Kinh nghiệm thiết kế mái che giếng trời an toàn và thẩm mỹ cao

Đăng ngày: 23/02/2021
5.0/5 (1 Reviews)

Bật mí kinh nghiệm thiết kế mái che giếng trời an toàn và thẩm mỹ cao. Giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng, hiện đại hơn và còn an toàn với người dùng

TÓM TẮT

Mái che giếng trời được áp dụng rất nhiều trong các thiết kế nhà phố, biệt thự, căn hộ chung cư bởi những lợi ích tuyệt vời của nó. Nếu bạn đang muốn sở hữu một căn nhà có thiết kế mái che giếng trời thì bài viết này chính xác là thứ bạn cần.

Nanofilm sẽ chia sẻ cho bạn đọc những kinh nghiệm thiết kế mái che giếng trời vừa an toàn vừa thẩm mỹ nhé!

Vài nét về thiết kế nhà có mái che giếng trời

Mái che giếng trời thường được thiết kế theo phương thẳng đứng, có khoảng không thông từ tầng một đến mái của nhà ở, tòa nhà cao tầng. Nếu biết cách thiết kế sử dụng giếng trời cho căn nhà vừa giúp đón sáng, thông thoáng khí, tăng tính thẩm mỹ và tạo tính phong thủy.

Đặc biệt những công trình nhà ở có diện tích khiêm tốn, không sân vườn thì càng nên sử dụng giếng trời để trông ngôi nhà rộng rãi, thoáng mát hơn. 

Những căn nhà phố, chung cư cao tầng nếu có thiết kế hình trụ vuông vức thông thường sẽ rất bí bách, ngột ngạt. Giải pháp giếng trời giúp tạo nên những căn nhà hình ống, mở luồng thông khí từ dưới lên trên đón nhận ánh sáng và không khí bên ngoài tạo nguồn sinh khí cho cư dân thoải mái sinh sống. Đồng thời đây cũng là giải pháp nghệ thuật tuyệt vời vô cùng hiện đại.

Theo quan niệm phong thủy, nhà có sự lưu thông không khí và nhận được ánh sáng tự nhiên sẽ giúp sức khoẻ gia chủ cải thiện, đường tài lộc rộng mở, gia đình an vui mạnh khoẻ. Bởi thế phần lớn các căn hộ ngày nay đều ưa thích sử dụng thiết kế mái che giếng trời.

Mái che giếng trời có cấu tạo 3 phần: miệng giếng, thân giếng và đáy giếng. Đáy giếng thường được đặt ở tầng 1, giếng trời theo chiều cao ngôi nhà kéo dài lên đến đỉnh hay còn gọi là miệng giếng. Tạo lối lưu thông không khí, ánh sáng đến tận tầng cuối cùng của căn nhà.mái che giếng trời

Miệng giếng được lắp đặt khung sắt hoặc bê tông che đi bởi lớp kính cường lực, tôn bạt hoặc mái ngói để tránh mưa hắt vào. Thiết kế mái che giếng trời cũng chính là cách để gia chủ tạo điểm nhấn đặc biệt cho căn nhà mình.

Kinh nghiệm thiết kế mái che giếng trời an toàn thẩm mỹ cao

Đầu tiên, điểm hạn chế dễ nhận thấy nhất của mái che giếng trời chính là khả năng khuếch đại âm thanh. Khi bạn đứng ở miệng giếng hoặc đáy giếng nói to, cấu tạo giếng trời sẽ làm âm thanh khuếch đại lên, tạo tiếng vang vang dội ngược lại gây khó chịu cho người sử dụng.

Bởi vậy kinh nghiệm đầu tiên khi thiết kế kiểu nhà hình ống này là cần tìm giải pháp cản âm tốt ví dụ  xây tường dày hoặc trồng cây xanh nơi đáy giếng, trồng dây leo tường,...

Thứ hai, thông thường khi thiết kế mái che cho giếng trời sẽ phải chú ý tới bố cục khoa học giúp thoát nước dễ dàng hoặc chống nước tràn vào ngay từ trên mái. Nếu không để tâm phần này, làm nước tràn vào quá nhiều dễ làm căn nhà bị ẩm mốc, hư hại.

Nhiều người lựa chọn xây dựng hệ thống thoát nước dưới đáy hoặc thiết kế phần mái che giếng trời hứng ít nước mưa, có người lại xây dựng cả bể cá sơn thủy nhỏ dưới đáy giếng để nếu có mưa thì nước sẽ rơi thẳng xuống bể tạo điểm nhấn cảnh quan.

Thứ ba, ánh nắng mặt trời rọi thẳng vào có mặt ưu đã kể trên nhưng cũng có mặt khuyết. Các tia có hại UV, IR làm đồ đạc nhanh chóng biến dạng, cong vênh, phai màu, tuổi thọ giảm.

Ngay cả sức khoẻ con người cũng bị ảnh hưởng theo thời gian nếu tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím và chịu nhiệt độ nóng trong thời gian dài. Kinh nghiệm khắc phục điều này là thiết kế mái che điều tiết ánh sáng khoa học hoặc dán phim chống nóng giếng trời cho mái che bằng kính.

mái che giếng trời

Thứ tư, tất cả những vị trí tiếp giáp hành lang, cửa của căn nhà với giếng trời cần có lan can kiên cố bảo vệ để tránh gia chủ không cẩn thận trượt chân té xuống. Điều này đặc biệt nguy hiểm với trẻ con, nên lắp lan can cao và có mắt lan can nhỏ để tránh trẻ nhỏ trèo hoặc chui qua rớt xuống.

Thứ năm, nếu dưới đáy giếng không phải khu vực trang trí như hòn non bộ, cây cối xanh hay bể cá cảnh mà là khu vực có nhiều người qua lại như bàn ăn, giường ngủ, nơi sinh hoạt,...thì không nên treo đèn chùm để tránh đèn rơi xuống gây tai nạn cho người sử dụng.

Thứ sáu, không nên trang trí quá rườm rà khu vực giếng trời bởi sẽ gây rối mắt cho người nhìn và hạn chế mục đích chính là giúp căn nhà thông thoáng.

Thứ bảy, nếu ngôi nhà đã đủ thông thoáng, mát mẻ và không có đủ diện tích thì tốt nhất nên cân nhắc việc thiết kế giếng trời. Việc sử dụng giếng trời không phải lúc nào cũng đem lại hiệu quả tốt.

Mái che giếng trời đem lại một vẻ đẹp quyến rũ, tinh tế cho căn nhà. Nếu biết cách thiết kế loại bỏ được những hạn chế trên, bạn sẽ không còn phải lo lắng vấn đề gì nữa. Làm theo những kinh nghiệm Nanofilm mách bạn trên đây, để triệt để loại trừ khuyết điểm của mái che giếng trời nhé!

>> Tham khảo thêm: Biến mái kính sân thượng thành nơi xả stress lý tưởng nhờ film dán cách nhiệt

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Vấn đề xăng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nhiều gia đình. Nên mua xe xăng hay xe ô tô điện sẽ tốt hơn? So sánh xe ô tô điện xe xăng dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhận định rõ ràng nhất.

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Lựa chọn xe hơi nào phù hợp cho phái đẹp là mối quan tâm của nhiều người dùng. Bạn băn khoăn dòng ô tô nào phù hợp cho chị em khi di chuyển? Tiêu chí nào để lựa chọn xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ.

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Bạn quan tâm đến các mẫu xe ô tô Trung quốc chất lượng, tiện nghi phục vụ nhu cầu di chuyển lâu dài. Dưới đây là top các hãng xe ô tô bán chạy nhất đến từ Trung quốc mà bạn đọc có thể tham khảo

BÀI VIẾT CŨ HƠN

Chọn biển số xe ô tô như thế nào cho hợp tuổi? Các biển số xe ô tô đẹp năm 2021

Chọn biển số xe ô tô như thế nào cho hợp tuổi? Các biển số xe ô tô đẹp năm 2021

Bật mí cách chọn biển số xe ô tô hợp phong thủy, hợp tuổi đẹp nhất năm 2021, giúp tài vận thăng tiến, gặp nhiều may mắn

Sơn cách nhiệt là gì? Giải pháp khắc phục hiệu quả nhược điểm của cửa kính

Sơn cách nhiệt là gì? Giải pháp khắc phục hiệu quả nhược điểm của cửa kính

Sơn cách nhiệt có khả năng chống nóng 80%, chặn tia hồng ngoại 70% có phải giải pháp khắc phục hiệu quả nhược điểm của cửa kính?

Phim cách nhiệt cửa nhà kính xuất xứ Hàn Quốc

Phim cách nhiệt cửa nhà kính xuất xứ Hàn Quốc

Phim cách nhiệt nhà cửa kính Hàn Quốc luôn được nhiều khách hàng “săn đón” với công nghệ sản xuất hiện đại cũng như mẫu mã đẹp

7 sự cố thường gặp với cửa kính cường lực và cách xử lý

7 sự cố thường gặp với cửa kính cường lực và cách xử lý

Cửa kính cường lực trở nên quen thuộc tại các trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở,... Tìm hiểu những sự cố thường gặp và cách xử lý chúng

Cập nhật tất tần tật về bảo hiểm xe ô tô mà bạn cần biết

Cập nhật tất tần tật về bảo hiểm xe ô tô mà bạn cần biết

Bảo hiểm xe ô tô rất cần thiết đối với người sở hữu xe khi cả người và tài sản đều sẽ được bảo vệ và hỗ trợ chi phí khi có sự cố ngoài mong muốn xảy ra

khuyến mãi dán phim cách nhiệt

BÀI VIẾT NÊN ĐỌC

VOC là gì? Hợp chất VOCs có trong sàn gỗ giá rẻ gây nguy hiểm sức khỏe

21/06/2022
VOC là gì? Hợp chất VOCs có trong sàn gỗ giá rẻ gây nguy hiểm sức khỏe

Bạn đã hiểu rõ hợp chất VOC là gì hay chưa? Tác động của VOC lên sức khỏe con người như thế nào? Bài viết dưới đây của Nanofilm sẽ giúp bạn đọc hiểu hợp chất VOC để có cái nhìn đúng đắn về nhóm chất.

Sàn gỗ bị phồng rộp và cong vênh: nguyên nhân do đâu và cách xử lý

15/06/2022
Sàn gỗ bị phồng rộp và cong vênh: nguyên nhân do đâu và cách xử lý

Nguyên nhân do đâu khiến sàn gỗ bị phồng rộp, cong vênh? Cách nào xử lý và giảm thiểu tình trạng sàn gỗ bị rộp? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc làm rõ nguyên nhân sàn gỗ bị phồng rộp và cách xử lý.

Cách xem tuổi xây nhà chính xác, hợp mệnh cho gia chủ

14/06/2022
Cách xem tuổi xây nhà chính xác, hợp mệnh cho gia chủ

Gia chủ cần biết cách xem tuổi xây nhà chính xác, tạo sự thuận lợi. Bạn chưa biết cách xem tuổi xây nhà như thế nào? Bài viết dưới đây của Nanofilm sẽ cung cấp thông tin hữu ích về xem tuổi xây nhà

Túi khí cách nhiệt là gì? Ứng dụng thực tế như thế nào?

18/05/2022
Túi khí cách nhiệt là gì? Ứng dụng thực tế như thế nào?

Túi khí cách nhiệt là giải pháp được sử dụng nhiều để chống nóng tường nhà ở. Khá nhiều người không hiểu bản chất túi khi cách nhiệt là gì? Dẫn đến những sai lầm khi mua và sử dụng túi khí cách nhiệt

Cách phân biệt xốp dán tường loại 1, 2 và kém chất lượng như thế nào?

16/05/2022
Cách phân biệt xốp dán tường loại 1, 2 và kém chất lượng như thế nào?

Thị trường nhiều sản phẩm xốp dán tường chất lượng, nhưng cũng không ít sản phẩm kém bền. Người dùng cần biết cách phân biệt xốp dán tường loại 1, loại 2 và loại kém chất lượng để chọn mua hiệu quả

Gọi ngay cho chúng tôi!
Liên hệ ngay cho chúng tôi!