X

Thiết kế quán cafe nhỏ với kính cường lực cần lưu ý gì?

Những quán cafe với diện tích nhỏ thường được áp dụng thiết kế cửa kính để tạo không gian mở, tăng sự thoáng đãng và giúp quán trông rộng rãi hơn.

Thiết kế quán cafe nhỏ với kính cường lực cần lưu ý gì? Hãy cùng Nanofilm chia sẻ một số kinh nghiệm qua bài viết sau.

Lợi ích khi sử dụng kính cường lực trong thiết kế quán cà phê

Sử dụng kính cường lực trong thiết kế đang là một xu hướng được ưa chuộng mang đến phong cách trẻ trung, hiện đại. Đối với những quán có diện tích nhỏ hẹp, sử dụng kính cường lực còn mang đến những lợi ích sau:

Mở rộng diện tích

Thay vì xây 4 góc bằng tường bê tông bức bí và ngột ngạt thì việc thiết kế các cửa kính cường lực sẽ tạo sự thông suốt cho không gian, khách hàng có tầm nhìn bao quát tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng.

Bên cạnh đó,cửa kính giúp khách hàng có thể dễ dàng ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài mang đến trải nghiệm thú vị và thư giãn khi thưởng thức cà phê.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên tốt cho mắt và mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Kính cường lực trong suốt giúp tận dụng tối đa ánh sáng từ môi trường vừa tiết kiệm chi phí điện năng vừa mang đến cảm giác thoải mái cho khách hàng.

Bạn có thể kết hợp ánh tự nhiên với thiết kế đèn sợi đốt tại một số vị trí cần nhiều ánh sáng như quầy bar, góc phòng, khu vực xa cửa. Vào buổi đêm, ánh sáng từ đèn đường hay đèn xe phản chiếu qua cửa kính cũng góp phần tạo nên một không gian lung linh hơn.

Tạo điểm nhấn riêng trong thiết kế

Thiết kế cửa kính cường lực kết hợp trang trí cây xanh trong nội thất đang xu hướng trang trí được nhiều quán cà phê lựa chọn. Phong cách này mang đến sự sang trọng, hiện đại và gẫn gũi với thiên nhiên.

Vào ban ngày, kính cường lực mang đến không gian tươi trẻ, năng động khi kết hợp với cây xanh. Vào ban đêm, cửa kính cường lực khi kết hợp với hiệu ứng đèn led  mang đến sự lung linh, huyền ảo là một điểm nhấn độc đáo và lãng mạn cho quán. Có thể nói, kính cường lực là thiết kế có thể mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm thú vị nhất.

>> Xem thêm: Tổng hợp các mẫu cửa kính cường lực đẹp hút hồn trong năm 2021

Độ bền, độ an toàn cao

Kính cường lực có thể chịu được lực va đập mạnh, có sức chống chịu trước mọi điều kiện thời tiết. Cấu tạo đặc biệt của kính khi vỡ sẽ tạo ra nhiều mảnh vụn nhỏ không sắc bén giữ an toàn cho khách hàng.

Cách âm tốt

Quán cà phê có diện tích nhỏ sẽ không có nhiều không gian rộng và riêng tư cho khách hàng ngồi trò chuyện. Chính vì thế, khả năng cách âm, chống ồn rất quan trọng. Kính cường lực rất hiệu quả trong vai trò này.

Thiết kế nhanh chóng, dễ thi công

Với đặc tính gọn nhẹ và dễ thi công, thiết kế kính cường lực giúp tiết kiệm thời gian và chi phí thi công thiết kế. Rất phù hợp với những quán cà phê quy mô nhỏ.

Ứng dụng kính cường lực trong thiết kế quán cà phê

Kính cường lực linh hoạt trong thiết kế, có thể kết hợp được với nhiều vật liệu xây dựng khác như sắt, thép, gỗ.. tạo nên sự đa dạng trong mẫu mã, kiểu dáng.

Kính cường lực không chỉ dùng cho cửa mà còn thể sử dụng làm vách ngăn tường, vách ngăn giữa các bàn, mái hiên kính cường lực, lan can, cầu thang, mặt bàn… Một số quán sử dụng kính để lót sàn trên một bề mặt hồ cá rất độc đáo.

Lưu ý khi sử dụng kính cường lực trong thiết kế quán cafe nhỏ

Bên cạnh nhiều ưu điểm mà loại kính cường lực này mang lại trong các thiết kế xây dựng. Đặc biệt chủ các quán cafe nhỏ cần lưu ý một số điểm sau khi thiết kế cửa kính cường lực cho quán mình:

  • Kính cường lực mang đến phong cách hiện đại, trẻ trung. Chính vì thế, bạn nên lựa chọn đồ nội thất tối giản, gọn nhẹ để phù hợp với thiết kế và tiết kiệm diện tích.
  • Sử dụng màu sắc đồng bộ và thống nhất cho không gian bên trong quán để giữ sự thông suốt, đồng bộ giúp không gian rộng rãi hơn.
  • Bố trí hệ thống đèn phù hợp, nên sử dụng đèn sợi đốt để hạn chế tỏa nhiệt gây nóng bức cho kính và không gian quán.
  • Thường xuyên vệ sinh kính để giữ độ trong suốt và dễ dàng quan sát, phát hiện khi có nứt vỡ.
  • Kính cường lực có độ bền cao nhưng bạn vẫn cần bảo dưỡng định kỳ để kịp thời phát hiện hư hỏng.
  • Kính cường lực sẽ dễ bị hấp thụ nhiệt. Bạn nên dán phim cách nhiệt cho cửa kính để chống nóng, chống nhiệt. Đây là một trang bị quan trọng giúp bảo vệ kính và ngăn chặn sự xâm nhập của tia UV độc hại. Bên cạnh đó, dán phim cách nhiệt cũng sẽ tăng tính thẩm mỹ cho cửa kính.

>> Tham khảo: Chống nắng quán cafe sử dụng vật liệu cửa kính tạo không gian xanh

Lưu ý khi dán phim cách nhiệt kính cường lực quán cà phê

Dán phim cách nhiệt là trang bị không thể thiếu khi thiết kế quán cà phê sử dụng kính cường lực. Bạn cần tính toán kỹ diện tích thi công, tìm hiểu thông số kỹ thuật của kính cường lực để chọn phim dán kính phù hợp.

Màu sắc của phim dán kính phải đồng bộ với màu sắc của nội thất. Bạn nên chọn phim dán cách nhiệt chất lượng và có chỉ số chống nắng cao. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi lựa chọn kính cường lực cho thiết kế quán cà phê nhỏ.