tầm nhìn, mức độ xuyên sáng cao của vật liệu kính. Bạn muốn chọn mua film dán kính, cần hiểu đặc điểm của các loại decal mờ phổ biến hiện nay.

Các mẫu vách ngăn nhôm giả gỗ đang thịnh hành 2022

21/04/2022
Các mẫu vách ngăn nhôm giả gỗ đang thịnh hành 2022

Không gian sống sẽ trở nên ấn tượng hơn với vách ngăn nhôm giả gỗ, đồng thời tạo sự linh hoạt trong quá trình vận hành. Bạn hiểu đặc điểm sản phẩm vách ngăn nhôm giả gỗ như thế nào hay chưa?

Gọi ngay cho chúng tôi!
Liên hệ ngay cho chúng tôi!