Bố trí phong thủy bàn làm việc để làm việc gì cũng thành công

Đăng ngày: 22/03/2021
0/5 (0 Reviews)

Công việc tốt là quyết định tương lai hạnh phúc của bạn. Nếu mong muốn công việc được suôn sẻ thuận lợi bố trí hài hòa phong thủy bàn làm việc của bạn

TÓM TẮT

Công việc tốt là yếu tố quan trọng quyết định tương lai hạnh phúc của bạn, thậm chí cả người thân gia đình cũng có thể phụ thuộc vào điều đó nữa. Bởi vậy, đối với những người làm kinh doanh, công việc văn phòng rất chú ý đến yếu tố phong thủy bàn làm việc

Vậy ai mong muốn công việc được suôn sẻ thuận lợi phát triển thì hãy tham khảo ngay cách bố trí bàn làm việc hợp phong thủy dưới đây nhé!

Tại sao cần bố trí phong thủy bàn làm việc?

"Có thờ có thiêng - Có kiêng có lành" 

Đây là câu nói ông bà truyền lại qua nhiều đời để dạy con cháu, đã được chứng minh trong vô số trường hợp. Phong thủy nhà cửa, đất đai, phòng ở, phong thủy bàn làm việc,...đều phải chú trọng để công danh tài lộc rạng rỡ, gia đình gặp nhiều may mắn.

phong thủy bàn làm việc

Trong đó phong thủy ở đây có thể hiểu đơn giản là:

Phong thủy là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng (tác động) của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống hằng ngày của mỗi con người. Phong thủy vốn không phải là mê tín, mà cũng không phải là khoa hoc mà chỉ đơn giản là những kinh nghiệm được đúc kết qua nhiều năm bởi người xưa giúp chúng ta có cuộc sống hạnh phúc hơn mà thôi. 

Yếu tố này ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng làm việc, cảm xúc, hạnh phúc của chung ta. "Nếu trong công việc bạn đã cố gắng hết sức, chăm chỉ sáng tạo, thay đổi nhiều cách thức để làm việc nhưng sự nghiệp chưa có mấy tiến triển, thậm chí gặp khó khăn trắc trở". Thay vì ngồi đó ủ rũ và than thở, hãy bắt tay vào thực hiện những thay đổi tại nơi làm việc để cuộc sống của bạn thêm nhiều cảm hứng và tươi đẹp hơn.

Hay bắt đầu với vật dụng quen thuộc và gắn bó lâu dài với sự nghiệp của bạn chính là bàn làm việc. Sự HÀI HÒA trọng cách sắp xếp, bố trí bàn làm việc khoa học theo phong thủy giúp chúng ta thu hút năng lượng tốt cũng như giải trừ năng lượng xấu, giữ cho mình suy nghĩ tích cực, mang lại may mắn cho công việc luôn thuận buồn suôi gió.

Quy tắc sắp xếp phong thủy bàn làm việc

Sau khi đã hiểu được những thuật ngữ phong thủy, tiếp đến bạn cần nắm được các quy tắc sắp xếp phong thủy quan trọng dưới đây. 

  1. NÊN đặt bàn làm việc đối diện cửa ra vào lấy tường làm điểm tựa. Điều này mang ý nghĩa vững chắc có quý nhân phù trợ, sự nghiệp thăng tiến đi lên, đồng nghiệp giúp đỡ. CẤM kỵ đặt bàn làm việc dưới các thanh xà ngang phòng làm việc.
  2. Thứ hai, NÊN để mặt bàn làm việc cần đặt ngược với dòng nước chảy, sông rạch. KHÔNG kê bàn làm việc đối diện với cửa nhà vệ sinh.
  3. Thứ ba, KHÔNG đặt lưng bàn xoay ra cửa chính. Ngồi hướng vào tường cũng không được bởi theo phong thủy tường chặn đứng dòng lưu thông, nơi nào không có lưu thông đều là phong thủy chết. Tâm lý bị ảnh hưởng, ít chuyên tâm vào công việc.
  4. Thứ 4, KHÔNG đặt bàn làm việc cạnh cửa sổ hướng hành lang. Bởi cửa sổ, cửa chính hướng ra ngoài dễ dung nạp khí xấu, nhiều người qua lại.
  5. Thứ 5, màu sắc bàn làm việc NÊN hợp với ngũ hành của chủ nhân. Ví dụ người mệnh Hoả nên sử dụng bàn làm việc hình dáng dài, màu xanh.

>> Xem thêm: 6 bí quyết thiết kế nội thất văn phòng khoa học, hợp phong thủy

phong thủy bàn làm việc

Những loại cây không hợp với phong thủy bàn làm việc

Có những loại cây đặt trên bàn làm việc hợp với chủ nhân sẽ mang đến nhiều điều tốt lành, may mắn. Tuy nhiên, cũng có những loại cây tuyệt đối KHÔNG NÊN đặt lên vì chúng rất kiêng kỵ trong phong thủy bàn làm việc.

Cây dây leo, xương rồng

Các loại dây leo tuy không được nhiều người đặt trên bàn làm việc, tuy nhiên vẫn có những người đặt lên vì không biết ý nghĩa của nó. Phần lớn các loại dây leo đều mang tính dương, hấp thụ sinh khí của con người khiến bạn trở nên mệt mỏi. Hơn nữa dây leo tượng trưng cho thị phi, công việc rối rắm khó giải quyết.

Cây xương rồng phổ biến hơn vì nhỏ nhắn dễ thương lại ít cần bỏ nhiều thời gian chăm sóc. Bởi vậy giới văn phòng rất ưa chuộng đặt trên bàn làm việc. Tuy nhiên những chiếc gai sắc nhọn của chúng không tốt cho tinh thần, sức khoẻ của bạn chút nào.

Hoa giả

Ngày nay, hoa giả trở nên được ưa chuộng hơn rất nhiều bởi độ thật vô cùng của nó. Gần như rất khó để nhận ra chúng là giả cho đến khi bạn chạm tay vào. 

Tuy hoa giả rất đẹp và y chang hoa tươi, tuy nhiên vì không có sinh khí nên nhiều chuyên gia cho rằng nó sẽ thu hút những điều phiền toái, đen đủi đến.

Đồ vật sắc nhọn

Đồ vật sắc nhọn, kim loại dễ gây cho bạn cảm giác sắc lạnh áp bức trong công việc. Làm bạn cảm thấy thiếu tập trung, giảm năng lượng.Tốt nhất không nên bày những đồ vật này trên bàn làm việc, bởi ngoài những lý do trên chúng cũng có thể làm bạn bị thương nữa.

>> Xem thêm: Top 7 cây cảnh phong thủy trồng trong nhà mang lại tài lộc

Hoá giải phong thủy bàn làm việc khi bị nắng chiếu vào

Theo phong thủy và khoa học, nếu bàn làm việc bị ánh nắng trưa hoặc chiều chiếu vào, sức khoẻ của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể đổi vị trí chỗ ngồi được, vậy phải làm thế nào?

Bạn có 3 lựa chọn để làm lúc này:

  1. Sử dụng rèm cửa thật dày, che bớt nắng nóng chiếu vào. Cách này khả thi tuy nhiên sức nóng truyền qua tấm rèm vào phòng không giảm bớt nhiều.
  2. Mua một chậu cây lớn đặt chắn giữa bàn làm việc với cửa sổ. Cách này giúp làm mát khá tốt, chắn được nóng tuy nhiên tán lá phải đủ rộng mới che được hết ánh nắng. Đồng thời bạn cũng phải tốn công chăm sóc cây.
  3. Dán phim cách nhiệt cửa kính vừa chặn được nắng nóng, tia cực tím mà lại không cần bỏ công nhiều, phòng vẫn sáng sủa rực rỡ.

Trên đây là cách bố trí phong thủy bàn làm việc hỗ trợ công việc của bạn nhanh thăng tiến, thuận buồm xuôi gió. Hãy thử thay đổi ngay hôm nay, biết đâu đó ngày mai bạn lại thấy điều may mắn bất ngờ thì sao?

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Kinh nghiệm thiết kế gara để xe ô tô trong nhà phù hợp

Thiết kế gara để xe ô tô trong nhà là lựa chọn của nhiều gia đình. Không gian gara chứa ô tô cần phù hợp với kiến trúc nhà ở, đáp ứng đủ không gian và môi trường bảo quản an toàn cho xe hơi đắt đỏ.

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Tìm hiểu về pin xe ô tô điện. Sạc đầy dùng được bao lâu?

Pin xe ô tô điện là phụ kiện quan trọng, quyết định đến hiệu suất của xe. Nhiều người lo lắng, xe điện sẽ khó lòng đáp ứng được khả năng di chuyển đường dài. Sạc đầy pin xe điện di chuyển được bao lâu

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Xăng tăng mạnh, nên mua xe xăng hay xe ô tô điện?

Vấn đề xăng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế nhiều gia đình. Nên mua xe xăng hay xe ô tô điện sẽ tốt hơn? So sánh xe ô tô điện xe xăng dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhận định rõ ràng nhất.

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Điểm tên các dòng xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ năm 2022

Lựa chọn xe hơi nào phù hợp cho phái đẹp là mối quan tâm của nhiều người dùng. Bạn băn khoăn dòng ô tô nào phù hợp cho chị em khi di chuyển? Tiêu chí nào để lựa chọn xe ô tô phù hợp nhất cho phái nữ.

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Top các hãng xe ô tô bán chạy nhất nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay

Bạn quan tâm đến các mẫu xe ô tô Trung quốc chất lượng, tiện nghi phục vụ nhu cầu di chuyển lâu dài. Dưới đây là top các hãng xe ô tô bán chạy nhất đến từ Trung quốc mà bạn đọc có thể tham khảo

BÀI VIẾT CŨ HƠN

6 bí quyết thiết kế nội thất văn phòng khoa học, hợp phong thủy

6 bí quyết thiết kế nội thất văn phòng khoa học, hợp phong thủy

Ngoài việc thiết kế nội thất văn phòng đẹp, doanh nghiệp còn chú trọng đến 6 yếu tố hợp phong thủy và tăng hiệu quả làm việc của nhân viên.

Nhà phố hiện đại là gì? Ưu và nhược điểm của nhà phố

Nhà phố hiện đại là gì? Ưu và nhược điểm của nhà phố

Hiểu về nhà phố hiện đại là gì? Để có cái nhìn tổng quan về kiến trúc nhà ở đặc biệt, đang được ưa chuộng này. Tìm hiểu về ưu nhược điểm của các kiến trúc nhà phố hiện đại, từ đó có lựa chọn thiết kế nhà ở lý tưởng cho gia đình.

Những mẫu nhà giá rẻ cho vợ chồng mới cưới

Những mẫu nhà giá rẻ cho vợ chồng mới cưới

Những mẫu nhà giá rẻ rất được các cặp vợ chồng mới cưới quan tâm. Nanofilm chua sẽ top 4 mẫu nhà giá rẻ đẹp, vừa tận dụng được không gian vừa hiện đại

Yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất chung cư

Yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất chung cư

Các yếu tố phong thủy gia chủ cần lưu ý trong thiết kế nội thất chung cư. Đảm bảo các yếu tố về hướng nhà, ánh sáng, màu sắc nội thất, bố trí phòng

Vách ngăn phòng ngủ là gì? Top 6 loại được yêu thích nhất

Vách ngăn phòng ngủ là gì? Top 6 loại được yêu thích nhất

Vách ngăn phòng ngủ là gì? Top 6 loại vách ngăn phòng ngủ đẹp, được yêu thích nhất là loại vách ngăn nhựa, gỗ, kính cường lực, nhôm kính, thạch cao...

khuyến mãi dán phim cách nhiệt

BÀI VIẾT NÊN ĐỌC

Các nguyên tắc thiết kế giếng trời mà ai cũng cần phải biết

20/05/2022
Các nguyên tắc thiết kế giếng trời mà ai cũng cần phải biết

Nhiệm vụ của giếng trời tạo sự thông thoáng. Nhưng giếng trời thiết kế không đúng cách có thể ảnh hưởng đến vận mệnh gia chủ. Nhiều nguyên tắc thiết kế giếng trời an toàn, hợp phong thủy cần tuân thủ

Cách phân biệt xốp dán tường loại 1, 2 và kém chất lượng như thế nào?

16/05/2022
Cách phân biệt xốp dán tường loại 1, 2 và kém chất lượng như thế nào?

Thị trường nhiều sản phẩm xốp dán tường chất lượng, nhưng cũng không ít sản phẩm kém bền. Người dùng cần biết cách phân biệt xốp dán tường loại 1, loại 2 và loại kém chất lượng để chọn mua hiệu quả

Tổng hợp các mẫu gương treo phòng khách đang thị hành năm 2022

12/05/2022
Tổng hợp các mẫu gương treo phòng khách đang thị hành năm 2022

Gương treo phòng khách là lựa chọn trang trí tường nội thất đẹp cho căn phòng. Bạn muốn chọn mẫu gương treo phòng khách đẹp cần cân nhắc nhiều yếu tố, để chọn vật dụng thực sự phù hợp để decor.

Các loại decal mờ dán kính được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

30/04/2022
Các loại decal mờ dán kính được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Decal mờ dán kính được ứng dụng nhiều để hạn chế tầm nhìn, mức độ xuyên sáng cao của vật liệu kính. Bạn muốn chọn mua film dán kính, cần hiểu đặc điểm của các loại decal mờ phổ biến hiện nay.

Các mẫu vách ngăn nhôm giả gỗ đang thịnh hành 2022

21/04/2022
Các mẫu vách ngăn nhôm giả gỗ đang thịnh hành 2022

Không gian sống sẽ trở nên ấn tượng hơn với vách ngăn nhôm giả gỗ, đồng thời tạo sự linh hoạt trong quá trình vận hành. Bạn hiểu đặc điểm sản phẩm vách ngăn nhôm giả gỗ như thế nào hay chưa?

Gọi ngay cho chúng tôi!
Liên hệ ngay cho chúng tôi!